LINE TV ซีรีส์ ONE YEAR 365 วัน บ้านฉันบ้านเธอ เก้า จิรายุ

เก้า ปลื้ม! ร่วมงานสุดยอดนักแสดง ใน ONE YEAR 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ

Home / ตามติดกองละคร / เก้า ปลื้ม! ร่วมงานสุดยอดนักแสดง ใน ONE YEAR 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ

ไม่ว่าจะได้รับบทบาทไหน ก็ตั้งใจและทุ่มเทเต็มที่ สำหรับ เก้า จิรายุ ละอองมณี ล่าสุดกับการรับบท บูม ลูกคนโตของ ตั้ม (ดู๋ สัญญา คุณากร) และเป็นพี่ชายของ เบบี้ (ฟ้อนด์ ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา) ใน LINE TV Originals เรื่องใหม่ ONE YEAR 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ ซีรีส์แนวโรแมนติก แฟมิลี่ โดย จีดีเอช ร่วมกับ LINE TV

ซึ่ง บูม มีความลำบากใจที่ต้องย้ายเข้ามาอยู่บ้าน มุก (แหม่ม คัทลียา แมคอินทอช) ที่มีแต่ผู้หญิง แต่ก็ยอมทำได้ทุกอย่างเพราะอยากให้พ่อแต่งงานใหม่และมีความสุขเสียที เลยพยายามเข้าหา เพชร เพราะอยากให้เธอยอมรับในครอบครัวของตัวเอง แต่ดันหวั่นไหวคิดกับ เพชร มากกว่าคำว่า พี่น้อง

เก้า จิรายุ กล่าวว่า ในเรื่อง ONE YEAR 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ ผมรับบท บูม เป็นพี่ชายคนโต ที่ช่วยพ่อดูแลน้อง พยายามช่วยเหลือพ่อเท่าที่จะทำได้ อย่างเช่นการเปียผมให้น้องสาวก่อนไปโรงเรียน พอรู้ตัวว่าเราจะต้องเป็นคนเปียผมให้น้องฟ้อนด์ บอกเลยว่าผมฝึกหนักมาก เรียกว่าเจอพี่ ๆ ทีมงานคนไหนในกองถ่าย ถ้าใครไว้ผมยาว ต้องขอไปฝึกมือตลอด ๆ ซึ่งพอเข้าฉากจริงก็เนียนได้อยู่นะครับ

สำหรับการร่วมงานกับน้องฟ้อนด์ และพี่ดู๋ ผมรู้สึกแฮปปี้มากครับ พอได้มาเจอพี่ดู๋ในกองถ่าย เหมือนได้รู้จักกันในอีกมุม ซึ่งแตกต่างจากลุคพิธีกรที่เราเคยเจอ ได้เห็นมุมขี้เล่น มุกฮา ๆ ของพี่เขา และสำหรับการร่วมงานกับน้องๆ สนุกมากครับ อย่างเฌอกับจูเน่ เรามีฉากที่ต้องเข้าด้วยกันเยอะมาก เพราะเป็นสามตัวตัวละครที่ต้องเชื่อมโยงกัน

ระหว่างที่ถ่ายทำ ก็จะเห็นว่าน้องๆ มีพัฒนาการทางการแสดงมากขึ้นเรื่อย ๆ เขาเรียนรู้ได้เร็ว มีความตั้งใจ และสิ่งที่ทุกคนมีเหมือนกันคือการไม่ยอมแพ้ และด้วยความที่นักแสดงรวมตัวกันเยอะมาก ทีมงานเลยมีความจับปูใส่กระด้งนิดหน่อยครับ พี่ๆ เขาต้องออกแรงมาจับปูซน ๆ อย่างพวกเรา ซึ่งคิวหลังๆ พี่ผู้ช่วยผู้กำกับถึงขั้นต้องเอาไมค์มาประกาศเรียกทุกคนเข้าฉาก สำหรับเรื่องนี้ สิ่งที่ผมเห็นจากหลาย ๆ ตัวละคร คือความเสียสละของแต่ละคน ได้เห็นว่าการอยู่ร่วมกัน ไม่มีใครถูกใจใครร้อยเปอร์เซ็นต์ ยิ่งคนเยอะ ยิ่งมีโอกาสที่จะทะเลาะ มีเรื่องที่ต้องกระทบกระทั่งกันบ้าง

แต่ท้ายที่สุด คำว่าครอบครัว จะทำให้เราเห็นใจซึ่งกันและกัน อย่างไรก็ตัดกันไม่ขาด ซึ่งในเรื่องนี้มีอยู่หลายฉากที่ผมประทับใจมาก มีโม้เม้นท์ดีๆ ในพาร์ทของแม่และลูกสาวเวลาที่เขาพูดคุยกัน มีความน่ารักอ่อนโยน ละเอียดอ่อนในมุมผู้หญิง แต่ระหว่างพ่อกับลูกชาย แม้ไม่ค่อยพูดกันเยอะ แต่สื่อสารกันรู้เรื่อง ซึ่งพอผ่านแต่ละฉากมา มันทำให้ผมมองคนในมุมอื่นมากขึ้น เข้าใจในครอบครัวที่มีความหลากหลายมากขึ้น อย่างผมเป็นลูกคนเดียว ไม่มีพี่น้อง พอมาเล่นเรื่องนี้ทำให้เข้าใจในมุมของคนที่มีพี่น้องมากขึ้น ผม

ว่าเรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่สนุก และด้วยความที่บรรยากาศกองถ่าย,มันดีมาก เรื่องของบท การถ่ายทำ การตัดต่อ ผมว่ามันละมุนมาก ผมชอบมาก คิดว่าทุกองค์ประกอบของเรื่องนี้น่าจะส่งความสุขอุ่น ๆ ส่งผ่านและสามารถทะลุไปถึงคนดูได้ ที่สำคัญคือการได้เรียนรู้ความสวยงามของความรักในหลาย ๆ รูปแบบ อยากฝากให้ติดตามกันด้วยนะครับ กับ LINE TV Originals เรื่องใหม่ ONE YEAR 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ ซีรีส์รักที่ดูได้ทั้งบ้าน ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 20:00 น. ดูสด บน LINE TV เท่านั้น