COVID-19 MONO29 กุ๊กเกล พนิตภัทร

กุ๊กเกล พนิตภัทร ซึ้งน้ำใจจิตอาสา! รวมแรงฝ่าเหตุการณ์ไวรัส โควิด-19

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / กุ๊กเกล พนิตภัทร ซึ้งน้ำใจจิตอาสา! รวมแรงฝ่าเหตุการณ์ไวรัส โควิด-19

แม้สถานการณ์ ไวรัส COVID-19 (โควิด-19) ยังระบาดและเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกของคนทั่วทั้งโลก แต่ในเหตุการณ์ร้ายๆ ก็ยังมีเรื่องราวดีๆ เกิดขึ้นกับโอกาสที่หลายคนจะได้แสดงน้ำใจต่อพี่น้องร่วมประเทศในยามยากลำบากเช่นนี้ เหมือนกับที่ผู้ประกาศสาว กุ๊กเกล พนิตภัทร ช่อง MONO29 (โมโน ทเวนตี้ไนน์) ได้สัมผัสกับเรื่องเหล่านี้เช่นกัน กุ๊กเกล เผยให้ฟังว่า

“กุ๊กว่าทุกคนไม่ว่าจะรวยหรือจน เด็ก ผู้ใหญ่ หรือ ผู้สูงอายุ ต่างก็ได้รับผลกระทบจากไวรัส โควิด-19 ทั้งหมดค่ะ แต่จากเหตุการณ์ที่ผ่านมากว่า 2 เดือนนี้ กุ๊กได้เห็นการแบ่งปัน การช่วยเหลือของภาครัฐและภาคเอกชน รวมทั้งกลุ่มคนในภาคส่วนต่างๆ ที่เข้ามาเป็นจิตอาสา เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ ซึ่งเราได้เห็นน้ำใจของหลายๆ คนแล้ว กุ๊กเชื่อว่าคนไทยจะมีพลังในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคนี้ต่อไปค่ะ รวมไปถึงเราจะได้เห็นคนที่มีจิตสาธารณะ มีน้ำใจต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันมากขึ้น

ซึ่งโดยส่วนตัวของกุ๊ก พอเจอเหตุการณ์ โควิด-19 ก็ทำให้กุ๊กมีแรงผลักดันที่อยากจะช่วยเหลือแบ่งปัน และบรรเทาทุกข์ให้กับคนอื่นๆ บ้าง เท่าที่เราพอช่วยเหลือได้ตามกำลัง อย่างการทำหน้ากากเฟสชิลด์ ก็เป็นการสิ่งที่ทุกคนพอจะประดิษฐ์ได้ด้วยตัวเอง ค่าใช้จ่ายไม่ได้เยอะมาก ซึ่งยังคงมีโรงพยาบาลต่างจังหวัดที่ห่างไกลอีกหลายๆ แห่งขาดแคลนหน้ากากเฟสชิลด์, เจลล้างมือ, แอลกอฮอลล์ ฯลฯ กุ๊กอยากให้ทุกคนแสดงน้ำใจช่วยเหลือกันตามแต่กำลัง รวมไปถึงการพยายามปรับตัวการใช้ชีวิตจากนี้ต่อไปกับวิถีชีวิตในแบบใหม่อย่าง Work From Home (เวิร์ค ฟอร์ม โฮม), การเรียนออนไลน์, ธุรกิจต่างๆ ที่เราจะต้องปรับตัวกันไปอีกสักพัก จนกว่าการแพร่ระบาด โควิด-19 จะหมดไป ขอให้ทุกคนสู้ๆ ไปด้วยกันค่ะ”