“หม่อง ทองดี” ชม “โบกี้” แอ็คติ้งธรรมชาติ “A Time To Fly” ชวนหวนคิดถึงอดีต

Home / Uncategorized / “หม่อง ทองดี” ชม “โบกี้” แอ็คติ้งธรรมชาติ “A Time To Fly” ชวนหวนคิดถึงอดีต

กว่าจะเฟ้นหานักแสดงเด็กที่จะมารับบท “หม่อง ทองดี” ในภาพยนตร์ “A Time To Fly…บินล่าฝัน” โดย กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมด้วย อิเมจิแมกซ์ จัดจำหน่ายโดย ยูเจ็ดสอง สตูดิโอ นั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เนื่องจากจะต้องเป็น “เดอะ แบก” ของหนังทั้งเรื่อง งานนี้ผู้กำกับ โส่ย-ศักดิ์ศิริ คชพัชรินทร์ จึงแคสท์ติ้งนักแสดงเด็กกว่า 40 ชีวิต ในที่สุดก็ได้ น้องโบกี้-ด.ช.ศุภัช ท้าวสกุล มาถ่ายทอดบทบาทอดีตเด็กไร้สัญชาติ “หม่อง ทองดี” 

น้องโบกี้ กล่าวว่า “จำได้ว่าตอนนั้นมีเพื่อน ๆ ไปแคสท์ติ้งกันประมาณ 40 คน ทีมงานให้ผมเล่นฉากที่โดนเพื่อนถีบจักรยานแล้วโซ่หลุด อารมณ์เล่นกับเพื่อนทั่วไป ตัวผมเองคาดหวังน้อยมาก ๆ เลย เพราะมีเพื่อน ๆ มาแคสท์บทนี้เยอะ แต่หลังจากผ่านไปประมาณ 2 อาทิตย์ ทีมงานก็โทรมาบอกคุณแม่ว่าผมได้เล่นหนังเรื่องนี้ ผมดีใจมากเลยครับ คาแร็คเตอร์พี่หม่องจะเป็นเด็กเงียบ ๆ สุภาพ พูดน้อย เน้นใช้สีหน้าและแววตาสื่อสารความรู้สึกครับ ถามว่าคล้าย ๆ กับผมมั้ย ไม่เลยครับผมเป็นคนพูดเยอะ ตอนที่แสดงเป็นพี่หม่อง ผมก็ใช้ความรู้สึกว่าผมเป็นพี่หม่องในร่างโบกี้เท่านั้นเลยครับ แต่ก็ยอมรับว่าการที่ต้องปรับตัวเองเป็นคนพูดน้อยก็ยากเหมือนกัน ตอนที่แสดงก็จะมีเพื่อนนักแสดงเด็กด้วยกันเขาเป็นคนพูดน้อยมาก ผมก็ดูลักษณะท่าทางของเขา ประกอบกับก่อนแสดงผมจะพยายามจำบทให้ได้ แล้วก็จะไปขอคำแนะนำจากพี่ผู้กำกับอย่างพี่โส่ยว่าแต่ละฉากต้องเล่นยังไง พี่โส่ยก็อธิบายให้ผมเข้าใจและบอกให้ผมเล่นเป็นธรรมชาติมากที่สุดครับ” 

“ช่วงก่อนถ่ายทำผมได้มีโอกาสเจอพี่หม่องตัวจริงตอนเข้าฉากแข่งพับกระดาษครับ ผมก็ถามพี่หม่องว่าตอนที่แข่งพับเครื่องบินกระดาษ พี่รู้สึกอย่างไรบ้าง พี่เขาก็บอกว่าตื่นเต้น เขาไม่คิดว่าเขาจะทำได้ ตอนเข้าฉากผมต้องเล่นต่อหน้าพี่เขาก็เขินนิดหน่อยครับ พอช่วงพักกองพี่หม่องก็ชมผมว่าเล่นดีครับ ผมก็ดีใจที่ได้เล่นบทของคนที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยครับ ถามว่าต้องรับบทเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงกดดันไหม กดดันครับ เพราะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของผมด้วย ผมก็จะลดความกดดันด้วยการทำการบ้านอ่านบทเยอะ ๆ ครับ” 

หม่อง ทองดี เปิดเผยความรู้สึกหลังได้เห็นการแสดงของ น้องโบกี้-ด.ช.ศุภัช ที่มารับบทเป็นตัวเองว่า “รู้สึกว่าเขาคล้ายเราอยู่ครับ ตอนที่ได้เห็นโบกี้แสดงก็รู้สึกว่าตอนเด็ก ๆ เราเป็นอย่างนี้เหรอ ก็ได้เห็นภาพอดีตตัวเองอีกครั้ง เรื่องการแสดงผมไม่ต้องแนะนำอะไรเขาเลย เขาเล่นเป็นธรรมชาติมากครับ แต่จะสอนเทคนิคการพับกระดาษและการโยนเครื่องบินมากกว่าครับ” 

ติดตามชมตัวอย่างภาพยนตร์ “A Time To Fly…บิน ล่า ฝัน” ได้แล้ววันนี้ ทาง https://www.youtube.com/watch?v=IxxSkpP4enE และห้ามพลาดภาพยนตร์น้ำดีได้ในวันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายนนี้ ทางโรงภาพยนตร์