COVID-19 MONO29 แบงค์ พบเอก โควิด-19

แบงค์ พบเอก แนะน้องวัยเรียน มอง โควิด-19 ให้เป็นโอกาส

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / แบงค์ พบเอก แนะน้องวัยเรียน มอง โควิด-19 ให้เป็นโอกาส

ยังคงทำหน้าที่ผู้ประกาศข่าวทางช่อง MONO29 (โมโน ทเวนตี้ไนน์) อย่างแข็งขันเป็นประจำทุกวัน สำหรับ แบงค์ พบเอก แต่ในฐานะพิธีกรงานอีเว้นท์ต่างๆ รวมถึงงานพิเศษ การเป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษ หนุ่มแบงค์ ก็ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัส COVID-19 (โควิด-19) ที่ระบาดหนักอยู่ไม่น้อย

“ตอนนี้งานประจำที่ โมโน แบงค์ยังทำได้ตามปกติเหมือนเดิมทุกอย่างครับ แต่งานพิธีกรในงานอีเวนท์ต่างๆ ก็ถูกแคนเซิลไปหมด ได้รับผลกระทบก่อนประกาศ พรก.ฉุกเฉิน ด้วยซ้ำ แต่ผมก็เข้าใจเพราะ โควิด-19 เริ่มระบาดขึ้นเรื่อยๆ ในโรงเรียนที่ผมเป็นอาจารย์สอนพิเศษภาษาอังกฤษอยู่ก็ปิดเช่นกัน เราต้องปรับตัว เปลี่ยนไปสอนในรูปแบบออนไลน์แทน ซึ่งผมเองก็พยายามคัดเด็กที่โตหน่อย และมีสมาธิจริงๆ เพื่อที่จะทำการสอนทางออนไลน์อย่างต่อเนื่องครับ

น้องๆ นักเรียนส่วนใหญ่ในช่วงนี้ ทุกคนอยู่บ้านก็จะชิล เพราะไม่มีอาจารย์คอยควบคุมหรือกดดัน ดังนั้นในเรื่องความรับผิดชอบและระเบียบวินัยในตัวเอง เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับน้องๆ วัยเรียนนะครับ ไม่ต้องทบทวนบทเรียนตลอดเวลาก็ได้ แต่ขอให้ทบทวนบทเรียนบ้าง อย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นการย้ำเตือน ทำความเข้าใจกับสิ่งที่ได้เรียนไปแล้ว คนเราต้องพัฒนาตัวเองอยู่เรื่อยๆ ครับ อย่าให้เวลาผ่านไปเปล่าๆ เมื่อการเรียนมันเปลี่ยนแพลตฟอร์มไปแล้ว และเครื่องมือ, โปรแกรม, อินเตอร์เน็ต ก็ทำให้เราเรียนได้ง่ายขึ้นมากๆ

ผมอยากให้ทุกๆ คน ถือว่าช่วงนี้เป็นโอกาส นอกเหนือจากการเรียนปกติ เราอาจจะมองหาสิ่งที่เราอยากเรียน อยากทำมานาน ไม่ต้องวิชาการก็ได้ เช่น เล่นกีต้าร์, ฝึกเปียโน, เรียนสนทนาภาษาต่างประเทศ, เรียนดาราศาสตร์กับนาซ่า ฯลฯ เข้าใจครับว่าช่วงนี้หลายๆ คนคงเครียด แต่อย่างน้อยอย่าลืมหาความสุขในชีวิต มีความสุขกับสิ่งที่ทำ อย่าไปโฟกัสกับสิ่งที่ทำให้เราเครียดมากจนเกินไป ในอดีตเราเคยผ่านโรคระบาดที่ร้ายแรงมาได้ ครั้งนี้เราก็จะผ่านมันไปได้เหมือนกัน สู้ๆ นะครับ” แบงค์กล่าว