มิสยูนิเวิร์ส 2018

สาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ร่วมกิจกรรมเพื่อเด็กปากแหว่งเพดานโหว่ พร้อมล่องเจ้าพระยา

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / สาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ร่วมกิจกรรมเพื่อเด็กปากแหว่งเพดานโหว่ พร้อมล่องเจ้าพระยา

    จบภารกิจวันแรกด้วยความชื่นมื่นกับการทำกิจกรรมเพื่อสังคมร่วมกับมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ประเทศไทย และกิจกรรมท่องเที่ยววิถีไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร สำหรับสาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018

    โดยช่วงเช้า เวลา 09.00 น. บรรดาสาวงามต่างยิ้มด้วยความสดใสมาร่วมกันจัดกิจกรรม Smile Train ร่วมกับมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ประเทศไทย (Operation Smile Thailand) ณ ห้องนภาลัย โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ เพื่อร่วมทำกิจกรรมศิลปะและงานฝีมือ ผ่านการตกแต่งกรอบรูป เพื่อผู้ป่วยในมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ประเทศไทย ที่กำลังจะได้เข้ารับการผ่าตัด โดยกรอบรูปที่ได้จากกิจกรรมนี้เปรียบเสมือนพื้นที่ในการเก็บความสุข ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มอันสดใสของเด็กๆ หลังเข้ารับการผ่าตัด และยังเป็นดั่งของขวัญที่คืนรอยยิ้มและมอบความสุขให้แก่เด็กๆ ในทุกวันต่อไป โดยได้รับเกียรติจาก พอลล่า เอ็ม ชูการ์ต ประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์ส และ เดมีลีห์ เนลปีเตอร์ส มิสยูนิเวิร์ส 2017 มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

 

    พอลล่า เอ็ม ชูการ์ต ประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์ส เผยว่า “รู้สึกดีใจมากที่ได้เป็นพาร์ทเนอร์กับโครงการ Smile Train เพราะจะได้ทำให้คนทั่วโลกตระหนักว่ายังมีผู้ป่วยที่เป็นโรคปากแหว่งเพดานโหว่ และยังรู้สึกภูมิใจมากๆ ที่ได้มีส่วนร่วมกับโครงการนี้ การประกวดดำเนินมาจนถึงตอนนี้รู้สึกพึงพอใจมาก และตื่นเต้นกับประเทศไทยที่ในปีนี้ เดมีจะได้ส่งมอบตำแหน่งนางงามจักรวาลคนใหม่ที่ประเทศไทย หลังจากที่เธอรับตำแหน่งที่ลาสเวกัสไปเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งฉันได้บอกกับเดมีว่า เธอโชคดีมาก เพราะคนไทยเป็นคนที่น่ารักและใจดีมากที่สุดในโลก และปีนี้มีนางงามที่เป็นสาวข้ามเพศครั้งแรก ฉันรู้สึกภูมิใจมาก เพราะเวทีนี้เปิดโอกาสให้กับทุกคน และอยากสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศ ไม่ว่าทุกคนจะมีผิวสีอะไร อยากให้ทุกคนรู้สึกดีกับสีผิวของตนเอง และใช้ชีวิตอย่างที่ต้องการให้เต็มที่ค่ะ”

    ด้าน เดมีลีห์ เนลปีเตอร์ส มิสยูนิเวิร์ส 2017 ที่ได้มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เผยว่า “ฉันรู้จักกับโครงการ Smile Train เมื่อปีที่ผ่านมาจากการประกวด Miss Universe และเมื่อได้รับตำแหน่งก็ได้เป็น Global Ambassador ให้กับโครงการนี้ ฉันได้เดินทางไปประเทศเม็กซิโก เพื่อเยี่ยมผู้ป่วยในโครงการ และยังได้ไปเยี่ยมที่บ้านของพวกเขาด้วย การได้เห็นการรักษาที่ดีมาก ทำให้ฉันรู้สึกดีใจมาก นอกจากนี้ฉันยังได้ก่อตั้งโครงการ Unbreakable ขึ้นด้วย ต้องขอขอบคุณพอลล่าที่ให้การสนับสนุนฉันด้วยค่ะ และฉันก็หวังจะทำโครงการนี้ต่อไปเรื่อยๆ” 

 

    สำหรับกิจกรรมช่วงบ่าย บรรดาสาวงามได้เดินทางไปสัมผัสกับการท่องเที่ยววิถีไทยในเวลา 14.00 น. สาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ในชุดแต่งกายสุภาพ ได้เคลื่อนขบวนไปขึ้นเรือที่ท่า River City เพื่อล่องเรือไปตามแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีจุดหมายคือการไปเยี่ยมชมวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ซึ่งเป็นวัดประจำรัชกาลพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย (รัชกาลที่ 2)

    สำหรับการเดินทางโดยการล่องเรือครั้งนี้ นับว่าเป็นการสร้างประสบการณ์อันดีและน่าตื่นเต้นให้แก่บรรดาสาวงาม เพราะถึงแม้อากาศเมืองไทยจะร้อนแค่ไหน แต่ด้วยความงดงามของวัดที่เต็มไปด้วยเรื่องราวสำคัญก็ทำให้บรรดาสาวงามต่างยิ้มและสนใจเรียนรู้และสัมผัสการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทยในครั้งนี้ จากนั้นจึงล่องเรือชมทัศนียภาพสองฝั่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา และเดินทางกลับสู่โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ซึ่งการทำกิจกรรมแรกร่วมกันในวันนี้ นอกจากสาวงามจะได้สัมผัสความเป็นไทยมากขึ้นแล้ว ยังได้มีมิตรภาพอันดีงามมอบให้แก่และกันอีกด้วย