MONO29 ฌอง เอกสิทธิ์ น็อต บุญวัฒน์ สายลับหมากระเป๋ากับเสาไฟฟ้า (Pint-Size Spy Girl)

ฌอง – น็อต เเทคทีมลุยงานกำกับฯ สุดหิน! พิสูจน์ฝีมือใน สายลับหมากระเป๋ากับเสาไฟฟ้า

Home / หนัง / ฌอง – น็อต เเทคทีมลุยงานกำกับฯ สุดหิน! พิสูจน์ฝีมือใน สายลับหมากระเป๋ากับเสาไฟฟ้า

เป็นสองผู้กำกับที่มีใจรักในการสร้างสรรค์ผลงานเพื่อให้ทุกคนได้รับความสนุกอยู่ตลอด สำหรับ ฌอง เอกสิทธิ์ และ น็อต บุญวัฒน์ ผลงานชิ้นล่าสุดจะมากระตุกต่อมฮาในภาพยนตร์แอคชั่นคอมเมดี้เรื่อง สายลับหมากระเป๋ากับเสาไฟฟ้า (Pint-Size Spy Girl) ค่าย MONO ORIGINALS (โมโน ออริจินอลส์) ในเครือ MONO GROUP (โมโนกรุ๊ป) กำหนดออกอากาศทางช่อง MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) และสามารถรับชมผ่านแอปพลิเคชั่น MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ในวันอาทิตย์ที่ 30 ส.ค. นี้ เวลา 14.50 น.

ทำไมต้อง สายลับหมากระเป๋ากับเสาไฟฟ้า? : เริ่มจากทางผู้ใหญ่มีโจทย์มาว่าอยากให้ลองทำหนังเกี่ยวกับผู้หญิงตัวเล็กหน่อย เกริ่นมาให้ว่าผู้หญิงตัวเล็กก็เปรียบเหมือนหมากระเป๋า แล้วถ้าผู้หญิงอยากได้แฟนตัวสูง มันก็เหมือนหมากระเป๋าและเสาไฟฟ้า

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแนวภาพยนตร์ประเภทไหน? : จากชื่อเรื่องเราก็มาคิดกันว่ามันน่าจะเป็นหนังกุ๊กกิ๊ก เป็นเรื่องราวความรักของผู้หญิงตัวเล็กที่อยากมีแฟนตัวสูงๆ แต่แทนที่จะเป็นเรื่องรักแบบวัยรุ่นธรรมดา เราก็เพิ่มเรื่องการสืบสวนสอบสวน มีการไขคดีที่ช่วยให้เรื่องราวสนุกมากยิ่งขึ้นครับ ซึ่งโดยส่วนตัวเเล้วถนัดแนวคอมเมดี้ แต่อยากให้ผู้ชมสนุกมากยิ่งขึ้นเราเลยเพิ่มการเเอคชั่น เพราะเป็นแนวเอกลักษณ์ของช่อง MONO29 ด้วยครับ

ใช้เวลาในเขียนบทนานไหม? : เรื่องนี้เขียนบทไม่ถึง 2 เดือนครับ ตอนเราได้พล็อตเรื่องมา หลังจากนั้นก็นั่งปรึกษากันว่าเรื่องของเราจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร จนสุดท้ายเราสรุปกันว่า ผู้หญิงตัวเล็กๆ น่าจะไปทำอะไร ที่สามารถทำให้คนดูเซอร์ไพรส์ โดยการที่เราสร้างโลกของหนัง ให้นางเอกเป็นนักข่าวที่เข้าไปสืบคดีในคลับ 17 ที่เป็นคลับไอดอล เลยเกิดเรื่องราวความสนุกต่างๆ ขึ้น ส่วนเรื่องมูดแอนด์โทน (mood & tone) ในภาพยนตร์เรื่องนี้จะออกไปทางญี่ปุ่น มีสีสันของนักแสดงแต่ละคนที่มีความแตกต่างกันให้ชวนติดตาม

การวางตัวนักแสดง? : เริ่มต้นจากเราต้องการผู้หญิงตัวเล็ก ซึ่ง เบล (เบล สวรรยา) เป็นคนที่ตอบโจทย์ที่สุด ให้เบลยืนเป็นตัวหลัก หลังจากนั้นเราค่อยหานักเเสดงที่จะมาประกบน้อง ใครที่มีเคมีเข้ากับเบลได้ เราจะเอาเขามาเสริมให้หนังดูสนุกยิ่งขึ้น หลังจากนั้นเราต้องการคนที่ตัวสูง ในประเทศไทยมีน้อยมากที่จะสูง 190 ซ.ม. ขึ้นไป เราเลยนึกถึง พี่โย่ง (โย่ง อนุสรณ์) คาแรคเตอร์พี่โย่งก็น่าจะเข้ากับเบลได้ครับ

ความแตกต่างเรื่องความสูงของนักแสดง เวลาถ่ายมีปัญหามุมกล้องไหม? : มันเป็นความสนุกและเสน่ห์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ ต้องดีไซน์มุมแปลกๆ บ้างซีนถ่ายให้เห็นแค่ปากพี่โย่งแทนสายตาเบล ให้ผู้ชมรู้ไปเลยว่านางเอกเตี้ย หรือเพราะพี่โย่งสูงอยู่แล้ว เราก็จะมีอุปกรณ์มาช่วยเบลด้วย เพราะคอนเซปต์ของหนังคือผู้หญิงเตี้ยกับผู้ชายสูง ถือว่าเป็นลูกเล่นให้หนังไปด้วยในตัว

โลเคชั่นที่ถ่ายทำในภาพยนตร์เรื่องนี้? : โลเคชั่นในภาพยนตร์เรื่องนี้ เราเลือกกันเอง โลเคชั่นที่ลงตัวทุกฉากก็คือซีนนักข่าว เราใช้สถานที่ทำงานของช่อง MONO29, สตูดิโอข่าว, สเตเดี้ยม 29 เราก็ใช้เป็นฉากต่อสู้ ด้วยความทันสมัยทำให้หนังดูมีระดับ แต่ที่ยากก็คือ คลับ 17 ของยามาดะ เพราะเป็นโลเคชั่นที่สำคัญ เป็นตัวดำเนินเรื่องเลย ทั้งเรื่องของการสืบสวน การแอคชั่น พยายามหาหลายที่มาก มีตัวเลือกเยอะแต่ก็ยังไม่ได้ดั่งใจเรา ต้องวิ่งหากันเอง บางที่ไม่เอื้อต่อการถ่ายทำสักเท่าไหร่ สุดท้ายแล้วก็มาเจอที่ผับเก่าย่านนวลจันทร์ ก่อนเปิดกล้องแค่ 2 วันครับ (หัวเราะ)

ทำไมเรื่องนี้ถึงต้องกำกับคู่กัน? : มีคนถามเยอะเหมือนกัน เรื่องแรกที่ทำคือเรื่อง Art Idol ผมกำกับกัน 3 คนนะ แต่เราแบ่งสัดส่วนงานที่ลงตัว คนหนึ่งรับผิดชอบเรื่องนั้น คนหนึ่งดูแลเรื่องนี้ ส่วนเรื่องนี้ก็เหมือนกันครับ ผมกับน็อต ต่างคนต่างคิดอะไรเสริมกันได้เยอะ ผมต้องดูไดอะล็อกหลายๆ อย่าง ผมก็ไม่สามารถไปดูเรื่องมุมภาพทัน น็อตเขาก็จะคอยซัพพอร์ตผมตรงนี้ น้อยมากที่จะมีปัญหากัน ถ้ามีความคิดที่ไม่ตรงกัน ไม่ผมหรือน็อตก็จะยอมก่อน เราเคยพูดกันว่าในที่สุดไม่ว่าเราจะเถียงกันในเรื่องไหนมันดีทั้งคู่แหละครับ เพราะทั้งผมและน็อต ต่างอย่างทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาดีที่สุด

เพลงประกอบภาพยนตร์? : ผมทำทั้งเนื้อร้องและทำนอง ชื่อเพลงว่า ‘ฝันไส่ไข่’ ครับ ใช้ประกอบฉากในหนัง อยากให้เป็นสื่อกลางให้คนดูได้รู้ว่า เรื่องราวความฝันของไอดอลที่ตามหาฝันของตัวเองไม่มีความฝันใดหรอกที่ไกลเกินใจจะฝัน พวกเขาจะได้ทำตามความฝันให้เป็นจริงไหม ต้องรอติดตามในหนังครับ

สิ่งที่คนดูจะได้รับจากภาพยนตร์เรื่องนี้? : อย่างแรกเลยความสนุก พื้นฐานเราเป็นคนดูหนังแล้วต้องสนุก ได้ความบันเทิง และที่สำคัญหนังเรื่องนี้จะเป็นหนังที่ยิ่งดูแล้วจะยิ่งสนุกขึ้นไปเรื่อยๆ ครบรส แอคชั่น คอมเมดี้ โรแมนติก ถ้าใครหลายๆ คนคิดว่าการดูหนังคือความบันเทิง เพื่อความสุขและความสนุก หนังเรื่องนี้จะตอบโจทย์คุณได้ดีที่สุดแล้วครับ

เตรียมกระตุกฮาไปกับเรื่องราวการแอบรักใครสักคนอยู่ข้างเดียวและการสืบสวนสุดป่วนในภาพยนตร์เรื่อง สายลับหมากระเป๋ากับเสาไฟฟ้า (Pint-Size Spy Girl) รับชมพร้อมกัน ในวันอาทิตย์ที่ 30 ส.ค. 2563 เวลา 14.50 น. ทางทีวีดิจิตอลช่อง MONO29 และชมออนไลน์ได้ทางแอปพลิเคชั่น MONO29