“แหลม-แม็กซ์” จับมือทำเพลง “บางสิ่ง” หนัง “4 Kings2” ดึง “ใหญ่ โลโซ” รัวกลองสุดกรันจ์พาย้อนยุค 90

Home / หนัง / “แหลม-แม็กซ์” จับมือทำเพลง “บางสิ่ง” หนัง “4 Kings2” ดึง “ใหญ่ โลโซ” รัวกลองสุดกรันจ์พาย้อนยุค 90

ยิ่งใหญ่สมการกลับมาของภาพยนตร์ภาคต่อ “4 Kings2” งานนี้นอกจาก เนรมิตรหนัง ฟิล์ม และ ฉายแสง แอด.เวนเจอร์ จัดเต็มเรื่องโปรดักชั่นของหนังแล้ว ยังให้ความสำคัญกับเพลงประกอบภาพยนตร์ไม่แพ้กัน เพราะในเมื่อได้ 2 นักร้องมากฝีมืออย่าง แหลม-สมพล รุ่งพาณิชย์ และ แม็กซ์-ณัฐวุฒิ เจนมานะ มาแสดงนำในเรื่องแล้ว ก็ปล่อยให้โชว์ฝีมือคัฟเวอร์เพลงประกอบภาพยนตร์ “บางสิ่ง” ของวงตำนานอัลเทอร์เนทีฟ “โมเดิร์นด็อก” ซะเลย โดยหนุ่มแม็กซ์นั่งแท่นเอ็กซ์เซ็กคิวทีฟ โปรดิวเซอร์ แหลมรับหน้าที่โปรดิวซ์เพลงร่วมกับ วิน-วิธวินท์ อมรรัตนศักดิ์ พร้อมดึงมือกลองตัวตึงยุค 90 อย่าง ใหญ่-กิตติศักดิ์ โคตรคำ หรือ “ใหญ่ โลโซ” มารังสรรค์เสียงกลองในเพลงนี้ด้วย

ส่วนของมิวสิควีดีโอยกทีมไปถ่ายทำกับที่แฟลตคลองเตยเป็นโลเกชั่นหลักโดยนอกจากจะมี แหลม, จี๋-สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร และ บิ๊ก-อุกฤษณ์ วิลลีย์บรอด ดอน กาเบรียล หรือ บิ๊ก ดี เจอร์ราร์ด มาเป็นตัวแทนจากแต่ละแก๊งได้แก่ กนก, บุรณพนธ์ และ เด็กบ้าน ขณะที่ แม็กซ์ และ พี่ใหญ่ โลโซ ก็มาช่วยบิลด์ดนตรีให้บรรยากาศการถ่ายทำเดือดกว่าเดิม ซึ่งแม็กซ์อินจัดเล่นกีต้าร์จนเลือดออกเลยทีเดียว

แหลม-สมพล เผยว่า “การหยิบเพลง “บางสิ่ง” มาทำเป็นเรื่องที่ยาก เราซาวนด์ใหม่ การต่อสู้กับความสำเร็จเดิม เราต้องเอาเพลงมาปะติดปะต่อเรื่องราวของเพลงกันใหม่เพื่อเล่าใน พ.ศ.นี้ ถามว่าทำไมต้องเป็นพี่ใหญ่ตีกลอง เราได้ยินเสียงในหัวว่าต้องเป็นคนนี้ตี เสียงกลองที่ได้ยินชัดที่สุดในยุคนั้นก็ต้องเป็น “โลโซ” น่าจะเป็นเสียงที่ทุกคนคิดถึง เราอยากได้ยินเสียงนั้นอีกครั้ง”

ด้านแม็กซ์ เสริมว่า “การถ่าย MV ดุเดือดเลือดพล่านไม่คิดว่าจะได้กลับไปเป็นวัยรุ่นอีก ซัดกีต้าร์มันส์มาก เป็นครั้งแรกในชีวิตที่เล่นกีต้าร์จนเลือดออก ผมไม่ล้างรอยเลือดจะเก็บไว้ดูครับ เรียกว่า “แม็กซ์ กีต้าร์เลือด” ได้เลย รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้คัฟเวอร์เพลงของ “โมเดิร์น ด็อก” และได้เล่นกีต้าร์กับพี่แหลม-สมพล แล้วยังมีพี่ใหญ่ โลโซ ตีกลองให้อีก มันเหนือฝัน พี่แหลมสอนอะไรผมหลายอย่าง สมคำร่ำลือมา เพลง “บางสิ่ง” จะพาเรากลับเข้าไปในยุคที่ดนตรีกรันจ์กำลังมา กลองที่พี่ใหญ่ตีเราก็โลว์จูนให้เหมือนกับ “เนอร์วานา”จะพาทุกคนย้อนกลับไปยุคอัลเทอร์ ยุคกรันจ์รุ่งเรืองเลยครับ”

ใหญ่-กิตติศักดิ์ กล่าว่า “ตอนที่แหลมโทรมาชวน ผมก็ถามว่าทำไมถึงอยากได้ผมมาตีกลอง เขาบอกว่าอยากได้ดนตรีแนว เพิร์ลแจม หรือ เนอร์วานา ซึ่งก็ตรงกับผมพอดี ก็เลยได้มาร็อคกัน เราก็ใส่ความดิบเพื่อให้เข้ากับอารมณ์ของเพลง ถือเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เพลงที่ 3 ในชีวิต ห่างจากเรื่องสุดท้ายที่เคยทำเมื่อ 13 ปีก่อนครับ”

ปิดท้ายด้วย จี๋-สุทธิรักษ์ และ บิ๊ก ดี เจอร์ราร์ด เผยว่า “เป็นครั้งแรกที่พวกเราได้ตกผลึกถึงความรู้สึกของตัวละคร หลังจากผ่านเรื่องราวที่เคยบาดหมาง เคยแค้นกันมา มิวสิควีดีโอนี้เหมือนเราได้กลับมาเจอกันอีกครั้งในวันที่โตและเข้าใจทุกอย่างแล้ว มันคือการเดินทางของความรู้สึกตัวละคร มีความโกรธ ปล่อยวาง รู้สึกผิด และเสียใจครับ ก็อยากให้ทุกคนติดตามมิวสิควีดีโอเพลงนี้ มันรวบรวมความตั้งใจของพี่แหลมและพี่แม็กซ์ เขาใส่ใจกับการทำงานกับเพลงนี้ เพื่อให้สมกับการนำเพลงของวงระดับตำนานอย่าง “โมเดิร์นด็อก” ประกอบภาพยนตร์ 4 Kings2 ครับ”


ห้ามพลาดมิวสิควีดีโอ “บางสิ่ง” เวอร์ชั่นเพลงประกอบภาพยนตร์ “4 Kings2” ได้ในวันนี้ เวลา 19.00 น. ทาง https://youtu.be/zRqlMF5hCVw

พร้อมติดตามชม “4 Kings2” วันที่ 30 พ.ย.นี้ พร้อมกันในโรงภาพยนตร์ ติดตามข่าวสาร ภาพยนตร์ 4Kings2 ผ่านช่องทาง ดังต่อไปนี้ https://neramitnungfilm.com

Facebook : www.facebook.com/Neramitnungfilm, www.facebook.com/shinesaengad.venture

Youtube : www.youtube.com/@neramitnungfilm3074, www.youtube.com/@shinesaengad.venture

Instagram www.instagram.com/neramitnung.film, www.instagram.com/shinesaengad.venture


Tiktok www.tiktok.com/@neramitnungfilm.official, www.tiktok.com/@shinesaengadventure

#4Kingอาชีวะยุค90 #4Kings2 #กูมาเยือน #เดือดกว่าที่เคยเจอ #1990ขีดสุดของความบ้า
#NeramitnungFilm #เนรมิตรหนังฟิล์ม #เพราะทุกสิ่งเนรมิตรได้ด้วยมือเรา #ฉายแสงแอดเวนเจอร์