ช่อง PPTV HD 36 ละคร มนตรามหาเสน่ห์

มนตรามหาเสน่ห์ ตอน 1 เสือย้อย ปล้นบ้าน พระยาศิลปบรรเลงรมย์

Home / ตามติดกองละคร / มนตรามหาเสน่ห์ ตอน 1 เสือย้อย ปล้นบ้าน พระยาศิลปบรรเลงรมย์

        ละคร มนตรามหาเสน่ห์ ตอน 1 ที่บ้าน พระยาศิลปบรรเลงรมย์ (สอาด เปี่ยมพงษ์สานต์) วันนี้มีพิธีไหว้ครูกับลูกศิษย์ที่เป็นนางรำมากมายรวมถึง พุดซ้อน (สุคนธวา เกิดนิมิตร) ลูกศิษย์เอก ก็อยู่ในพิธีด้วย ยังไม่ทันที่พีจะเสร็จสิ้นดี เสือย้อย (ชาติชาย งามสรรพ์) ก็ขึ้นปล้นบ้าน เสือย้อยได้ข้าวของมีค่าไปมากมาย ยกเว้นกำปั่นที่มีกะลาตาเดียว และคัมภีร์เก่าๆ เล่มหนึ่ง ที่พระยาฯ พยายามปกป้องจนถูกยิงตายต่อหน้าพุดซ้อน แล้วเสือย้อยก็ทิ้งกะลา พร้อมด้วยกำปั่นไว้ พุดซ้อนเก็บกะลาตาเดียวพร้อมด้วยคัมภีร์เก่าๆไว้ แล้วเธอก็จากที่นั่นไป

ละคร มนตรามหาเสน่ห์
ละคร มนตรามหาเสน่ห์

 

       30 ปีผ่านไป คณะนางรำของ แม่ครูฟัก (อำภา ภูษิต) ที่กิจการย่ำแย่ ไปเล่นที่ไหนก็แทบจะไม่มีคนดู พุ่ม (กวินพนธ์ พาณิชย์พงส์) มือระนาดเอกของคณะตีระนาดโหมโรงอีกครั้งเพื่อเรียกคนดู แม่ครูฟักทำพิธีไหว้กลางแจ้ง เพื่อขอพรจากพระแม่ธรณีโดยมี พร้อม(ปุณยาพร พูลพิพัฒน์) เตรียมของเครื่องไหว้ให้ ฟักช้อง (พริมรตา เดชอุดม) , เขียว(สาริตา สวัสดิกำธร) ก็เข้าร่วมพิธีด้วย และวันนั้นเองพุดซ้อนก็มาสมัครเป็นนางเอกละครคณะ ชิด (ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์) ลูกชายของฟักชอบพุดซ้อนตั้งแต่แรกเห็น สร้างความไม่พอใจให้กับ พวง (อธิชนัน ศรีเสวก) เมียบ่าวของชิดมาก

ละคร มนตรามหาเสน่ห์
ละคร มนตรามหาเสน่ห์

 

       แม่ครูฟักรับพุดซ้อนเข้ามาเป็นนางเอกละคร พุดซ้อนมีข้อแม้ว่าเธอไม่รับงานวันพระขึ้น 15 ค่ำ และยังให้พร้อมตักน้ำให้เธอขึ้นไปอาบที่ชานเรือน ตั้งแต่พุดซ้อนเข้ามาอยู่คนเข้ามาดูมากมาย แต่แล้วกลุ่มโจรก็ออกมาสร้างเรื่องวุ่นวายกลางตลาดเสียก่อน พุดซ้อนเกือบถูกยิงดีที่พร้อมไปดึงตัวไว้ทัน จนพร้อมแทบเอาชีวิตไม่รอดแต่ ปรุง (ธนา สุทธิกมล) สารวัตรหนุ่มมาช่วยได้ทัน หลังจบเรื่องวุ่นพุ่มเป็นห่วงพร้อมมากจนชิดหมั่นไส้ทำให้ทั้งสองมีเรื่องชกต่อยกัน คนภายนอกคิดว่าพร้อมเป็นเมียพุ่ม แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่ เพราะสองคนเป็นพี่น้องกัน พุ่มกลัวชิดมารังแกพร้อม จึงบอกกับทุกคนว่าเป็นผัวเมียกัน

ละคร มนตรามหาเสน่ห์
ละคร มนตรามหาเสน่ห์

 

       ปรุงจ่าทูน (จาตุรงค์ มกจ๊ก) ,จ่าหมู (รณวีร์ เสรีรัตน์) จับคนร้ายเข้าคุก เค้ง (ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล) และ แนบ (รัชนี ศิระเลิศ) พ่อและแม่ของปรุง ไม่อยากให้ปรุงทำงานเสี่ยงตายแบบนี้ อยากให้ออกมาแต่งงานกับ สมร (อัฐมา ชีวนิชพันธ์) ลูกของ คุณพระอภิวัฒน์ธาดา (อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา) แต่ปรุงไม่สนใจ ปรุงเตรียมส่งคนร้ายไปยังกรมพระตำรวจ จ่าหมูบอกว่ามีข่าวจากซุ้มโจรบ้านเหนือ จะมาชิงตัวผู้ต้องหา เพราะมีคนหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาเป็นน้องชายของหัวหน้าโจรปรุงจึงเตรียมทีมไปแอบซุ่มดู แล้วก็จริงก่อนเกิดเหตุยิงต่อสู้กัน ประจวบเหมาะกับที่พร้อมและช้องไปที่ตลาดเพื่อไปซื้อของให้พุดซ้อน

ละคร มนตรามหาเสน่ห์
ละคร มนตรามหาเสน่ห์

 

       พร้อมได้ยินเสียงปืน จึงรีบวิ่งตามช้องไปที่ท่าเรือ แต่บังเอิญเห็นคนร้ายจะยิงปรุงเธอจึงรีบเอาตัวเข้ากำบัง จนปรุงรอดมาได้ ทั้งสอง ตกอยู่ในอ้อมกอดของกันและกัน แต่ยังไม่ทันที่จะได้พูดคุยกัน ปรุง ก็ต้องไปตามจับคนร้ายเสียก่อน หลังจากนั้นพร้อมพยายามรีบกลับเรือน แต่ฝนดันตกจึงต้องหาที่หลบฝน ชิดด้วง (ปราโมทย์ เทียนชัยเกิดศิลป์) , คง (ธนากร คงเจริญ) มาเจอพร้อมชิดปลุกปล้ำพร้อม พุ่มมาช่วยไว้ทัน อีกทั้ง ปรุง กับจ่าหมูมาพบเข้าพอดี พุ่มบอกกับปรุงว่าเขาเป็นสามีของพร้อม ปรุงตกใจ!!

ละคร มนตรามหาเสน่ห์
ละคร มนตรามหาเสน่ห์

 

       วันต่อมา ตาบ (กรรณาภรณ์ พวงทอง) มาสมัครเป็นนางรำคณะฟัก แต่รำไม่สวย อีกทั้งหน้ายังมีแผลเป็น จนทุกคนหัวร่อ พุดซ้อนเวทนา จึงบอกแม่ครู ว่าจะรับตาบไว้ดูแลด้วยตนเอง ตาบว่าพ่อแม่อยู่คณะละคร แต่ไฟไหม้ตายกันหมด ตนเองดูแลเสื้อผ้านางละครได้ พุดซ้อนจึงให้ทำหน้าที่นั้น ตาบไปหาพร้อม เพื่อเบิกชุดของพุดซ้อนมาซ่อมแซม แต่กลับเจอพุ่มอยู่ลำพัง ตาบที่ชอบพุ่มอยู่แล้ว เพราะพุ่มเคยช่วยชีวิตตนไว้ เมื่อสบโอกาสตาบบุกเข้าหาพุ่มถึงห้องนอน

ละคร มนตรามหาเสน่ห์
ละคร มนตรามหาเสน่ห์

 

       แต่จะเกิดขึ้นอะไรหลังจากนั้น ติดตามชมละคร มนตรามหาเสน่ห์ ตอนแรก ในวันพุธที่ 19 มิถุนายน 2562 เวลา 20.15 น. ทางช่อง PPTV HD 36

ละคร มนตรามหาเสน่ห์
ละคร มนตรามหาเสน่ห์

 

ละคร มนตรามหาเสน่ห์
ละคร มนตรามหาเสน่ห์