เมนสแตนด์ ครีเอเตอร์ จัดเต็มแม็กซ์ ปี 65 รุกทีวีออนไลน์ เสิร์ฟคอนเท้นต์ผู้ชม สาย สปอร์ต & ไลฟ์สไตล์

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / เมนสแตนด์ ครีเอเตอร์ จัดเต็มแม็กซ์ ปี 65 รุกทีวีออนไลน์ เสิร์ฟคอนเท้นต์ผู้ชม สาย สปอร์ต & ไลฟ์สไตล์

บริษัท เมนสแตนด์ จำกัด เปิดตัว เมนสแตนด์ ครีเอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสื่อทางด้านกีฬาออนไลน์ รวมถึงการเผยแพร่บริบทในสังคมที่เกี่ยวข้องทางด้านกีฬา พลิกตัวเองจากสื่อกีฬาในโลกออนไลน์มาเป็น Content Creator ด้านกีฬาอย่างครบวงจรหวังสร้างสรรค์ผลงานและยกระดับการเข้าสู่กลุ่มเป้าหมายในวงที่กว้างออกไป พร้อมจับมือพันธมิตรบริษัท แพลน บี อีเลฟเว่น จำกัด (PB11) ร่วมสร้างความเป็น Sport Lifestyle ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ และทีวีดิจิทัล คาดปี 2565 เมนสแตนด์ ครีเอเตอร์ สร้างรายได้ 200 ล้านบาท

นายโรจน์ พุทธคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมนสแตนด์ ครีเอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของเมนสแตนด์เกิดจากการรวมตัวกันของคนไม่กี่คน ที่มองว่าสื่อกีฬาวันนี้มีแต่การรายงานผลการแข่งขันที่เน้นความฉับไว แต่ยังไม่มีสื่อที่นำเสนอเนื้อหาเชิงลึกในลักษณะคอนเทนต์ยาวๆ เพราะเชื่อว่าคนไทยไม่ชอบอ่านเนื้อหายาวๆ แต่สำหรับเมนสแตนด์ไม่เชื่อว่าคนไทยอ่านแต่คอนเทนต์สั้นๆ หากเนื้อหาดีคนไทยก็อ่าน ซึ่งการทำคอนเทนต์ยาวๆ และเชิงลึก ถือเป็น Blue Ocean ของตลาดเมนสแตนด์จึงเข้าจับจุดนี้

โดยได้สร้างเพจกีฬาเชิงลึกในชื่อ เมนสแตนด์ ซึ่งเปิดมาได้เกือบ 4 ปีมีฐานแฟนเฉพาะกลุ่ม ปัจจุบันมียอดผู้ติดตามเกือบ 1 ล้านคน ซึ่งบริษัทเองก็ไม่เคยหยุดนิ่ง มีการปรับตัวเพื่อให้บรรดาฐานแฟนคลับไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ติดตามอยู่แล้วหรือเพิ่งติดตามสามารถเข้าใจเนื้อหาได้ง่ายขึ้น โดยมีการปรับรูปแบบคอนเทนต์ที่หลากหลายและเข้าถึงง่าย ตลอดจนขยายช่องทางการรับชมเนื้อหาไปยัง Platform Online อื่นๆ เพื่อให้ครอบคลุมและเข้าถึงกลุ่มฐานแฟนเมนสแตนด์ที่มีอยู่ในทุก Platform ให้สามารถเข้าถึงได้ทุกที่และทุกเวลา รวมถึงปรับรูปแบบคอนเทนต์ให้เหมาะสมกับแต่ละ Platform ทั้ง YouTube, TIKTOK, Line, Sanook, Blockdit และ Instagram เพื่อเพิ่มอรรถรสในทุกคอนเทนต์ และเป็นสื่อกีฬาออนไลน์เต็มรูปแบบ 

“เราเห็นแล้วว่ารูปแบบคอนเทนต์ที่ทำอยู่นี้ เรามาถูกทางแล้ว ในอนาคตเราจะเน้นคอนเทนต์ที่เป็นวีดีโอให้มากขึ้น และเพิ่ม Plaform ใหม่ๆ อย่าง TIKTOK เราทำมาได้ 1 เดือนแล้วมีคนติดตามถึง 400,000 ไลก์ หรือ Line เราก็พยายามปรับแนวทางอยู่ เนื่องจาก admin ที่ดูแล Line จะต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญหรือมีข้อมูลเชิงลึกในเรื่องนั้นๆ เพื่อตอบโต้กับสมาชิก หากไม่มีความรู้จะทำให้คนในกลุ่มรู้สึกว่าไม่สนุก”  

นอกจากนี้ ยังได้ขยายธุรกิจใหม่ภายใต้ บริษัท เมนสแตนด์ ครีเอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัดโดยทำธุรกิจด้าน Content Creator เนื่องจากสถานการณ์โควิด – 19 ทำให้การแข่งขันกีฬาต้องหยุดชะงัก จึงเกิดแนวคิดที่จะผันตัวเองมาเป็น Content Creator ตั้งเป้าปี 2565 เมนสแตนด์ ครีเอเตอร์จะสร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้จะมาจากการบริหารจัดการคอนเทนต์ให้กับสถานี T Sports 7 30% การจัดอีเว่นต์กีฬาคนเมือง เช่น ตะกร้อ ชกมวย เอ็กซ์ทรีม ฯลฯ 30% โดยจะเริ่มเห็นอีเว่นต์แรกในไตรมาศ 4 ปี 2565 และอีก 40% มาจากการรับเขียนและผลิตคอนเทนต์ โดยจะนำจุดเด่นของตัวเอง คือการเป็น Story Teller มานำเสนอเพื่อทำให้สินค้าของลูกค้าโดดเด่น น่าอ่าน น่าสนใจ สำหรับงบประมาณในการทำตลาดในปี 2565 อยู่ที่ 20 ล้านบาท 

นายวัฒน เงินหมื่น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เมนสแตนด์ ครีเอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ที่ผ่านมาเมนสแตนด์เป็นเพียง Content Creator สื่อกีฬาออนไลน์ ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา Youtube : เมนสแตนด์ มีผู้ติดตาม 400,000 คน ยอดคนดู 1 ล้านวิว ถือว่าได้กระแสตอบรับที่ดีเกินคาดจากแฟนรายการ รวมไปถึงแฟนคลับที่มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยศักยภาพที่มีทำให้วันนี้ได้เติบโตและก้าวเข้าสู่การเป็นผู้ผลิตรายการกีฬาผ่านทีวีดิจิตัลอย่างเป็นทางการ 

“เอกลักษณ์เฉพาะตัวของเมนสแตนด์ คือ มีความเป็น Sport Lifestyle ที่ทุกคนจะสนุกและสามารถเข้าถึงได้ง่ายในทุกๆ Platform และยังได้เปิด YouTube Channel ช่องใหม่ที่มีชื่อว่าเมนสแตนด์ ไลฟ์ (Main Stand Life) เพื่อผลิตคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของแฟนรายการ ไม่ว่าจะเป็น กีฬา แฟชั่น โภชนาการ Gad gage ท่องเที่ยว เพลง และการเงิน เช่น รายการ MONEY STAND รายการที่จะบอกเล่าเรื่องราวของนักกีฬากับรายได้ที่ได้มา นักกีฬาแต่ละท่านนำไปต่อยอด หรือวางแผนการเงินอย่างไร” 

สำหรับ Youtube : เมนสแตนด์ ไลฟ์ จะผลิตรายการทั้งหมด 12 รายการ โดยคาดว่าในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 จะออกอากาศ 3 รายการก่อน โดยทุกวันจะมีรายการข่าว และมีรายการอื่นๆ หมุนสลับกันไป เพื่อให้มีโอกาสได้ทำความรู้จักและคุ้นเคยกับกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ที่มีความหลากหลายถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ว่าเมนสแตนด์ คือ สื่อกีฬาที่เข้าถึงทุกคน ทั้งนี้ กลุ่มฐานแฟนของเมนสแตนด์จะเป็นผู้ชายอายุ 25-35 ปี การเปิดเมนสแตนด์ ไลฟ์ ก็เพื่อขยายกลุ่มฐานแฟนผู้หญิงและวัยรุ่นให้มากขึ้น

นายกรัณย์พล เตชะรุ่งเรืองภรณ์ ประธานกรรมการ บริษัท เมนสแตนด์ ครีเอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวปิดท้ายว่า “เมนสแตนด์มีความชัดเจนในอัตลักษณ์ที่เป็นมาตรฐานด้านกีฬามาโดยตลอดทั้งด้านข้อมูลกีฬาในเชิงลึก เนื้อหาที่แปลกใหม่ และความสนุกที่ไม่เหมือนใคร ด้วยแนวคิดที่ไม่ต้องอยู่นิ่งกับที่ และเมื่อโตขึ้นโอกาสใหม่ๆ ก็ยิ่งเข้ามา ทำให้เมนสแตนด์ไม่ได้ทำธุรกิจตามลำพังอีกต่อไป เรามี Business Partner อย่าง บริษัท แพลน บี อีเลฟเว่น จำกัด (PB11) บริษัทลูกของบริษัทแพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PlanB พันธมิตรหลักเข้ามาช่วยเสริมทัพ และดึงศักยภาพของเมนสแตนด์ให้โดดเด่นมากยิ่งขึ้น โดย PlanB ได้ถือหุ้นในบริษัท เมนสแตนด์ ครีเอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด 30% การจับมือกับ PB11 จะทำให้ เมนสแตนด์ ครีเอเตอร์ สามารถเดินหน้าเป็น Content Provider ด้านกีฬาได้อย่างเต็มกำลัง จากทั้งส่วนงาน Online, On-ground และ On-air เพื่อการก้าวเข้าสู่การเป็นผู้นำทางด้านสื่อกีฬา และ Sport Lifestyle อันดับต้นๆ ของประเทศ”