เก้า จิรายุ

เก้า จิรายุ ทึ่งไอเดียคนรุ่นใหม่ ร่วมตัดสินสตอรี่บอร์ดหนังสั้น “ใช้เงินยังไง…ให้อยู่เป็น”

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / เก้า จิรายุ ทึ่งไอเดียคนรุ่นใหม่ ร่วมตัดสินสตอรี่บอร์ดหนังสั้น “ใช้เงินยังไง…ให้อยู่เป็น”

บมจ.อีซี่บาย นำโดย มร.ทาเคโอะ โนดะ (Mr.Takeo Noda) ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จัดงานประกาศผลผู้ชนะเลิศกิจกรรม Umay+ MONEY FITNESS SEASON 2 ภายใต้หัวข้อ “ใช้เงินยังไง…ให้อยู่เป็น” การประกวดสตอรี่บอร์ดเพื่อนำไปผลิตหนังสั้น ไม่เกิน 3 นาที ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 150,000 บาท โดยมีนักแสดงหนุ่ม เก้า-จิรายุ ละอองมณี กรรมการรับเชิญ พร้อมด้วยผู้อำนวยการสร้างและเหล่าผู้กำกับ อู๋-วีรยุทธ ล้อทองพานิชย์, กอล์ฟ-จิรายุ อาจสำอางค์ และ เสือ-พิชย จรัสบุญประชา เข้าร่วมการตัดสินผลงาน ณ หอศิลป์กรุงเทพฯ ท่ามกลางบรรยากาศอันแสนตื่นเต้นและลุ้นระทึกของบรรดาผู้เข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายที่ต่างก็งัดเอาไอเดียสุดครีเอทมานำเสนอกันอย่างไม่มีใครยอมใคร งานนี้เล่นกรรมการต้องปวดหัวกันไม่น้อย

หนุ่ม เก้า-จิรายุ กับบทบาทหนักในฐานะกรรมการรับเชิญก็ได้เผยว่า “ผมทึ่งกับไอเดียคนรุ่นใหม่ ที่มีมุมมอง วิธีคิด การนำเสนอ ไม่ต่างกับมืออาชีพ แต่ละทีมแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจและการใส่ใจในการถ่ายทอดมากๆ สำหรับโจทย์ของสตอรี่บอร์ดครั้งนี้ วัตถุประสงค์ชัดอยู่แล้ว ใช้เงินยังไงให้อยู่เป็น เพื่อให้เยาวชนตระหนักถึงการออม การตัดสินคือ ตรงโจทย์ ตรงใจ สื่อสารออกมาได้อย่างน่าทึ่ง ซึ่งก็อย่างที่ผมบอก ทุกทีมทำให้ผมทึ่งมากๆ ครับ ยังไงก็ฝากติดตามผลงานหนังสั้นของทีมผู้ชนะเลิศที่จะได้ร่วมผลิตกับทีมงานโปรดักชั่นจริงๆ ซึ่งตรงนี้ถือเป็นโอกาสดีของน้องๆ ที่จะได้เห็นงานที่ตัวเองคิดมาเป็นหนังสั้นให้ได้ชมกันเร็วๆ นี้ด้วยครับ”

​สำหรับทีมผู้ชนะเลิศ ได้รับทุนการศึกษา 100,000 บาท พร้อมร่วมผลิตหนังสั้น กับ WinkWink Production (วิ้ง วิ้ง โปรดักชั่น) และ Dexter Bangkok (เด็กซ์เตอร์ แบงค์ค็อก)โดย คณะกรรมการได้ลงความเห็นมอบ รางวัลชนะเลิศ ให้กับ ทีมนาตาชา โรมานอฟ จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชื่อผลงาน “อย่าแกงตัวเอง” รองอันดับ 1 ทีม รูด ปื๊ด ปื๊ด จาก ม.ศิลปากร ชื่อผลงาน Timeline ไม่ คิด รองอันดับ 2 ทีมซีอิ้ว จาก ม.กรุงเทพ ชื่อผลงาน คัมภีร์พระตังค์ซัมจั๋ง สำหรับรางวัลชมเชย ได้แก่ ทีมสามเส้า จากมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ และ ทีมอันเดอร์ ดรีม จากมหาวิทยาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลก

ทั้งนี้สามารถติดตามผลงานหนังสั้นของทีมชนะเลิศ ได้ที่ www.umayplusmoneyfitness.com เฟสบุ๊ค I love EASY BUY