สุดแฮปปี้! “แดน-วรเวช”เปิดมุมมองสโลไลฟ์ ความรักหวาน ละมุน เหมือนกาแฟแก้วโปรด

Home / Uncategorized / สุดแฮปปี้! “แดน-วรเวช”เปิดมุมมองสโลไลฟ์ ความรักหวาน ละมุน เหมือนกาแฟแก้วโปรด

แฮปปี้สุดๆ เพราะชีวิตช่วงนี้ของนักร้องหนุ่มเสียงดี แดน-วรเวช ดานุวงศ์ ลงตัวทั้งเรื่องงาน และเรื่องหัวใจ วันนี้เจ้าตัวเลยมาพูดคุยแบบเอ็กซ์คลูซีฟ บน JOOX ROOMS ให้แฟนๆ หายคิดถึง กับผลงานใหม่ล่าสุดอย่างอัลบั้ม ‘DAN DI HOME’ พร้อมอัปเดตความหวานผ่านซิงเกิล ‘Honey Latte’ (ฮันนี่ลาเต้) ที่เจ้าตัวเปรียบความรักเหมือนกาแฟแก้วโปรด ที่ได้ดื่มแล้วรู้สึกผ่อนคลาย เหมือนเวลาที่ได้เห็นหน้าใครสักคน แล้วรู้สึกว่าปัญหาต่าง ๆ เบาลง ซึ่งผู้หญิงคนนั้น ก็คือ “คนที่เรารัก” นั่นเอง แหม …คงไม่ต้องเดาว่าเป็นใครเนอะ !!!

อัปเดตหน่อย ชีวิต “แดน” ช่วงนี้เป็นยังไงบ้าง?

 ไม่ได้ทำอะไรเลยครับ ช่วงนี้ชีวิตเบาสบายมาก ๆ สโลไลฟ์สุด ๆ หลังจากเคลียร์ความเป็นระเบียบในชีวิตได้ ก็รีแลกซ์ขึ้นเยอะมาก ถือเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขอีกช่วงเวลาหนึ่ง ตื่นเช้าขึ้นมาก็ดริปกาแฟ ทำกับข้าว อ่านหนังสือ ดูทีวี อะไรแบบนี้ครับ ส่วนก่อนหน้านี้ก็เพิ่งไปล่องเรือมา แล้วก็แฮปปี้เบิร์ดเดย์คุณพ่อไปด้วยครับ”

ถ้าสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้นอยากทำอะไร?

“อยากไปต่างประเทศครับ เราไปกระโดดใส่หิมะ อยากไปใกล้ ๆ ไปแค่ญี่ปุ่นก่อน ผมได้ดูตามเพจฯ ท่องเที่ยวต่าง ๆ คนในประเทศเขาก็เริ่มใช้ชีวิตกันแล้วนะ ก็หวังว่าทุกอย่างจะคลี่คลายในเร็ววันนี้ เพราะเราอยากจะไปแคมปิ้ง อยากเช่ารถบ้านไปจอดตามที่ต่าง ๆ มีวิวหนึ่งที่เรายังไม่เคยไป คือตรงที่มีทะเลสาบ และมองเห็นภูเขาไฟฟูจิ เราเคยไปนอนโรงแรมที่มองเห็นวิว แต่ไม่เคยไปแคมปิ้งเลยครับ”

แฟน ๆ ฝากถามว่ามีแพลนจัดแฟนมีตติ้งบ้างไหม?

“มีแพลนจัดแน่นอนครับ วางไว้ว่าเป็นช่วงกลาง ๆ ปี แต่ต้องรอดูสถานการณ์ว่าสามารถจัดได้ไหม แต่เห็นหลาย ๆ คนเขาจัดในรูปแบบไลฟ์สตรีมมิ่ง เพราะฉะนั้นถ้าสถานการณ์ยังจัดไม่ได้ แต่อยากพบปะกัน ก็อาจจะใช้วิธีการอื่นที่เป็นไปได้ครับ เพราะว่าผมจริง ๆ แล้ว เรารู้สึกว่าในช่วงนี้ต้องช่วยกันดูแลสภาพจิตใจของแต่ละคนให้แข็งแกร่งที่สุด การที่ได้พบเจอ หรือพูดคุยกัน ก็เหมือนการเติมพลังให้กันครับ ผมก็เลยอยากร้องเพลงอยากไปเจอทุก ๆ คนเหมือนกัน”

พูดถึงอัลบั้มใหม่ ‘DAN DI HOME’ เป็นยังไงบ้าง ?

“เสร็จหมดแล้วทุกเพลงครับ ตอนแรกมี 5 เพลง แต่ทำไปทำมามี 6 เพลง ก็ค่อย ๆ ปล่อยทีละเพลง ในจังหวะที่เหมาะสม แต่ก็มีการวางไทม์มิ่งคร่าว ๆ ไว้แล้วครับ จริง ๆ ผมตั้งเป้าไว้ว่าในช่องจะมี 100 เพลงให้ได้ เพราะช่วงนี้เราขยันมาก (หัวเราะ) ผมแต่งเพลงรอไว้เยอะมาก แต่ในอัลบั้มนี้ ก็เลือกเพลงให้เหมาะกับช่วงเวลาและสิ่งที่เราอยากจะสื่อสารด้วยครับ”  

ซิงเกิล ‘Honey Latte’ ที่มาที่ไปเป็นยังไง?

“อย่างที่บอกว่าที่ผ่านมาผมใช้ชีวิตอยู่กับการชงกาแฟดื่มเอง และ “Honey Latte” เป็นเมนูที่เราชอบมาก ๆ เวลาได้ดื่มแล้วรู้สึกผ่อนคลาย ก็มีความสุขกับกลิ่นหอม ๆ และรสชาติ เลยได้ไอเดียว่าเราอยากเปรียบเทียบผู้หญิงหรือความรักกับ Honey Latte ผมว่าผู้หญิงทุกคนมีทั้งรสหวาน เข้ม ละมุน เลยเปรียบว่า เธอเหมือน Honey Latte ของฉันเลย เป็นสิ่งที่ฉันขาดไม่ได้ในทุก ๆ วัน ผมเขียนเหมือนบทความร้อยแก้วไปให้ พี่ ‘เอก Season Five’ ช่วยแต่ง ซึ่งผมอยากสื่อสารว่า แค่ใครสักคนที่เราเห็นหน้า แล้วรู้สึกว่าปัญหาต่าง ๆ ที่มันหนัก ๆ ที่เราแบกเราไว้ มันเบาลง แค่มีเธออยู่ตรงหน้าเรา ซึ่งตรงมาก”

ผู้หญิงคนนั้นคือใครนะ! ที่แดนเปรียบเหมือน ‘Honey Latte’ ?

“ใครก็ได้ ที่เรารักอย่างนี้ (หัวเราะ) เราใช้คำว่าเป็นคนที่เรารักแล้วกัน (ยิ้มเขิน) เราร้องเพลงนี้ด้วยรอยยิ้ม ด้วยความแฮปปี้ในทุก ๆ ท่อนเลย” 

อัลบั้มนี้ได้ชวนเพื่อนซี้อย่าง บีม-กวี มาฟีตเจอริ่ง ด้วยไหม?

“อัลบั้มนี้ถ้าฟีเจอริ่งแบบร้องยังไม่มีนะครับ แต่วิธีอื่นยังไม่แน่ (หัวเราะ) ต้องรอดู แต่ว่าจะเป็นอะไรต้องติดตามกันต่อไป”  

 แดนมีอะไรอยากบอกแฟน ๆ ไหม?

“อยากให้ทุกคนรักษาสุขภาพ ข้อความที่ผมตอบมากที่สุดในแชตก็คือ “พี่แดนขา ขอกำลังใจหน่อย” ก็อยากจะบอกทุกคนว่า เป็นกำลังใจให้ทุก ๆ คนในทุก ๆ วัน แล้วก็ขอให้ทุกคนแฮปปี้ตลอดเวลานะครับ”

ความสุขยังไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะช่วงท้ายหนุ่ม “แดน” ยังได้ร้องเพลงหน้าไมค์แบบสด ๆ ให้แฟน ๆ ได้ฟินกันทั่วหน้า บอกเลยว่าถ้าไม่อยากพลาดความสนุกแบบนี้ ปักหมุดรอให้ดี ๆ เพราะ JOOX เตรียมขนความบันเทิงมาเสิร์ฟตลอดทั้งสัปดาห์ พร้อมแขกรับเชิญสุดปังที่จะมาเมาท์บน JOOX ROOMS แบบใกล้ชิด ให้ทุกคนได้ร้องว้าวกันอีกแน่นอน !!!