แคท G20

อดีตนักร้องสาว แคท G20 ขึ้นแท่นนักธุรกิจ พร้อมอัปเดตชีวิตหลังห่างวงการนานร่วม 10 ปี

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / อดีตนักร้องสาว แคท G20 ขึ้นแท่นนักธุรกิจ พร้อมอัปเดตชีวิตหลังห่างวงการนานร่วม 10 ปี

  หลังจากที่พักงานในวงการไปร่วม 10 ปี สำหรับ แคท-แคทรียา อินทรชัย อดีตศิลปินเกิร์ลกรุ๊ป G-TWENTY (G 20) ก็ผันตัวไปเป็นแอร์โฮสเตส และแต่งงานมีครอบครัวเป็นที่เรียบร้อย แถมตอนนี้เจ้าตัวกำลังมีทายาท เพราะตั้งครรภ์ได้ 8 เดือน เรียกว่าใกล้คลอดเต็มที ซึ่งเห็นท้องแก่แบบนี้แต่เจ้าตัวก็ยังเป็นคุณแม่ที่สตรองสุดๆ เพราะตอนนี้สาวเจ้าขึ้นแท่นเป็นเจ้าของธุรกิจ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “นมผึ้ง” ชนิดแคปซูล Reine Royal Jelly ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในเรื่องของความอ่อนล้า อ่อนเพลีย ช่วยเรื่องการนอนหลับและผิวพรรณให้ดีขึ้น รวมถึงเรื่องภูมิแพ้ด้วย

  

  โดยเจ้าตัวเล่าว่าที่มาทำเพราะ เริ่มจากตนเองเป็นคนที่นอนไม่ค่อยหลับ นอนยากมาตลอด ก็เลยคิดว่าต้องหันมารักตัวเอง และใส่ใจตัวเองมากขึ้น ก็เลยพยายามหาวิธีดูแลตัวเอง จนได้มาคุยกับคุณลุงที่เชียงใหม่ เขาก็แนะนำให้ทานตัวนมผึ้งสด ก็ลองทานดู จนรู้สึกว่าตัวเองนอนง่ายขึ้น ช่วยเรื่องการนอนและผิวพรรณให้ดีขึ้น ก็เลยมาทำเป็นแบบแคปซูล และที่สำคัญนมผึ้งไม่มีสารเคมีเลย เป็นธรรมชาติล้วนๆ ก็เลยอยากให้ทุกคนได้ลองทานดูค่ะ

  

  ซึ่งตอนนี้ก็มีโปรโมทชั่นจาก 1 กระปุก เหลือเพียง 990 บาท จากราคาเต็ม 1290 บาท แถมยังมีถ้าซื้อ 2 กระปุกในราคา 1700 บาท จะมีส่งฟรีให้ด้วย ส่วนใครที่สนใจสามารถเข้าไปสั่งซื้อได้ที่ www.reine-thailand รวมไปถึงช่องทาง เฟซบุ๊ค อินตราแกรม ไลน์ ด้วยในชื่อ Reine Royal Jelly

 

 

แคท แคทรียา (อดีตสมาชิกวง G 20)
แคท แคทรียา (อดีตสมาชิกวง G 20)

สำหรับใครอยากรู้รายละเอียดของ “นมผึ้ง” สารอาหารสำหรับดูแลร่างกายในทุกมิติ เพิ่มเติมมีดังต่อไปนี้

  ในกลุ่มคนรักสุขภาพ “นมผึ้ง” ถือว่าเป็นอาหารเสริมที่กำลังเป็นกระแสมาแรง เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นสารอาหารบำรุงสุขภาพที่มอบคุณค่าทางโภชนาการให้กับร่างกายอย่างมากมาย แต่สำหรับบางคนนมผึ้งกลับเป็นที่รู้จักในชื่อของอาหารเสริมเพื่อความสวยความงาม ที่ช่วยดูแลและบำรุงผิวพรรณให้สวยใสอย่างเป็นธรรมชาติ จนหลายคนคนเริ่มจะสงสัยว่าตกลงแล้วนมผึ้งนั้นมีคุณสมบัติอะไรกันแน่? ซึ่งเหตุผลที่นมผึ้งเป็นที่รู้จักทั้งในด้านการดูแลสุขภาพ และความสวยความงาม ก็เพราะนมผึ้งนั้นเป็นสารอาหารที่สามารถดูแลร่างกายในทุกมิติ ตั้งแต่สุขภาพจากภายใน จนแสดงออกมาให้เห็นผ่านผิวพรรณที่สวยเปล่งปลั่งอยู่ภายนอก และเชื่อหรือไม่ว่าที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ยังไม่ใช่คุณประโยชน์ทั้งหมดของนมผึ้ง(จริง ๆ แล้วยังไม่ถึงครึ่งด้วยซ้ำ) ถ้าใครอยากรู้ว่านมผึ้งนั้นยังมีประโยชน์อะไรอีกบ้าง วันนี้เราก็จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับมหัศจรรย์แห่งนมผึ้งกัน ว่าแล้วก็ตามมาดูกันเลย

นมผึ้งคืออะไร?

  ในภาษาอังกฤษจะเรียกนมผึ้งว่า Royal jelly ซึ่งถ้าแปลตรงตัวก็คือ “วุ้นราชวงศ์” แค่ฟังจากชื่อก็คงรู้แล้วใช่ไหมล่ะว่านมผึ้งเป็นของมีค่าขนาดไหน เพราะเดิมทีนมผึ้งนั้นเป็นสารอาหารที่ผลิตจากต่อมบริเวณส่วนหัวของผึ้งงาน มีไว้สำหรับเลี้ยงผึ้งนางพญา และตัวอ่อนของผึ้ง โดยเฉพาะตัวที่จะโตไปเป็นนางพญาผึ้งต่อไป ลองจินตนาการว่าถ้าเราจะเตรียมอาหารให้ราชินีทาน มันก็ย่อมต้องเป็นของดีที่สุดเท่าที่จะหาได้อยู่แล้ว ดังนั้นในนมผึ้งจึงอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์มากมายมหาศาล ขนาดที่ว่าไม่สามารถหาได้จากที่อื่น

  ถึงแม้ว่านมผึ้งจะพึ่งเป็นที่รู้จักในประเทศไทยได้ไม่กี่ปี แต่ในต่างประเทศนั้นนมผึ้งเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมานานแล้ว ยิ่งกับประเทศที่ล้ำหน้าในแถบเอเชียอย่าง ญี่ปุ่น ไต้หวัน หรือ เกาหลี อุตสาหกรรมนมผึ้งนั้นเรียกได้ว่าเป็นแหล่งทำเงินแหล่งใหญ่ที่ทำรายได้เข้าประเทศปีละไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาทต่อปี โดยนมผึ้งจะขึ้นชื่อมากในเรื่องของคุณสมบัติทางยา ขนาดที่ว่าเกมออนไลน์ระดับตำนานที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกอย่างเกม Ragnarok online ซึ่งมีต้นกำเนิดที่เกาหลี ก็ยังใช้ Royal jelly เป็นไอเทมยาระดับสูงในเกม เรื่องนี้เป็นอีกสิ่งที่ตอกย้ำภาพลักษณ์ของนมผึ้งในเรื่องการดูแลสุขภาพได้เป็นอย่างดี

ทำไมต้องทานนมผึ้ง?

  อ่านมาถึงตรงนี้ทุกคนก็คงจะรู้กันแล้วว่านมผึ้งนั้นเป็นของดีที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่คำถามก็คือทำไมต้องเป็นนมผึ้ง? ถ้าเรากินของมีประโยชน์อื่น ๆ ก็สามารถทดแทนการบำรุงร่างกายด้วยนมผึ้งได้เหมือนกันรึเปล่า แต่น่าเสียดายที่คำตอบคือ “แทนกันไม่ได้” เหตุผลก็เพราะ นอกจากนมผึ้งจะเป็นอาหารเสริมสุขภาพที่ประกอบด้วย โปรตีน วิตามินรวม และกรดอะมิโนที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอีกกว่า 20 ชนิด ในนมผึ้งก็ยังมีสารชนิดหนึ่งที่เรียกว่า 10-HAD หรือชื่อเต็มคือ 10-Hydroxy-2-Drcenoid Acid ซึ่งเป็นสารหายากที่สามารถพบได้แค่ในนมผึ้งเท่านั้น ไม่มีในอาหารอื่น ๆ หรือจะบอกว่าคนที่เค้ากินนมผึ้งก็เพราะว่าต้องการกินเจ้าสารอาหารนี้กันนั่นล่ะ ซึ่งเจ้าสารวิเศษนี้มีคุณสมบัติในการเสริมภูมิต้านทานให้กับร่างกายมนุษย์ ทำให้ร่างกายแข็งแรง และช่วยให้ไม่เจ็บป่วย นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในระดับเซลล์ถึงชั้นไฟโบรบลาสต์ ซึ่งเป็นชั้นเซลล์มีหน้าที่สำคัญในการสร้างคอลลาเจนและการฟื้นฟูบาดแผลของร่างกายอีกด้วย

คุณประโยชน์ของนมผึ้งต่อร่างกายมีอะไรบ้าง?

  อย่างที่บอกไปในตอนต้นว่านมผึ้งเป็นสารอาหารที่สามารถดูแลร่างกายเราได้ครบทุกมิติ จากการรายงานผลทางเภสัชวิทยามีการยืนยันว่า นมผึ้งเป็นอาหารจากธรรมชาติที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงมากจนถึงขั้นมีคุณสมบัติเหมาะจะเป็นยาอายุวัฒนะถ้าลองคิดง่าย ๆ ว่า นมผึ้งนั้นเป็นอาหารของผึ้งนางพญา ซึ่งมีอายุโดยเฉลี่ยมากกว่าผึ้งธรรมดาถึง 10 เท่า ก็ดูจะเข้าเค้า เพราะอย่างที่บอกว่าในนมผึ้งมีสาร 10-HAD ซึ่งมีส่วนช่วยเสริมภูมิต้านทานให้กับร่างกาย ช่วยบำรุงฟื้นฟูร่างกายจากในระดับเซลล์ และยังทำหน้าที่เป็นยาปฏิชีวนะจากธรรมชาติ หรือพูดรวม ๆ ก็คือทำให้ร่างกายของเราแข็งแรง และป่วยยากขึ้น

  ในนมผึ้งยังมีวิตามินบีรวม และเกลือแร่อีกหลายชนิด ทั้งวิตามินบี 1, 2, 6 และ วิตามินบี 12 ซึ่งเป็นสารสำคัญที่จำเป็นในกระบวนการทำงานของโปรตีน ส่วนเกลือแร่ก็มีทั้งแคลเซียม ทองแดง เหล็ก ฟอสฟอรัส โปตัสเซียม ซิลิคอน และกำมะถันอีกด้วย ซึ่งสารอาหารเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างขาดไปไม่ได้เลยล่ะ

  นอกจากนี้นมผึ้งยังมีส่วนช่วยในการทำงานของต่อมไร้ท่อซึ่งมีหน้าที่ปรับสมดุลของฮอร์โมนต่าง ๆ ภายในร่างกายให้ร่างกายทำงานได้เป็นปกติ ไม่ว่าจะสาร 10-HAD ที่มีผลต่อการหลั่งฮอร์โมน Adrenaline ซึ่งจะช่วยลดความกดดัน และความเครียด ฮอร์โมนนี้ยังมีความจำเป็นต่อระบบหัวใจและหลอดเลือด ช่วยให้หลอดเลือดทำงานได้ดี และช่วยให้หัวใจเต้นอย่างแข็งแรง

  ในนมผึ้งยังมีกรดอะมิโนที่ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายผลิตฮอร์โมน DHEA (Dehydroepiandrosterone) หรือที่เรียกกันว่าฮอร์โมนต้านความชรา เหตุผลที่ DHEA ถูกเรียกแบบนั้นก็เพราะเมื่อเราอายุมากขึ้นร่างกายจะผลิตฮอร์โมนชนิดนี้ได้น้อยลง และเมื่อมีฮอร์โมน DHEA น้อยก็จะเกิดความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ กับร่างกาย ทั้งมวลกล้ามเนื้อลดลง ผิวหนังหย่อนยาน และฮอร์โมนเพศลดลง พูดง่าย ๆ ก็คือเรากำลังแก่ตัวลงนั่นแหละ ซึ่งสารอาหารในนมผึ้งที่ช่วยผลิต DHEA ก็จะช่วยชะลอความแก่ชราให้เราได้

  เมื่อร่างกายถูกกระตุ้นให้ผลิต DHEA เพิ่มขึ้นร่างกายก็จะผลิตฮอร์โมนเพศเพิ่มขึ้นตามไปด้วย อย่างถ้าเป็นผู้หญิงร่างกายก็จะถูกกระตุ้นให้ผลิตฮอร์โมนเอสโตรเจน หรือฮอร์โมนเพศหญิง เคยสังเกตกันไหมว่าทำไมโดยปกติทั่วไปผู้หญิงจะมีผิวที่เรียบเนียนและนุ่มนวลกว่าผู้ชาย ซึ่งเหตุผลก็เพราะเจ้าฮอร์โมนเอสโตรเจนตัวนี้ นี่แหละ ที่ช่วยทำให้ผิวพรรณมีความสวยใสเต่งตึงมีน้ำมีนวล และนี่ยังไม่รวมสารอาหารที่จะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนที่มีอยู่ในนมผึ้งเลยด้วยซ้ำ เพราะแบบนี้นมผึ้งจึงถือว่าเป็นสารอาหารชั้นยอดสำหรับการบำรุงผิวพรรณของผู้หญิง

  สำหรับผู้ชายการเพิ่มขึ้นของฮอร์โมนเพศ ก็จะช่วยให้ร่างกายมีความแข็งแรง กระปรี้กระเปร่า ไม่อ่อนเพลีย ช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ หรือสำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องเส้นผมขาดหลุดร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน ฮอร์โมนเพศก็จะช่วยลดปัญหาเหล่านี้ได้อีกด้วย

  เรียกได้ว่านอกจากนมผึ้งจะมีคุณค่าต่อสุขภาพแล้ว ยังให้ผลลัพธ์ทางอ้อมเรื่องความสวยความงามอีกต่างหาก แต่เชื่อมั้ยว่าคุณประโยชน์ของนมผึ้งยังไม่หมดเพียงแค่นั้น เพราะนมผึ้งยังมีส่วนช่วยป้องกันและบรรเทาอาการของโรคต่าง ๆ ที่คนไทยชอบเป็นกัน เช่นในนมผึ้งมีสารจำพวกเป็ปไทด์ที่มีฤทธิ์คล้ายอินซูลินทำให้ระดับน้ำตาลของผู้ป่วยเบาหวานลดลง หรือมีฤทธิ์กระตุ้น ต่อมไทรอยด์ให้สามารถรับไอโอดีนได้มากขึ้น ช่วยลดการแข็งตัวของหลอดเลือดจากไขมัน และคอเลสเตอรอล สุดท้ายคือสาร 10-HAD ในนมผึ้งนั้นเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยเป็นเกราะป้องกันโรคมะเร็งให้กับร่างกายได้นั่นเอง

นมผึ้งคุณภาพดีควรมีลักษณะอย่างไร?

  ด้วยการเติบโตของอุตสาหกรรมนมผึ้ง ทำให้ในบ้านเรามีบริษัทผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมากมายหลายยี่ห้อที่นำเอานมผึ้งมาผลิตเป็นสินค้า และในตลาดอาหารเสริมตอนนี้ก็มีผลิตภัณฑ์จากนมผึ้งอยู่เต็มไปหมด แต่ในเมื่อมีตัวเลือกเยอะ ๆ แบบนี้ จึงเกิดคำถามว่า นมผึ้งที่
คุณภาพดีควรจะมีลักษณะอย่างไร ?

  ในความเป็นจริงแล้วคุณภาพของนมผึ้งจะมีความแตกต่างกันขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ เช่น แหล่งที่มาของนมผึ้ง อายุของผึ้งงานที่เป็นตัวผลิต อายุของนมผึ้งที่เก็บไว้ก่อนถึงมือผู้บริโภค และคุณภาพของการทำไลโอฟิไลซ์เพื่อเก็บรักษานมผึ้ง แต่วิธีดูคุณภาพของนมผึ้งที่ง่ายและได้รับการยอมรับกันมากที่สุดก็คงจะเป็นการวัดจากค่าไลโอฟิไลซ์ ด้วยว่าไลโอฟิไลซ์คือกระบวนการ ดึงน้ำออกจากนมผึ้ง ด้วยเทคนิคพิเศษเพื่อให้เหลือแต่คุณค่าทางอาหารที่เข้มข้นเอาไว้ เพื่อเป็นการยืดอายุของนมผึ้งให้สามารถเก็บได้นานขึ้นอีกด้วย ดังนั้นปริมาณค่าไลโอฟิไลซ์จึงถือเป็นตัวเลขที่บ่งบอกถึงคุณค่าที่แท้จริงของนมผึ้งเม็ดนั้น อีกวิธีที่สามารถดูคุณภาพของนมผึ้งได้นั่นก็คือการดูที่ค่า10-HDA เพราะอยากที่เราบอกว่า หลาย ๆ คนกินนมผึ้งก็เพราะว่าต้องการสาร 10-HDA ดังนั้นเวลาเราเลือกผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจากนมผึ้งก็ต้องดูปริมาณเปอร์เซ็นค่า 10-HDA ต่อเม็ดด้วย เพราะยิ่งมี 10-HDA สูง ก็หมายความว่าผลิตภัณฑ์จากนมผึ้งกล่องนี้มีคุณค่าทางอาหารมาก

  นอกจากนี้การดูชนิดของแคปซูลที่ใช้บรรจุนมผึ้งก็มีความสำคัญ เพราะนมผึ้งที่ผ่านการไลโอฟิไลซ์มาจะมีลักษณะแห้งกลายเป็นผง ซึ่งแคปซูลที่เหมาะจะใส่นมผึ้งที่มีลักษณะแห้งแบบนี้จะเป็นแคปซูลชนิดแข็ง ถ้าหากคุณเจอแบบซอฟเจล ซึ่งเป็นแคปซูลที่มีไว้บรรจุผลิตภัณฑ์แบบเหลว ก็หมายความว่านมผึ้งแคปซูลนั้นอาจจะไม่ได้ผ่านการไลโอฟิไลซ์มาอย่างดี หรืออาจจะมีการเติมสารอย่างอื่นเข้าไป

ความแตกต่างของนมผึ้ง REINE กับนมผึ้งท้องตลาด

  REINE คือแบรนด์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากนมผึ้งคุณภาพสูง ผลิตภัณฑ์นมผึ้งทุกแคปซูลของ REINE จะถูกอบแห้งด้วยกระบวนการไลโอฟิไลซ์ (ดึงน้ำและน้ำมันออกจากนมผึ้งสด) อย่างดี เพื่อให้ได้คุณค่าทางอาหารสูงที่สุดเท่าที่จะทำได้
โดยในนมผึ้ง REINE 1 แคปซูล จะมีนมผึ้งที่ผ่านกระบวนการไลโอฟิไลซ์อยู่ถึง 500 มก. (เทียบเท่านมผึ้งสด 1,500 มก.) และแต่ละแคปซูลจะมีสาร10-HDA สูงถึง 6%

  บรรจุภัณฑ์ของนมผึ้ง REINE จะมาในรูปแบบแคปซูลแบบแข็ง ไม่ใช่ซอฟเจล เพื่อให้ร่างกายสามารถดูดซึมในได้อย่างมีประสิทธิภาพ และได้รับความเข้มข้นของนมผึ้งอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังเป็นการให้ความมั่นใจกับผู้บริโภคว่าสินค้ามีคุณภาพ ปลอดภัย ไม่ต้องกังวลว่าจะมีการผสมสารกันบูด หรือสารอื่น ๆ เพิ่มเติม สำหรับท่านที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่

www.reine-thailand.com

Fb : reineroyaljelly
Ig : reine_royaljelly
Line : @reineroyaljelly