ลีซอ ธีรเทพ

ลีซอ-บอล นักฟุตบอลหัวใจสีเขียว ชวนเที่ยวไร่ เรียนรู้การเกษตรที่เมืองกาญจน์

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ลีซอ-บอล นักฟุตบอลหัวใจสีเขียว ชวนเที่ยวไร่ เรียนรู้การเกษตรที่เมืองกาญจน์

    เข้าสู่เทศกาลปีใหม่ ประธานสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด “ขจร เจียรวนนท์” ใจดี ชวนสองนักเตะ “ลีซอ-ธีรเทพ วิโนทัย” และ “บอล-จักรพันธ์ พรใส” มารีแล็กซ์ชมเทศกาลงานแฟร์พืชพรรณตระการตา และเกษตรกรรมแห่งยุค 4.0 เจียไต๋ แฟร์ 2018  FARMNIVAL..ฟาร์ม นี้ ว้าว!” ที่ ชนม์เจริญฟาร์ม จ.กาญจนบุรี แบบชิลๆ 

 

    งานนี้บรรยากาศเริ่มเย็นสบาย สองหนุ่ม ลีซอ และ บอล เลยขอเดินชมบรรยากาศภายในงานที่ถูกจัดเป็นโซนต่างๆ  อาทิ  โซนแสดงโชว์สายพันธุ์พืชผักและพืชผักพันธุ์แปลกที่หาดูได้ที่ไร่เจียไต๋เท่านั้น อาทิ ฟักทองรูปทรงประหลาด ฟักทอง Mix จานบิน  ฟักทองสองสี ซูกินีสีทอง  ข้าวโพดหลากสีสัน, โซนดอกไม้นานาพันธุ์, Smart farm เทคโนโลยีโรงเรือน ฯลฯ ไปพร้อมๆ กับการแวะชิมไอศกรีมแฮนด์เมด รสเมล่อน รสข้าวโพด ต่อด้วยผลไม้สดๆ รสชาติไม่เหมือนใครอย่าง ข้าวโพดหวานฮอกไกโด ที่สามารถกินสดได้ทันที และแตงโมแดงหวานฉ่ำชื่นใจ ก่อนจะแวะไปลองปลูกผักคะน้าและผักโขมแดง แบบไมโครกรีน ที่โซน Home Garden Workshop

 

    งานนี้ ลีซอ บอกแม้ไม่ถนัดเท่าเตะฟุตบอล แต่การปลูกผักไมโครกรีนก็ไม่ยากอย่างที่คิด “การปลูกผักไมโครกรีนไม่ต้องใช้เวลาเยอะ แต่เราจะได้กินผักที่มีแร่ธาตุสมบูรณ์ที่สุด เพราะไมโครกรีนจะใช้เวลาเพาะปลูกแค่ 16 วัน ก็นำมากินได้แล้ว ไม่ต้องใช้พื้นที่ปลูกใหญ่โต ขอแสงแดดรำไรก็พอ ง่ายมากครับ”   ด้านหนุ่มบอล ที่มีโอกาสได้ลงไปดูแปลงมะเขือเทศเชอรี่ สายพันธุ์จากญี่ปุ่น ที่มีทั้ง สีแดง เรียกว่า สวีตเกิร์ล และ สีเหลือง เรียกว่า สวีตบอย แล้วยังสามารถร่วมกิจกรรมตัดผักจากแปลงนำมากินสดๆ จากต้นได้เลย เล่าว่า นอกจากจะกินสดๆ จากต้นได้เลยเพราะเป็นพืชผักปลอดภัย แล้วยัง ได้มารีแล็กซ์ คลายความล้า ถือเป็นโบนัสของสองหนุ่มจริงๆ