จ๋า ยศสินี

จ๋า ยศสินี เตรียมแชร์แพสชั่นร่วม Workshop “เคียงคู่ผู้ลงมือทำ EP.1 เคลียร์คำถามคาใจ ขายออนไลน์ให้ปัง”

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / จ๋า ยศสินี เตรียมแชร์แพสชั่นร่วม Workshop “เคียงคู่ผู้ลงมือทำ EP.1 เคลียร์คำถามคาใจ ขายออนไลน์ให้ปัง”

        ร้านค้าออนไลน์ที่ใช้ Facebook Fanpage ทำมาหากิน คงต้องพยายามขวนขวายทำทุกวิถีทางให้เกิดยอดขายให้ได้มากที่สุด ดังนั้นการโฆษณาจึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับธุรกิจอย่างมาก เพราะหากแฟนเพจไหน มีการเคลื่อนไหวในหน้า Facebook เยอะ ก็จะยิ่งช่วยเสริมความน่าเชื่อถือ ให้ปิดการขายได้ง่ายขึ้น เราเลยต้องพยายามทำทุกอย่าง ที่จะทำให้คนเข้ามาในแฟนเพจมากที่สุด หลาย ๆ คนจึงเลือกวิธีการซื้อไลก์มา เพราะคิดว่าจะทำให้กลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้นได้ง่ายกว่าวิธีอื่น ทว่าความจริง กลับกลายเป็นว่า ไลก์มา แต่ยอดขายไม่มี จนทำให้เกิดปัญหา แล้วจะทำอย่างไรให้ลูกค้าไม่ไลก์แล้วจากไป?

    

    

เพิ่มความน่าเชื่อถือ

นี่คือองค์ประกอบสำคัญที่จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจสั่งซื้อได้ง่ายที่สุด แต่ถึงแม้สินค้าจะน่าซื้อแค่ไหน ถ้า Facebook ขาดข้อมูลธุรกิจที่สำคัญ อย่างพวกหน้า About หรือหน้าข้อมูลแฟนเพจ เช่น ประเภทธุรกิจ, คำอธิบายเพจสั้น ๆ, รายละเอียดสินค้า เป็นต้น ธุรกิจของคุณก็อาจดูไม่น่าเชื่อถือ จนกลุ่มเป้าหมายอยากซื้อน้อยลง ดังนั้นข้อมูลส่วนนี้จึงจำเป็นมาก

   

สินค้าต้องแตกต่าง

สมมติว่าคุณขายสินค้า เช่น น้ำหอมแบรนด์ตัวเอง โจทย์คือจะทำอย่างไรให้เกิดความแตกต่าง และกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าใน Facebook Fanpage ได้เร็วขึ้น เพราะน้ำหอมทุกวันนี้ ก็มีให้เลือกทั้งเคาน์เตอร์แบรนด์ชั้นนำ ไปจนถึงน้ำหอมเกรดล่าง คุณจะต้องหาจุดเด่นของสินค้าที่มีแค่เฉพาะแบรนด์คุณเพียงหนึ่งเดียว ดึงมาชูเป็นจุดเด่น จะช่วยให้สินค้าเป็นที่พูดถึงได้ง่ายขึ้น

    

สร้างกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริง

สิ่งสำคัญที่สุด คือ คุณต้องกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่จะกลายมาเป็นลูกค้าให้แม่นยำ ไม่อย่างนั้น ต่อให้คุณจะสร้างไลก์แฟนเพจไว้มากมายแค่ไหน หรือปั้นแฟนเพจให้ดีเท่าไหร่ การสร้างกลยุทธ์ไว้พิชิตใจกลุ่มเป้าหมายคงเป็นเรื่องยาก คุณต้องวิเคราะห์ตั้งแต่ความสนใจ ไปจนถึงไลฟ์สไตล์เพื่อทำการโปรโมทโพสต์ในแฟนเพจ เพื่อที่จะได้วางกลยุทธ์ดึงคนให้สนใจ อยากเข้ามาติดตามแฟนเพจอยู่ตลอด และอยากเยี่ยมชมสินค้าในแฟนเพจจนรู้สึกว่า “เขาไม่มีสินค้าของเรา ไม่ได้แล้ว”

    

 

        รู้ทันทริคจูงใจกลุ่มเป้าหมาย ไม่ให้แค่แวะมาไลก์เพจแบบเสียเปล่าแล้ว แต่ถ้าต้องการเพิ่มคุณค่าให้แฟนเพจมากขึ้น จะมีวิธีการไหนได้อีกบ้าง พบคำตอบของปัญหาเรื่องโฆษณาออนไลน์ได้ในงาน Workshop “เคียงคู่ผู้ลงมือทำ EP.1 เคลียร์คำถามคาใจ ขายออนไลน์ให้ปัง” วันที่ 28 มีนาคมนี้ เวลา 13.00 – 17.30 น. ที่ GlowFish Co-Working Space สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/thailandpost.co.th