“แก๊ง “Protea” ทำ “ม่านมุก” ซึ้ง! บุก จ.ชัยภูมิ ร่วมใจใส่ชุดเซ็มบัตสึเต้นแก้บน”

Home / Uncategorized / “แก๊ง “Protea” ทำ “ม่านมุก” ซึ้ง! บุก จ.ชัยภูมิ ร่วมใจใส่ชุดเซ็มบัตสึเต้นแก้บน”

หลังก่อนหน้านี้ช่วงที่ยังเป็นสมาชิกชั่วคราวหมายเลข 2 ม่านมุก-ชดาธาร ด่านกุล ได้เอ่ยปากบน “เจ้าพ่อพญาแล” สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง จ.ชัยภูมิ บ้านเกิดเมืองนอนของตัวเองเอาไว้ตอนแข่งขันในรายการ “Last Idol Thailand” ว่าถ้าหากได้เป็นสมาชิกตัวจริงของ “ลาสต์ ไอดอล” เธอจะไปใส่ชุดเซ็มบัตสึเต้นเพลง “Bandwagon” (แบนด์วากอน) ที่อนุสาวรีย์พระยาภักดีชุมพล (เจ้าพ่อพญาแล) ล่าสุดพอสาวม่านมุกมีเวลาว่าง 2 วัน เจ้าตัวก็เลยชักชวนน้อง ๆ สมาชิกยูนิต “โพรเทีย” อีก 6 คน ได้แก่ ต้นน้ำ-บัณฑิฏา สันตยารมณ์,มีมี่-พิมพ์มาดา ตั้งสี ,รันม่า-แทนทยา ชิชิดะ,ซีโมน-ปุณณาสา ต้นวิชา,เก๋-พรรณิภา วงษาชัย และ ไฮเวย์-ศิรประภา แสงพันตาพานิช ไปร่วมทริปเต้นแก้บนครั้งนี้พร้อมกันซะเลย

ทั้ง 7 สาว “โพรเทีย” เดินทางถึงไปถึง จ.ชัยภูมิ ล่วงหน้าก่อน 1 วัน เนื่องจากในวันรุ่งขึ้นต้องการสักการะ “เจ้าพ่อพญาแล” ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยให้โพรเทียดังก้าวไกล เมื่อไปถึงม่านมุกก็ไม่รอช้า พาน้อง ๆ จุดธูปเทียน ถวายพวงมาลัยดอกดาวเรืองสักการะเจ้าพ่อพญาแลเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีแฟนเพลงชาวชัยภูมิและน้อง ๆ จาก ร.ร. สตรีชัยภูมิ ซึ่งเป็นโรงเรียนเก่าของม่านมุก มาต้อนรับและคอยให้กำลังใจรุ่นพี่อย่างม่านมุกและสาว ๆ โพรเทียกว่าร้อยคน จากนั้นก็ถึงเวลาเต้นเพลง “แบนด์วากอน” ทีมงานต่อลำโพงเปิดเพลงแบบจัดเต็ม สาว ๆ ก็เต้นกันสุดพลัง เรียกได้ว่าใครที่ผ่านบริเวณนั้นเป็นต้องชะลอรถดูโชว์ของสาว ๆ ก่อนจะปิดท้ายด้วยการเดินทางไปยัง ร.ร.สตรีชัยภูมิ พร้อมโชว์การแสดงเพลง “แบนด์วากอน”, “Souzoujyo no Fruits…ผลไม้ที่เหนือจินตนาการ” (โซวโซโจว โนะ ฟรุต) และ “Last Ai Yoroshiku” (ลาสต์ ไอ โยโรชิคุ) เพื่อเป็นการขอบคุณคุณครูและน้อง ๆ ที่คอยเป็นกำลังใจให้รุ่นพี่อย่างม่านมุกมาตลอด

ม่านมุก เผยว่า “หลังจบรายการมุกเคยคิดจะมาตั้งหลายครั้งแล้ว แต่ก็ยังไม่เจอช่วงเวลาที่สะดวกซักทีจนในที่สุด ฟ้าก็เปิดให้มุกเจอช่วงเวลาที่ใช่ สำหรับคนที่มุกอยากขอบคุณเป็นกลุ่มแรกคือ น้อง ๆ โพรเทีย ค่ะ หลังจากที่มุกบอกว่าจะไปแก้บนที่ชัยภูมิ ทุกคนก็พร้อมใจกันบอกว่า “ไปด้วยๆๆ” โดยที่มุกไม่ต้องขอเลย มันเป็นเรื่องที่น่าแปลกและชื่นใจในขณะเดียวกัน และที่ขาดไม่ได้ ขอบคุณจังหวัดชัยภูมิ และโรงเรียนสตรีชัยภูมิที่ต้อนรับพวกเราอย่างอบอุ่น แถมยังมอบโอกาสให้พวกเราได้เข้าไปโชว์ในโรงเรียนด้วย ตอนนั้นสารภาพว่าตกใจและตื่นเต้นมาก เพราะไม่แน่ใจว่าทุกคนจะรู้จักพวกเรามั้ย เพราะมุกเองก็จบมาจะ10ปีแล้วแต่พอไปถึง น้อง ๆ ทุกคนน่ารักมาก โบกมือ ส่งเสียงเชียร์ตลอด ตอนขากลับได้มีโอกาสร่ำลากับน้องๆ พอได้สบตากับน้องๆแล้ว มุกเห็นว่าบางคนถึงกับร้องไห้ออกมา ภาพนั้นทำเอาน้ำตามุกเกือบจะไหลเหมือนกันค่ะ สำหรับใครที่ยังไม่ได้ชมมิวสิควีดีโอ Bandwagon สามารถติดตามชมได้ทาง https://youtu.be/5QhhwBumbTo และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ทางเฟซบุ๊ค Last Idol Thailand ด้วยค่ะ”