กสทช. อัปคลิปพิชิตแสน ปี 6 เว็บไซต์ Mthai

กสทช. ประเดิมโรดโชว์ 3 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ! ชวนนักศึกษาสร้างไอเดียโครงการ อัปคลิปพิชิตแสน ปี 6

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / กสทช. ประเดิมโรดโชว์ 3 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ! ชวนนักศึกษาสร้างไอเดียโครงการ อัปคลิปพิชิตแสน ปี 6

เป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 แล้ว สำหรับโครงการ อัปคลิปพิชิตแสน ซึ่งในปีนี้ เว็บไซต์เอ็มไทยดอทคอม (Mthai.com) ในเครือ โมโน กรุ๊ป ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จัดทำโครงการ อัปคลิปพิชิตแสน ปี 6 ภายใต้หัวข้อ CYBERBULLYING?

ล่าสุดได้นำกิจกรรมโรดโชว์ของโครงการไปประชาสัมพันธ์ในมหาวิทยาลัยต่างๆ เชิญชวนน้องๆ ให้เข้าร่วมการประกวดในครั้งนี้ นำทีมโดยวิทยากรพิเศษจากสำนักงาน กสทช. คุณดาริกา เดี่ยวพานิช นักวิชาการสื่อสารมวลชนปฏิบัติการระดับสูง พร้อมด้วยคณะกรรมการตัดสินการประกวด คุณวีรยุทธ ล้อทองพานิชย์ Executive Producer เจ้าของโปรดักชั่นเฮาส์ Wink Wink Production และ คุณพิชย จรัสบุญประชา ผู้กำกับชื่อดัง ร่วมแชร์เทคนิคดีๆ ในการผลิตหนังสั้นอีกด้วย

โดยเริ่มต้นเดินทางไปประชาสัมพันธ์กับน้องๆ นักศึกษา คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กว่า 50 คน ณ อาคารเรียนรวม 2 ห้อง 2116 มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี จ.เพชรบุรี เป็นที่แรก ก่อนจะเดินทางโรดโชว์ต่อที่ จ.สงขลา ได้รับการตอบรับจากน้องๆ นักศึกษา คณะนิเทศศาสตร์กว่า 50 คน ณ อาคาร U Plaza ห้อง IDC มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ จากนั้นทีมงานได้เดินทางข้ามภูมิภาคกันต่อที่ จ.ขอนแก่น เพื่อไปพบกับน้องๆ นักศึกษา คณะศิลปกรรมศาสตร์ กว่า 70 คน ณ หอภาพยนตร์อีสาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งแต่ละแห่งได้รับความสนใจจากน้องๆ นักศึกษาเป็นอย่างมาก พร้อมตอบรับการเข้าร่วมประกวดในครั้งนี้ด้วย

“ปีนี้เป็นหัวข้อบูลลี่ ไม่น่าจะยากกับน้องๆ เท่าไหร่ เพราะทุกคนน่าจะใช้โซเชียลและเห็นการบูลลี่กันอยู่แล้ว ก็จะเป็นการบอกแนะเคล็ดลับเทคนิคในการผลิตหนังสั้นมากกว่า ไม่ได้มีอะไรที่ยากเลย แต่สิ่งที่น่าสนใจคือจะถ่ายทอดออกมาอย่างไรให้โดนใจคณะกรรมการเท่านั้นเอง เอาใจช่วยและอยากให้มาร่วมโครงการประกวดกันเยอะๆ ครับ” คุณวีรยุทธกล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจส่งคลิปเข้าประกวดจะต้องเป็นนักเรียน นิสิต นักศึกษา หรือบุคคลทั่วไป ที่มีอายุไม่เกิน 25 ปี สามารถส่งผลงานเข้าประกวดโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ จะส่งเป็นทีมหรือฉายเดี่ยวก็ได้ เพียงสร้างสรรค์เนื้อหาให้เกี่ยวข้องกับการ Bully ในสังคมโซเชียลภายใต้หัวข้อ CYBERBULLYING?

โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและส่งผลงานอัปโหลดคลิปได้ที่ https://video.mthai.com/upclip/ss6 ตั้งแต่วันนี้ ถึง 24 เมษายนนี้ โดยจะประกาศผลผู้เข้ารอบ 15 ทีม ในวันที่ 5 พฤษภาคม ที่หน้าเว็บไซต์ https://video.mthai.com/upclip/ss6 และรอบตัดสินในวันที่ 13 พฤษภาคม 2563 ที่ สนามจีเอสบีสเตเดี้ยม 29

อัปคลิปพิชิตแสน ปี 6
อัปคลิปพิชิตแสน ปี 6
โรดโชว์ อัปคลิปพิชิตแสน ปี 6
โรดโชว์ อัปคลิปพิชิตแสน ปี 6