กบ สุพจน์ กล้วย ธนภัทร นัน อนันต์ น้ำ กนกวรรณ บีม ศศิธร ป๋อม ผทัยมาศ ยุ้งข้าวเรคคอร์ด วิทย์ สุวิทย์ เนย จิตรเลขา

ปรับตัวสู้โควิด ศิลปิน “ยุ้งข้าวฯ” ขายของหารายได้เสริม

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ปรับตัวสู้โควิด ศิลปิน “ยุ้งข้าวฯ” ขายของหารายได้เสริม

ยังคงแพร่ระบาดไปทั่ว สำหรับ COVID-19 สร้างความเสียหายไม่น้อยกับทุกคน รวมถึงวงการบันเทิงที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 แบบเต็มๆ ถูกยกเลิกงานจ้าง งานแสดง จึงต้องปรับตัวตามสถานการณ์ โดยศิลปินจากค่าย “ยุ้งข้าวเรคคอร์ด” ก็เช่นกันที่ปรับตัวทำธุรกิจขายของออนไลน์ บ้างก็ช่วยกิจการที่บ้านเพื่อหารายได้เสริม อาทิ นัน อนันต์ ( แชมป์ไมค์ทองคำ6 ) “นัน…พริกกะเหรี่ยง” , กบ สุพจน์ (แชมป์ไมค์ทองคำ 3) “Kob อาหารทะเลแห้ง” , น้ำ กนกวรรณ (ไมค์ทองคำ 4) “มะม่วงกวน น้ำ กนกวรรณ” , บีม ศศิธร (ไมค์ทองคำ 5) “ร้านนิคมการช่าง” , ป๋อม ผทัยมาศ (ไมค์ทองคำ 6) “ร้าน M 6 Coffee bar “, วิทย์ สุวิทย์ (ไมค์ทองคำ 8) “เปี๊ยะเจี๊ยะเพลิน by วิทย์”, เนย จิตรเลขา (ไมค์ทองคำ 8) “ขายเสื้อผ้า” และ กล้วย ธนภัทร (แชมป์ประจำฤดูฝน ไมค์ทองคำ 3 ฤดู) “บ้านบัวสุพรรณฯสองพี่น้อง”

นัน อนันต์ – นัน…พริกกะเหรี่ยง
“ช่วงที่กลับบ้านไป พี่เอาพริกกะเหรี่ยงมาไว้ที่บ้าน พี่บอกไม่รู้ขายที่ไหน ผมเลยเอามาขายให้พี่ ตอนแรกจะขายเป็นกิโลแต่ไม่พอ เพราะหลังจากลงไปว่าจะขาย กระแสตอบรับดีมากครับ ซึ่งจำนวนมันไม่มากพอ กับคนที่จะซื้อ เลยจะแยกเป็นแพ็คเกจ ได้แพ็คเกจแล้วรีบแจ้งครับ ซึ่งมีความเผ็ดมากครับ เผ็ดกว่าพริกชนิดอื่นเลย พอโพสต์คนสนใจเยอะ ผมเลยไปถามคนในหมู่บ้าน และจะรับซื้อมาช่วยขายด้วยครับ ติดตามได้ใน FB : นัน อนันต์ นะครับ และฝากติดตามเพลง “คำตอบของชีวิต” ด้วยนะครับ ”

กบ สุพจน์ – Kob อาหารทะเลแห้ง
“ผมขายปลาร้า ปลานิล ปลาทับทิม กิโลละ 130 บาท ปลาส้ม ปลาตะเพียน กิโลละ 160 ครับ ซึ่งเป็นของดีเมืองประจันตคามครับ และก็มีรับอาหารทะเลมาขายแพคละ 100 มีหมูแดดเดียว ขายกิโลละ 400 ครึ่งกิโล 200 ,หมูหวาน หมูฝอย ,มีน้ำพริกตาแดง ตาแดงแมงดา น้ำพริกนรกปลาย่าง นรกแมงดา ปลาร้าสับสุก นอกจากนี้ก็มีขนมเปี๊ยะไส้แน่น 8 ไส้ในกล่องเดียว กล่องละ 200 คอนเฟลก กระปุกละ 100 ครับ คือใครที่ติดต่อเข้ามาให้เราช่วยขายก็ช่วยกันครับ อย่างขนมเปี๊ยะกับคอนเฟลก ของน้องแฟนคลับเค้าหาเงินไปคลอดลูก เราก็ช่วยรับมาขาย ถือว่าเป็นพื้นที่ขายของ ทำบุญอีกทางด้วยครับ สนใจติดต่อได้ที่ FB : Kob Suphot Phonram ครับ มีหลายสินค้าให้เลือกซื้อกันเยอะเลยครับ”

น้ำ กนกวรรณ – “มะม่วงกวน น้ำ กนกวรรณ”
“น้ำขายมะม่วงกวนค่ะ กล่องละ 35 บาท 3 กล่อง 100 ค่ะ ซึ่งเป็นช่วงฤดูกาลของมะม่วงพอดี ขายดิบ ขายสุกบ้าง และมาแปลรูปทำเป็นมะม่วงกวนค่ะ ที่บ้านทำเองเลยค่ะ รสชาติ หวานๆเปรี้ยวๆนิดๆค่ะ ความพิเศษคือปีนึงมีครั้งเดียวจะเป็นช่วงฤดูมะม่วงค่ะ ทานได้ทุกเพศทุกวัย เด็กกินได้ผู้ใหญ่กินดีค่ะ สนใจติดต่อได้ทาง FB : น้ำ กนกวรรณ ไมค์ทองคำ ได้เลยนะคะ”

บีม ศศิธร – ร้านนิคมการช่าง
“มาช่วยธุรกิจที่บ้านค่ะ นิคมการช่าง ขายจักรยาน และก็มีอะไหล่ ครบวงจรเลย และมีซ่อมด้วยค่ะ เปิดมา 20 กว่าปีแล้วค่ะ ราคาจักรยานเด็กเริ่มต้น 1200 มีถึงเสือหมอบเป็นหมื่นเลยก็มีค่ะ มีหลายแบบให้เลือกค่ะ เปิดตั้งแต่เวลา 08.30-18.00น. ลูกค้าก็มีเรื่อยๆค่ะ ฝากถึงแฟนๆร้านบีมไม่มีบริการส่งไปรษณีย์เพราะค่าส่งค่อนข้างสูง ผ่านมาที่ชัยภูมิ แวะมาดูได้นะคะ หรือแวะมาเยี่ยมเยียนมาพูดคุยกันได้ค่ะ ร้านตั้งอยู่ อ.เมือง ก่อนถึงสี่แยกโรงเลื่อย ทางไปน้ำตกตาดโตน ชัยภูมิค่ะ ติดตามบีมได้ที่ FB : ศศิธร พันสวัสดิ์(บีม ไมค์ทองคำ) ได้นะคะ”

ป๋อม ผทัยมาศ – ร้าน M 6 Coffee bar
“ป๋อมเปิดร้านกาแฟ M 6 Coffee bar ค่ะ ที่มาของชื่อร้านคือ หนูมาจากไมค์ 6 เลยเป็น ชื่อนี้ค่ะเปิดได้หนึ่งเดือนแล้วค่ะ เป็นบาร์กาแฟ มีขายสเต็ก และสปาเก็ตตี้ด้วยค่ะ ราคาเริ่มต้นที่ 79 บาท กาแฟ ราคาเริ่มต้น ที่50-90บาทค่ะ สามารถเลือกเมล็ดเองได้มีทั้งต่างประเทศและในประเทศ เปิดเวลา 11.00 – 20.00 น. ผ่านมาแถว กกส้มโฮง ธาตุเชิงชุม เมืองสกลนคร แวะมาชิมมาอุดหนุนได้นะคะ เข้าไปดูได้ที่ FB : Legend of Rock Village & M6 coffee bar และ IG : m6 Coffee Bar&rockvillage ค่ะ”

วิทย์ สุวิทย์ – เปี๊ยะเจี๊ยะเพลิน by วิทย์
“วิทย์ขายขนมเปี๊ยะครับ แม่แฟนคลับทำให้ครับ ผมรับออเดอร์และสั่งเป็นรอบๆไปครับ ขนมเปี๊ยะของเราไม่ใส่สารกันบูด ใช้น้ำมันอย่างดี ไม่แข็ง ไส้ถั่วเหลืองไข่เค็มครับ ราคาละ 100 บาท มี 9 ชิ้น กระแสตอบรับดีครับ อาทิตย์นึงจะรับออเดอร์ครั้งนึง สนใจขนมเปี๊ยะ ติดต่อได้ทางได้ FB : วิทย์ ทุ่งหนองหาน หรือเบอร์ 061-2535505 ครับ”

เนย จิตรเลขา – ขายเสื้อผ้า
“ด้วยความที่ชอบซื้อเสื้อผ้าเป็นการส่วนตัว บวกช่วงโควิดว่างงานก็เลยมาไลฟ์สด กับพี่ป๋อม(ผทัยมาศ) ขายเสื้อผ้าทั้งมือหนึ่งมืองสอง ขายไป ร้องเพลงไปให้แฟนคลับฟังด้วยนะคะ ไม่คิดว่าจะขายดี รอบแรกเอามาขายหมด เลยค่ะ เลยไปเอามาอีกสองสามรอบก็หมด เริ่มตั้งแต่ราคาเสื้อผ้ามือสอง 30-100 มือหนึ่งจะเริ่มต้นที่ 100 บาทค่ะ ส่วนมากจะเน้นไปเสื้อยืดค่ะ เพราะขายดีค่ะ เสื้อยืดวินเทจ ติดตามความเคลื่อนไหวที่ FB: jitlekha Phoonsawat จะเอามาขายเรื่อยๆค่ะ”

กล้วย ธนภัทร – บ้านบัวสุพรรณฯสองพี่น้อง
“ช่วยธุรกิจที่บ้านครับ ขายดอกบัว ดอกรัก ดอกบานไม่รู้โรย เส้นทางหลักที่ไปส่งก็จะไปที่ตลาดใหญ่ จ.กาญฯ ตลาดท่าเรือ มีรับออเดอร์นอกบ้างตามเทศกาลต่างๆครับ ราคาที่ส่งให้กับลูกค้าประจำจะอยู่ที่ กำละ 15 บาท ถ้าเทศกาล ที่บ้านปลูกเองครับ เลี้ยงบัว เก็บบัว ทั้งหมดปลูกเอง ในอนาคตก็อาจจะมีขยายดอกอื่นๆด้วยครับ ช่วงนี้โควิด บางตลาดก็ปิด ก็มีผลกระทบบ้างครับ ถ้าสนใจสามารถติดต่อได้ที่ FB : บ้านบัวสุพรรณฯสองพี่น้องปลีกส่ง ,FB : กล้วย ธนภัทร ได้ครับ”