คิม คิมเบอร์ลี่ มาริโอ้ เมาเร่อ

ทำความรู้จัก ทองเอก (มาริโอ้) – แม่ชบา (คิม) แค่เริ่มก็ฮาแล้ว(คลิป)

Home / ตามติดกองละคร / ทำความรู้จัก ทองเอก (มาริโอ้) – แม่ชบา (คิม) แค่เริ่มก็ฮาแล้ว(คลิป)

  แต่เริ่มต้นก็ฮา! แล้ว เรียกว่าเคมีเข้ากันสุดๆ สำหรับ ทองเอก ที่รับบทโดยพระเอก มาริโอ้ เมาเร่อ กับ ชบา ที่รับบทโดยนางเอก คิม คิมเบอร์ลี่ จากละครเรื่อง “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” โดยหลังจากปล่อยทีเซอร์ออกมาก็สร้างปรากฏการณ์ แฮชแท็กละครติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 2 เลยทีเดียว สำหรับวันนี้เราขอพาสองพระ-นางมาแนะนำตัวกันบ้างดีกว่า นอกจากนั้นก็ยังมีคาแรคเตอร์ตัวละครของนักแสดงท่านอื่นๆ มาให้ติดตามกันด้วย สำหรับละครเรื่องนี้ เริ่มออนแอร์วันแรก! ในวันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคมนี้แล้วนะจ๊ะ

 

 

คาแรคเตอร์ตัวละคร “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง”

ทองเอก – หนุ่มหน้าตาดี เฉลียวฉลาด ความชำนาญในเรื่องยาสมุนไพร สามารถ สัมผัส ดู ลิ้มชิมรส ดม แยกแยะตัวยา และสรรพคุณได้อย่างไม่ผิดเพี้ยน มุ่งหวังจะเป็นหมอยาสมุนไพรเพื่อสืบเนื่องวิชาแพทย์แผนไทยโบราณให้คงอยู่ตลอดไป

ชบา – หญิงสาวที่อ่อนหวาน เรียบร้อยดั่งผ้าพับไว้ในสายตาของทุกคน แต่ความจริงนิสัยกล้าเกินหญิง แม้จะมีหน้าตาที่สะสวย แต่ความแก่นของชบาก็ไม่สามารถพิชิตใจของทองเอกได้ แต่ในที่สุดความดี ความมุ่งมั่นในการช่วยเหลือผู้อื่นของชบาต่างหาก ที่เอาชนะใจของทองเอกได้ในที่สุด

กล้า – ลูกชายเศรษฐีนีโรงสีข้าว มีความรักที่มั่นคงต่อชบา ยอมทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อชบา เป็นคู่อริกับทองเอก

ผ่อง – หญิงงาม กริยามารยาทเรียบร้อย ต่อหน้าคนทั่วไป แท้จริงจิตใจมีความทะเยอทะยาน

เพิ่ม – หนุ่มผู้เรียบร้อย หัวอ่อน เชื่อฟังแม่ ต่างกับน้องสาววัยเล็กที่โตเกินวัย เพิ่มยังเป็นน้องร่วมพ่อของชบา วัยใกล้กับชบา และมีความรักให้กับกลิ่น สาวน้อยเรียบร้อยดั่งผ้าพับไว้ แต่ด้วยนิสัยขี้อายทำให้ไม่กล้า เมื่อรู้ว่ากลิ่นชอบโครง ฉันท์ กาพย์ กลอน เพิ่มก็เพียรหาคำกลอนมาต่อกลอนกับกลิ่น

กลิ่น – น้องสาวผู้เรียบร้อยของกล้า ในขณะที่พี่ชายเป็นคนกล้าได้กล้าเสีย กลิ่นกลับมีนิสัยตรงกันข้าม พูดน้อย ชอบอ่านบทกวี ร่ายคำกลอน แอบหลงรักเพิ่ม แต่ไม่กล้าคุย

ชงโค – สาวสวยใจกล้า ที่เกิดมาผิดยุคสมัย ชงโคคิดว่า ถ้าจะมีผัวทั้งต้องเลือกเอง ไม่ใช่รอให้ผู้ชายมาเลือกเรา จึงมักคอยหว่านเสน่ห์ให้ผู้ชายหน้าตาดีที่พบเจอ และเป็นคู่กัดไม้เบื่อไม้เมากับเปียก

เปียก – เพื่อนสนิทของทองเอก เฮฮา ร่าเริง หาสาระไม่ค่อยมี เพราะความฉลาดของเปียกถูกในไปใช้ในเรื่องสาระจนหมด แต่เปียกก็ได้เรียนรู้ได้เติบโตไปพร้อมๆ กับทองเอก และอยู่เป็นผู้ช่วยทองเอกในเรื่องยาไทย

ตุ่น – เพื่อนสนิทของทองเอก และเปียก ตุ่นมีแต่ความเฉลียว ไม่ค่อยฉลาดจำชื่อยาแค่วันละสองชื่อ ยังสลับไปมาทุกวัน ความฝันของตุ่น คืออยากจะเป็นหมอยาเท่ๆ เก่งๆ อย่างทองเอก

รำเพย – สาวน้อยวัย 10 ขวบ ที่โตเกินวัย คล้ายกับผู้ใหญ่ คอยดุแม่ อบรมพ่อ สั่งสอนพี่สาว และพี่ชาย รวมไปถึงเพื่อนๆ พี่ และกลุ่มของทองเอก ทุกคนกลัวรำเพยดังเช่นผู้หลักผู้ใหญ่คนนึง เหตุเพราะเวลารำเพยดุว่าใคร เธอไม่เคยไว้หน้า และโดนเด็กด่า มันน่าอายจริง

แม่หมอผีมั่น – หมอผีที่สร้างฐานะจากการเล่นกับศรัทธาของชาวบ้าน เป็นที่ยอมรับนับถือ และหวาดกลัวของคนในชุมชน เพราะคนในชุมชนเชื่อว่า หมอผีมั่น สามารถชี้เป็นชี้ตายคน ด้วยยาสั่งได้ มั่นมีความทะเยอทะยาน อยากได้ใคร่มี และเป็นไม้เบื่อไม้เมากับทองเอก

ขุนกสิกรรม – พ่อของชบา เพิ่ม และ รำเพย มีเมีย 2 คน ก่อนเคยเจ้าชู้ แต่ปัจจุบันไม่กล้า เพราะกลัวลูกอย่างรำเพยเป็นที่สุด ความลับของขุนกสิกรรมที่ไม่มีใครรู้คือ ติดการพนัน จึงอยากให้ชบาแต่งงานกับคนรวยอย่างกล้า เพื่อนำเงินค่าสินสอดไปใช้หนี้สิน

คุณนายสายหยุด – เมียหลวงของขุนกสิกรรม แม่ของชบา เจ้ายศเจ้าอย่าง ทำตัวเป็นคนมาจากในรั้วในวัง ดูรักใคร่กลมเกลียวกับแม่เยื้อน เมียน้อย แต่ความจริงก็แอบแข่งขันกันในที

แม่เยื้อน – เมียน้อยของขุนกสิรรม ทำเป็นยอมอ่อนข้อให้แม่สายหยุด แต่จริงๆ พยายามชิงความเป็นหนึ่ง แต่แม่เยื้อนก็ไม่ใช่คนมีพิษมีภัย จึงเป็นเรื่องขบขัน น่าเอ็นดูซะมากกว่า แม่เยื้อนยังเอ็นดูชบาเหมือนลูกในไส้ด้วยอีกคน

ปู่หมอทองอิน – เป็นผู้มีความรู้ในตำรายาสมุนไพรไทยเกือบทุกชนิด แต่ก่อนก็เคยทำงานรับใช้อยู่ในวังเจ้านายพระองค์หนึ่ง ก่อนจะถูกเนรเทศออกมา ปู่ทองอินยังคงมุ่งมั่นถ่ายทอดวิชาความรู้ที่มีทั้งหมดให้กับทองเอก หลานชายคนเดียว เพื่อสืบทอดตำรายาไทยโบราณ

หลวงตาเพชร – หลวงตาผู้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวบ้านท่าโฉลง มีความเมตตาธรรม และเข้าใจจิตใจชาวบ้าน ที่ฝักไฝ่ในเรื่องไสยศาสตร์ มนต์ดำ หลวงตาสามารถปรับความงมงาย ผสมผสานความศรัทธา สอดแทรกธรรมะ และคำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าให้เข้าไปในจิตใจของผู้คน โดยมิต้องไปกล่าวร้ายผู้ใด และช่วยโน้มใจชาวบ้าน ให้คอยเดินตามทางที่ถูกที่ควร ไม่หลงมัวเมา ในไสยศาสตร์และอบายมุขจนมากเกินไป

กิ่งแข – แม่ของกล้า และ กลิ่น เศรษฐีนีเจ้าของโรงสี มีเชื้อจีน แต่บอกทุกคนว่าตัวเองเป็นไทยแท้ ทั้งที่พูดไทยไม่ค่อยจะชัด ความฝันของกิ่งแข คืออยากได้ลูกสะใภ้ และอยากมีหลานชายเร็วๆ เพื่อเอามาสืบทอดวงค์ตะกูล กิ่งแขจึงไม่ค่อยได้สนใจ กลิ่น เพราะว่ากลิ่นเป็นลูกสาว นางก็แค่คาดหวังว่ากลิ่นจะได้สามีที่ดี ที่ดูแลกลิ่นได้ ตามธรรมเนียมไทยที่ผู้หญิงควรจะมีเหย้ามีเรือนเมื่อถึงวัยอันควร

รายชื่อนักแสดง “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง”

ทองเอก   แสดงโดย มาริโอ้ เมาเร่อ
ชบา   แสดงโดย คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส
กล้า   แสดงโดย ปรมะ อิ่มอโนทัย
ผ่อง   แสดงโดย ภูริตา สุปินชุมภู
เพิ่ม   แสดงโดย สาริน รณเกียรติ
กลิ่น   แสดงโดย ชญานิศ จ่ายเจริญ
ชงโค   แสดงโดย ณปภา ตันตระกูล
เปียก   แสดงโดย ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
ตุ่น   แสดงโดย จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม
รำเพย   แสดงโดย ด.ญ.ภัทรภร มุกโชควัฒนา
แม่หมอผีมั่น   แสดงโดย รัดเกล้า อามระดิษ
ขุนกสิกรรม   แสดงโดย จักรกฤษณ์ อำมรัตน์
คุณนายสายหยุด   แสดงโดย จินตหรา สุขพัฒน์
แม่เยื้อน   แสดงโดย ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์
ปู่หมอทองอิน   แสดงโดย รอง เค้ามูลคดี
หลวงตาเพชร   แสดงโดย โยธิน มาพบพันธ์
กิ่งแข   แสดงโดย เจนนิเฟอร์ คิ้ม
เพิ้ง   แสดงโดย ภิชาภัช มหาทิตยากุล
ไอ้จิ้ม   แสดงโดย สมัชญ์ เนียมสอาด
ท่านหญิง(เสด็จ)   แสดงโดย ธัญญา โสภณ
คุณพระ   แสดงโดย อ.คมสัน ทินกร ณ อยุธยา
คุณชายปิ่น   แสดงโดย ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา
นางอิ่ม  แสดงโดย เจริญสุข นาคสวัสดิ์
ลุงขาว   แสดงโดย อาคม ปรีดากุล (น้าค่อม)