ไฮโซม่านฟ้า อรปภัตร

ด็อกเตอร์ป้ายแดง ไฮโซม่านฟ้า คว้าป.เอก สวยเก่งครบเครื่อง!

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ด็อกเตอร์ป้ายแดง ไฮโซม่านฟ้า คว้าป.เอก สวยเก่งครบเครื่อง!

        ทุ่มเทเวลาให้กับการเรียนจนดูเหมือนห่างหายจากวงการบันเทิงไปสำหรับไฮโซสาว ม่านฟ้า อรปภัตร จันทรสาขา ที่ล่าสุดเลื่อนขั้นเป็นด็อกเตอร์คนสวย คว้าปริญญาเอกมาได้สำเร็จ เพิ่งเข้าพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตร มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ปีการศึกษา 2562 งานนี้ ไฮโซม่านฟ้า ได้เปิดใจถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า

     

 

        “ช่วงศึกษาปริญญาเอกต้องทุ่มเทอ่านหนังสือ ทำรายงานโครงการต่างๆ เลยดูห่างหายกันไปบ้าง แต่จริงๆ ไม่ได้หายไปไหนค่ะ วันนี้รับปริญญารู้สึกเป็นเกียรติมาก เราเรียนมานานมากหลายปี วันนี้เราประสบความสำเร็จแล้วด้วยความตั้งใจของเรา และรู้สึกดีใจที่ทำให้คุณพ่อคุณแม่และครอบครัวเราดีใจค่ะ แต่ก็ยังไม่หายเหนื่อย เพราะยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องทำคงอีกนานกว่าจะได้หายเหนื่อยค่ะ คือต้องบอกก่อนว่าม่านทั้งทำธุรกิจและต้องเรียนควบคู่ไปด้วย ถึงตอนนี้จะจบแล้วก็ยังต้องทำธุรกิจต่อไปอีก และยังมีแพลนต่างๆ อีกหลายอย่างค่ะ จบคณะรัฐประศาสนศาสตร์ คือเราเรียนด้านการบริหารการจัดการ เราสามารถนำมาใช้ได้กับธุรกิจเราด้วยค่ะไม่ว่าเราจะทำงานในองค์กรภาครัฐหรือเอกชน เราก็สามารถนำมาประยุกต์ใช้ สามารถนำไปต่อยอดในอนาคตได้ค่ะ

      

 

        “ตอนนี้ได้เป็นอาจารย์แล้ว รู้สึกเป็นเกียรติมากๆ เลยค่ะ ต้องขอบคุณมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีด้วยนะคะ เพราะตอนนี้ได้บรรจุเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยเรียบร้อยแล้วค่ะ สอนคณะรัฐศาสตร์ปริญญาตรีและปริญญาโทค่ะ จากที่แต่ก่อนเราเป็นนักศึกษา แต่วันนี้ต้องอยู่ในฐานะอาจารย์ผู้ถ่ายทอดความรู้ก็ยังรู้สึกตื่นเต้นค่ะ อีกอย่างเราต้องปรับบางช่วงบางตอนเกี่ยวกับการสอนที่ดูเข้าใจยากให้ลูกศิษย์เข้าใจง่ายขึ้นและสามารถนำความรู้ไปใช้ได้ในชีวิตจริงด้วย หลังจากนี้คงต้องวางแผนเรื่องการเรียนการสอนให้นักศึกษาสนุกไปกับการสอนของเราด้วยค่ะ

     

 

        “ความสนใจด้านการเมืองจริงๆ ก็ไม่ได้ปิดกั้นโอกาสตัวเองนะคะ แต่คงอีกนานมากๆ ค่ะ เพราะยังไม่คิดเล่นการเมืองในตอนนี้ คือเรายังต้องทำธุรกิจและเรื่องการเรียนที่เราวางแผนไว้อีกค่ะ หากอนาคตได้เล่นการเมืองคงได้เห็นเราในอีกแบบนึง ระหว่างนี้เราก็ต้องเพิ่มพูนประสบการณ์ความรู้ให้มีความสามารถ หากวันนึงเรามีโอกาสได้ช่วยเหลือประชาชนค่ะ ที่บอกว่าจะวางแผนเรียนต่อคือการทำ ผศ. คือผู้ช่วยศาสตราจารย์ค่ะ เราจบด็อกเตอร์ได้แล้วก็อยากจะทำให้สุดแต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะทำประสบความสำเร็จหรือเปล่านะคะ ตอนนี้ก็เริ่มแล้วแต่คงอีกนานหลายปีมากๆ เพราะต้องใช้เวลาค่ะ สำหรับน้องๆ พี่ๆ ที่กำลังศึกษาอยู่ปริญญาตรีปริญญาโท ปริญญาเอกนะคะ อย่างม่านก็ไม่ได้เรียนเก่งมาก แค่เราตั้งใจทำตั้งใจอ่าน แม้ระหว่างทางอาจจะมีท้อบ้าง ด้วยปัจจัยต่างๆ แต่อย่าท้อค่ะ ม่านเชื่อว่าม่านทำได้ ทุกคนก็ทำได้ค่ะ