เก๋-ชลลดา

เก๋ ชลลดา ร่วมแถลงข่าว การแข่งขัน อินเตอร์เนชั่นแนล เวิร์คกิ้ง ด็อก ไทยแลนด์ 2019

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / เก๋ ชลลดา ร่วมแถลงข่าว การแข่งขัน อินเตอร์เนชั่นแนล เวิร์คกิ้ง ด็อก ไทยแลนด์ 2019

คุณสถิตพร โสภาเจริญวัฒนะ ประธานจัดการแข่งขันสุนัขใช้งานสากล กรรมการบริหารและกรรมการฝึกสมาคมผู้เลี้ยงสุนัขพันธุ์เยอรมันเช็พเพอดแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานแถลงข่าวรายการแข่งขัน“อินเตอร์เนชั่นแนล เวิร์คกิ้ง ด็อก ไทยแลนด์ 2019” (International Working Dog Thailand 2019) การแข่งขันสุนัขใช้งานตามมาตรฐานสากล IGP 3 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราช-สาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ในวันพุธ ที่ 11 ธันวาคม 2562 เวลา 14.00 – 16.00 น. ณ ลานสนามหญ้า ชั้น 3 -101 ทรู ดิจิทัล พาร์ค (101 True Digital park) กรุงเทพฯ ติดสถานีรถไฟฟ้า BTS ปุณณวิถี (ทางออก 6)

คุณสถิตย์พร โสภาเจริญวัฒนะ กรรมการบริหารและกรรมการฝึกสมาคมผู้เลี้ยงสุนัขพันธุ์เยอรมันเช็พเพอดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “งานนี้ ทุ่มงบจัดงานกว่า 5,000,000 บาท (5 ล้านบาทถ้วน) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการยกระดับมาตรฐานการจัดรายการแข่งขันสุนัขใช้งานสากลในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียให้ทัดเทียมนานาชาติ และต้องการให้ผู้เลี้ยงสุนัขทุกพันธุ์ในประเทศไทยเกิดการตื่นตัวในการศึกษา และการปฏิบัติเรื่องการฝึกสุนัขอย่างถูกต้อง รวมทั้งสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างสุนัขและเจ้าของสุนัข ที่สำคัญต้องการยกระดับให้ประเทศไทยกลายเป็นจุดหมายปลายทางเป็นผู้นำในการจัดการแข่งขันสุนัขใช้งานสากลในภูมิภาคเอเชีย รวมถึงช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองไทยในทิศทางที่ดี โดยการแข่งขันรายการฯ ดังกล่าวจะมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ ที่ 20 ธันวาคม 2562 รวมระยะเวลาแข่งขันทั้งหมด 3 วัน ระหว่างวันที่ 20-22 ธันวาคม 2562 เวลา 09.00 – 18.00 น. ณ The Horseshoe Point Resort พัทยา จังหวัดชลบุรี งานนี้ เข้าชมฟรี!!!”

สำหรับ ไฮไลท์ของงานแถลงข่าวในวันพุธ ที่ 11 ธันวาคม 2562 นี้ ครั้งแรกของโลกพบกับการรวมตัวของเจ้าของและสุนัขกีฬาแชมป์โลกมากที่สุด ได้แก่ Mr. Pierre Lamarie แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสปี 2019 กับ Gringo สุนัขแชมป์โลก

ปี 2019 ที่บินตรงมาจากยุโรปเพื่อมาแสดงโชว์ และ เข้าร่วมการแข่งขันในประเทศไทยโดยเฉพาะ ส่วนในวันแข่งขันจริงของรายการแข่งขัน“อินเตอร์เนชั่นแนล เวิร์คกิ้ง ด็อก ไทยแลนด์ 2019” (International Working Dog Thailand 2019) การแข่งขันสุนัขใช้งานตามมาตรฐานสากล IGP 3 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราช-สาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา มีไฮไลท์ที่ได้รวบรวมความเป็นที่สุดไว้มากมาย อาทิเช่น นับเป็นประวัติศาสตร์ครั้งแรกของประเทศไทยที่ได้เป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันรายการฯ ดังกล่าวที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ต่อมาได้รวบรวมนักกีฬาแชมป์โลกเข้าร่วมแข่งขันไว้มากที่สุด ที่สำคัญ ถือเป็นสนามแข่งขันครั้งแรกในโลกที่มีการมอบเงินรางวัลให้แก่ผู้เข้าแข่งขันด้วย โดยผู้ชนะเลิศ

อันดับ 1 ได้เงินรางวัลสูงถึง 5,000 ยูโร รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้เงินรางวัลสูงถึง 3,000 ยูโร เงินรางวัลอันดับที่ 3 ได้เงินรางวัลสูงถึง 2,000 ยูโร รางวัลอันดับที่ 4-5 ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,000 ยูโร นอกจากนี้ ยังมีเงินรางวัลประเภทการแข่งขัน Agility รางวัลมูลค่ารวม 50,000 บาท ด้วยเหตุนี้ จึงมีนักกีฬาจากฝั่งยุโรปสนใจบินตรงมาเพื่อเข้าร่วมแข่งขันโดยเฉพาะ 7 ประเทศ จากฝั่งยุโรป และประเทศไทยเป็นประเทศเดียวในภูมิภาคเอเชียที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน รวมทั้งหมด 50 คน สุนัข 50 ตัว แบ่งได้ดังนี้ ได้แก่ประเภท Agility 30 ตัว (ความรวดเร็ว คล่องแคล่ว ว่องไว) , สุนัขใช้งานเข้าร่วมแข่งขัน 20 ตัว (3 ใน 20 ตัวเป็นแชมป์โลก) มีผู้เข้าร่วมงานจากนานาชาติกว่า 1,000 คน” ภายในงานยังมีไฮไลท์อื่นอีกมากมาย อาทิเช่น มีการสาธิตการทำงานของสุนัขกู้ภัยจาก น.ส.สิริสรา เจียมวงศ์แพทย์ กับ สุนัขชื่อ Seeker (Balu vom Liesbachtal) ซึ่งเป็นคนไทยที่ได้เข้าไปช่วยทีมนักฟุตบอลเยาวชน 13 ชีวิตติดถ้ำ ณ วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน” จังหวัดเชียงราย และสุนัขแชมป์โลก 4 ตัวจะมาร่วมแข่งขันในสนามที่ประเทศไทยครั้งนี้อีกด้วย

“การจัดรายการแข่งขันครั้งนี้ ตั้งเป้าหมายไว้เพื่อประชาสัมพันธ์กีฬาสุนัขใช้งานสากลให้เป็นที่รู้จักและแพร่หลายในประเทศไทยมากขึ้น และต้องการให้ความรู้เบื้องต้นในการดูแลสุนัขแก่ประชาชนผู้เข้าร่วมงานและผู้เลี้ยงสุนัขทุกสายพันธุ์ในประเทศไทยให้เกิดการตื่นตัวในการศึกษา และการปฏิบัติเรื่องการฝึกสุนัขอย่างถูกต้องรวมทั้งสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างสุนัขและเจ้าของสุนัข เพราะสุนัขนอกจากจะเป็นเพื่อนของมนุษย์ที่ดีแล้ว สุนัขยังสามารถช่วยบำบัด เยียวยาผู้สูงอายุ หรือผู้ป่วยได้จริงอีกด้วย” คุณสถิตย์พร โสภาเจริญวัฒนะ กล่าวปิดท้าย

ขอเชิญชวน “ผู้สนใจ” ทุกท่าน ร่วมเป็นกำลังใจเชียร์นักกีฬาตัวแทนประเทศไทย 1 เดียวในทวีปเอเชียที่ได้เข้าแข่งขันในรายการ“อินเตอร์เนชั่นแนล เวิร์คกิ้ง ด็อก ไทยแลนด์ 2019” ระหว่างวันที่ 20-22 ธันวาคม 2562 เวลา 09.00 – 18.00 น. ณ The Horseshoe Point Resort พัทยา จังหวัดชลบุรี งานนี้ เข้าชมฟรี!!!