บวงสรวงหนัง ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์

บริษัทดังบุกวัดเจดีย์ ขนดาราทำพิธีบวงสรวงสร้างหนัง “ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์” บรรยากาศคึกคัก

Home / หนัง / บริษัทดังบุกวัดเจดีย์ ขนดาราทำพิธีบวงสรวงสร้างหนัง “ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์” บรรยากาศคึกคัก

บริษัทดังบุกวัดบวงสรวงสร้างหนัง “ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์” ตำนานความเชื่อและความศรัทธาสุดยอดกุมารเทพ แห่งศตวรรษที่ 21 กำหนดเปิดกล้อง ม.ค. 2564 และกำหนดฉาย พ.ค.-มิ.ย. 2564

เมื่อเวลา 09.09 น.วันที่ 25 ต.ค. 2563 นายธีรธร เชาวนโยธิน กรรมการผู้จัดการบริษัทไอยารา แอนนิเมชั่น แอนด์ สตูดิโอและผู้กำกับภาพยนตร์ พิธีบวงสรวงการจัดสร้างภาพยนตร์ เรื่อง “ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์” ณ บริเวณหน้าประรำพิธี ลานหน้าโบสถ์ วัดเจดีย์ ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช โดยมีศิลปิน ดารา นักแสดงและแขกผู้มีเกียรติ ร่วมในพิธีอย่างพร้อมเพรียง และ พระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ หรือ พระอาจารย์แว่น เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ไอ้ไข่ นายฉันท์ทิพย์ พันธรักษ์ราชเดช บุตรชาย พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช ร่วมเจิมป้ายสเลทคัทฉากและหน้าปกเอกสารบทภาพยนตร์เรื่อง “ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์” พร้อมโปรยข้าวตอกดอกไม้เพื่อความเป็นสิริมงคล ปิดท้ายด้วยการร่ายรำมโนราห์ถวายไอ้ไข่ และเทพยดาฟ้าดิน

หลังเสร็จพิธี “เอก” ธีรธร เชาวนโยธิน ได้นำทีมงานและศิลปิน ดารา นักแสดง ได้ขึ้นไปบนโบสถ์วัดเจดีย์ เพื่อกราบไหว้รูปไอ้ไข่แกะสลักไม้ต้นแบบพร้อมถ่ายรูปร่วมกันเป็นที่ระลึก ก่อนที่ นายฉันท์ทิพย์ พันธรักษ์ราชเดช จะเจิมให้ศิลปิน ดารานักแสดงที่จะร่วมแสดงภาพยนตร์ “ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์” ทุกคนเพื่อความเป็นสิริมงคลในการร่วมแสดงภาพยนตร์ “ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์” ณ วัดเจดีย์ต่อไป

นายธีรธร เชาวนโยธิน เปิดเผยว่า วันนี้เป็นนิมิตหมายที่ดีหลังจากที่เราเตรียมการมาเป็นระยะเวลา 1 ปีแล้ว ซึ่งในวันนี้หลวงพ่อเจ้าอาวาสท่านได้ให้ฤกษ์บวงสรวงมา โดยผมมีความมั่นใจและตั้งใจที่จะทำสิ่งนี้เพื่อให้คนทั่วไปได้รู้จักไอ้ไข่ และวันนี้ได้เริ่มทำแล้วโดยทีมงานที่มีคุณภาพ และยังได้มิตรไมตรีจากคนทางภาคใต้ ทำให้เรามีกำลังใจและจะทำให้ดีที่สุด โดยจะทำการเปิดกล้องในเดือนมกราคม 2564 และมีกำหนด เข้าฉายประมาณเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน 2564 อย่างไรก็ตามเราไม่ได้ตั้งเป้าเรื่องรายได้จากหนังเรื่องนี้แต่เราหวังเรื่องมิตรภาพและความศรัทธบารมีและทำให้ทุกคนได้รู้ว่าไอ้ไข่คือใคร และได้รู้จักไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ เราเน้นเรื่องคุณภาพ และเรื่องศรัทธา สัจจะบารมี ความซื่อสัตย์ ความกตัญญูกตเวที ซึ่งเราจะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่งในเร็ว ๆ นี้ ส่วนเรื่องลิขสิทธิ์การสร้างหนังเรื่องนี้เราได้ลิขสิทธิ์อย่างถูกต้องจากพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ หรือ พระอาจารย์แว่น เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ไอ้ไข่

หลังจากนั้นทีมดารานักแสดง ได้พากันเดินไปที่ลานจอดรถ ซึ่งมีขบวนทีมฮาร์เล่ย์ชาวปักษ์ใต้จำนวน 108 คัน ก่อนนำขบวนไปที่ลานจุดประทัด และทำการติดเครื่องพร้อมบิดเร่งเครื่องยนต์ถวายไอ้ไข่เทพแห่งเมืองนครศรีธรรมราช แทนการจุดประทัด เสียงเครื่องยนต์ดังกระหึ่มไปทั่วบริเวณ ท่ามกลางความสนใจของประชาขชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากราบไว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์จำนวนมาก

สำหรับทีมนักแสดง ภาพยนตร์ “ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์” อาทิ พระเอกหนุ่ม “ต้น” ศักราช รับบท เก่ง , น้องโอโบ รับบทน้องสาว, “นางเอกสาว” น้องพลอย พลอยวรินทร์ แสนชัย, ปราปต์ปฎล สุววรณบาง รับบท ผู้ใหญ่เที่ยง, “ปาล์ม” ,ศุภ ชัย รับบท สิน ,“ป๊อก” โฆษวิส รับบท พ่อไอ้ไข่, “เก่ง” ชัชวาล รับบท ศร, โกวิฐ วัฒนกุล รับบท ขุนสมาน , “บุ๋มบิ๋ม” สามโทน รับบท เสือกลับ พร้อมนักแสดงรับเชิญ หลุยส์ ชวนชื่น, ช.เอ ณ บาง ช้าง,นุ่น อัจฉรา ,จอห์น บราโว่ เมืองชัย กิตติเกษม ส่วนนักแสดงเด็ก “น้องโกฮัง” ณัฐวรรธ สุ่มพลอย รับบท “ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์” กำกับภาพยนตร์โดย “เอก” ธีรธร เชาวนโยธิน ที่มีผลงานการกำกับภาพยนตร์แนวสยองขวัญเรื่องบ้านขังวิญญาณ (ปี2014) และผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องบางกอก 13 (ปี2016)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตำนานเรื่องเล่า “ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์” มีเรื่องเล่าเป็นตำนานต่อเนื่องกันมานานกว่าร้อยกว่าปีมาแล้ว โดยพระธุดงค์ผู้มีญาณบารมีสูงส่งรูปหนึ่งได้นำดวงจิตของเด็กชายวัย 10 ขวบมาพำนักไว้ที่วัดร้างบ้านฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช โดยได้กำชับเด็กชายผู้นั้นไว้ “ให้อยู่เฝ้าสถานที่แห่งนี้ จนกว่าจะมีผู้มีบุญญาธิการมาถึง” หลังจากนั้นเด็กชายผู้นั้นได้อุทิศตนรักษาสัจจะที่ให้ไว้กับพระธุดงค์ตลอดมา จนกระทั้งอีกเกือบหนึ่งร้อยปีต่อมา (ราวปีพุทธศักราช 2470) ได้มี “เก่งและเปี๊ยก” สองพี่น้องเดินทางพนันชนไก่จากพระนครสู่เมืองนครศรีธรรมราช เมื่อถึงบ้านฉลองเก่งเอาไอ้แดงไก่ชนคู่ทุกข์คู่ยากไปชนกับไก่ของนักเลงเจ้าถิ่นจนแพ้พนันหมดตัว เก่งและเปี๊ยกจึงต้องไปอาศัยวัดร้างแห่งหนึ่งเป็นที่พักอาศัยชั่วคราว ทั้งคู่ได้พบกับเด็กชายคนหนึ่งในวัดร้างนั้น ซึ่งเก่งเรียกเขาว่า “ไอ้ไข่” และนึกว่าเป็นเด็กที่ถูกพ่อแม่มาทิ้งไว้เขาจึงพยายามช่วยตามหาพ่อแม่ของไอ้ไข่ เมื่อได้เรียนรู้และช่วยเหลือกันมากเข้าก็กลายเป็นเพื่อนรักโดยที่เก่งไม่เคยเอะใจเลยว่าไอ้ไข่ไม่ใช่เด็กธรรมดา

ต่อมาเก่งมีปัญหากับลูกชายผู้กว้างขวางแห่งสิชลคือ “ศร” และ “สิน” จากการพนันชนไก่ ส่วนขุนสมานเองก็พยายามที่จะขุดหาสมบัติในวัดร้างนั้นมาเก็บรักษาไว้เองอยู่หลายครั้งแต่ไม่เคยสำเร็จ จนกระทั้งคืนหนึ่ง นายสินพาพวกตามมาหาเรื่องเก่งถึงวัดร้าง ไอ้ไข่ปรากฏตัวออกมาใช้อิทธิฤทธิ์ช่วยเก่งไว้ และสินตายด้วยอุบัติเหตุในคืนนั้น ทำให้เก่ง ได้รู้ความจริงว่าไอ้ไข่ไม่ใช่มนุษย์ ตอนแรกเขานึกกลัวไอ้ไข่เหมือนคนอื่นทั่วไปแต่ก็กลับมาคิดได้ว่ามิตรภาพของเขากับได้ไข่นั้นมีค่ายิ่งกว่าสิ่งอื่นใด ไม่ว่าจะเป็นคน สัตว์หรือวิญญาณต่างเป็นเพื่อนกันได้ เก่งเริ่มอยากช่วยให้ดวงจิตของไอ้ไข่ได้ไปเกิดใหม่เพื่อหลุดพ้นจากภาระเฝ้าสมบัติ จนถูกขุนสมานหลอกใช้ เปิดทางให้ขุนสมานขนสมบัติจำนวนมากออกมาจากวัด ไอ้ไข่เสียใจมากเข้าใจว่าเก่งไม่จริงใจกับตนเอง ความเข้าใจผิดทำให้เกิดรอยร้าวครั้งใหญ่ระหว่างกัน ยิ่งกว่านั้น “เสือกลับ” จอมขมังเวทย์ก็ได้เดินทางมาถึงบ้านฉลองเพื่อร่วมมือกับขุนสมานเตรียมจัดการไอ้ไข่ขั้นเด็ดขาด

“ไอ้ไข่” ต้องยืนหยัดต่อสู้เพื่อรักษาสมบัติตามคำมั่นที่เคยให้ไว้กับพระธุดงค์ ส่วนเก่งก็พร้อมจะสละชีวิตเพื่อไถ่โทษและช่วยเหลือเพื่อนรัก ทั้งคู่จะผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้อย่างไร โปรดติดตามชมภาพยนตร์สุดยอดตำนานกุมารเทพแห่งยุค “ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์” กันต่อไปนะครับ