พิกเล็ท ชาราฎา เกรท วรินทร เนย วรัฐฐา แจม ชรัฐฐา

เกรท-เนย-แจม-พิกเล็ท ร่วมงานประมูลทะเบียนรถเลขสวย

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / เกรท-เนย-แจม-พิกเล็ท ร่วมงานประมูลทะเบียนรถเลขสวย

    กรมการขนส่งทางบก เตรียม!!! ประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษรพิเศษของกรุงเทพมหานคร “7 กก พลังแห่งมังกร ผงาดรับทรัพย์ รับโชคลาภ ในวันเสาร์ – อาทิตย์ที่ 6-7 กรกฎาคม 2562 รายได้ทั้งหมดนำไปช่วยเหลือสังคมโดยช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากอุบัติเหตุทางถนนและสนับสนุนอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน และดำเนินโครงการเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

    นางจันทิรา บุรุษพัฒน์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก แถลงข่าวเชิญชวนผู้สนใจร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยหมวดอักษรพิเศษของกรุงเทพมหานคร 7กก ซึ่งจะจัดประมูลในวันเสาร์ที่ 6 และวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม 2562 นี้ โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกภาคส่วนที่มีความสนใจหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย ผู้ที่มีความสนใจในพลังและความหมายของศาสตร์ด้านตัวเลข กลุ่มคนรุ่นใหม่ นักธุรกิจรุ่นใหม่ ผู้สนใจสะสมสิ่งของที่มีคุณค่า และผู้ที่สนใจร่วมทำประโยชน์แก่สังคม โดยนำรายได้จากการประมูลเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) สนับสนุนดำเนินโครงการเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เช่น โครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัยเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โครงการนักเรียนรุ่นใหม่ มีใบขับขี่ ให้ความรู้เยาวชนให้มีความรู้ความเข้าใจในการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องและปลอดภัย ซึ่งเป็นการวางรากฐานให้เยาวชนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพใส่ใจความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยบูรณาการร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย รวมถึงโครงการเพื่อการควบคุมกำกับดูแล เช่น โครงการมั่นใจ รถใช้ GPS ส่งผลให้เกิดการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ รายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวยยังไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน เพื่อเยียวยาและยกระดับคุณภาพชีวิตให้ผู้ได้รับผลกระทบได้รับรอยยิ้มการจากเยียวยา

 

    รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า การประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยหมวดอักษรพิเศษ “7กกซึ่งเป็นหมวดอักษรเบิ้ล โดยความหมายของเลข 7 เป็นเลขมงคลที่ให้ผลดีในเรื่องงาน จะส่งเสริมให้งานคึกคัก ค้าขายรุ่งเรือง และยังเป็นเลขมงคลตามความเชื่อของตะวันตก จึงนิยมนำเลข 7 เป็นตัวแทนของความโชคดี และรูปทรงเลข 7 ยังเหมือนปากของมังกรซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งอำนาจบารมี โดยในหมวด 7กก มีความหมายเปรียบเหมือน รูปลักษณ์มังกรผงาด การที่ประมูลทะเบียนรถเลขสวยหมวด 7กก ได้ก็เปรียบเสมือนได้ครอบครองพลังแห่งความยิ่งใหญ่ ผู้ที่ต้องการครอบครองเป็นเจ้าของ ด้วยความโดดเด่นของหมวดอักษรสองตัวเหมือน ประกอบกับหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยที่นำออกประมูลซึ่งจดจำง่ายและมีเพียงหมวดละ 301 หมายเลขเท่านั้น จึงทำให้เป็นที่ต้องการ โดยหมายเลขทะเบียนแบ่งเป็นกลุ่มเลขตัวเดียว (1-9) เลขสองตัวเหมือน (11-99), สามตัวเหมือน (111-999), สี่ตัวเหมือน (1111-9999), เลขคู่ 8, คู่ 9 (8899 9988 8998 8989 9898 9889) เลขหลักพัน (1000-9000) เลขเรียง (123-789, 1234-6789) และกลุ่มเลขคู่ (1122, 3434, 5665) ซึ่งแผ่นป้ายทะเบียนรถในกลุ่มหมายเลขสวยทั้งหมดพื้นหลังจะมีความพิเศษเป็นลวดลายกราฟิกสีสันสวยงาม และถือเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ประมูลได้ สามารถใช้มอบเป็นของขวัญ โอนเปลี่ยนแปลงกรรมสิทธิ์ เป็นมรดกส่งต่อให้บุคคลอันเป็นที่รัก และสามารถนำไปใช้กับรถที่จดทะเบียนแล้วได้ โดยขอเปลี่ยนใช้หมายเลขที่ได้จากการประมูลแทน ทั้งนี้ สถิติการประมูลหมวดอักษรเบิ้ล 2 หมวด ที่ผ่านมา ได้แก่ 5กก มีผู้ร่วมประมูลนำเงินเข้ากองทุนฯ จำนวน 61,775,583 บาท และ 6กก มีผู้ร่วมประมูลนำเงินเข้ากองทุนฯ จำนวน 41,629,979 บาท จึงคาดว่าการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยหมวด “7กก” ในวันที่ 6-7 กรกฎาคม 2562 นี้ จะได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างกว้างขวาง

 

    เกรท วรินทร ปัญหกาญจน์ นักแสดง กล่าวว่า “ความหมายของเลข 7 เป็นเลขมงคล และเป็นตัวแทนของความโชคดีที่ให้ผลดีในเรื่องงาน จะส่งเสริมให้งานคึกคัก ค้าขายรุ่งเรือง และยังเป็นเลขมงคลตามความเชื่อของตะวันตกอีกด้วย  อยากเชิญชวนให้มาร่วมการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยหมวดอักษรพิเศษของกรุงเทพมหานคร   7 กก  กันเยอะเยอะนะครับ รายได้จากการประมูลเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) สนับสนุนดำเนินโครงการเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน”

    เนย  วรัฐฐา อิมราพร นักร้อง กล่าวว่า อยากเชิญชวนผู้ที่มีความสนใจในพลังและความหมายของศาสตร์ด้านตัวเลขให้มาร่วมการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยหมวดอักษรพิเศษของกรุงเทพมหานคร 7กก กันนะคะ เพราะนอกจากจะได้รับของสะสมที่มีคุณค่าแล้ว ยังได้ร่วมทำประโยชน์แก่สังคมด้วย เพราะรายได้จากการประมูลจะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) สนับสนุนดำเนินโครงการเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนนะคะ”

 

    แจม ชรัฐฐา อิมราพร และ พิกเล็ทชาราฎา อิมราพร นักร้อง/นักแสดง  กล่าวเพิ่มเติมว่า ความพิเศษของหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยทุกหมวดทุกหมายเลข ถือเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ประมูลได้  ทุกคนสามารถนำใช้มอบเป็นของขวัญในโอกาสพิเศษ หรือโอนเปลี่ยนแปลงกรรมสิทธิ์ เป็นมรดกส่งต่อให้บุคคลอันเป็นที่รักก็ได้นะคะ  มาร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยหมวดอักษรพิเศษของกรุงเทพมหานคร   7 กก กันในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 6-7 กรกฎาคมนี้ที่กรมการขนส่งทางบกกันนะคะ

    ผู้ที่ประสงค์จะเข้าร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนสวยดังกล่าว สามารถประมูลได้ด้วยตนเอง ณ อาคาร 6 ชั้น 7 กรมการขนส่งทางบก ตั้งแต่เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป หรือมอบอำนาจให้ผู้อื่นมาประมูลแทนหรือประมูลผ่านทางโทรศัพท์ และผ่านระบบอินเทอร์เน็ตที่ www.tabienrod.com เพียงแค่คลิกที่รูปป้ายทะเบียน 7กก สอบถามข้อมูลได้ที่สำนักงานกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กรมการขนส่งทางบก อาคาร 2 ชั้น 5 โทร 0-2272-5937 , 0-2061-6512 , 09-1749-5590 หรือ Call Center 1584