Megabangna เมกาบางนา

เมกาบางนา ตั้งเป้าปี 65 ชูกลยุทธ์เจาะกลุ่มลูกค้าเด็กและครอบครัว เปิดตัวโปรแกรม ‘เมกา สไมล์ คิดส์’

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / เมกาบางนา ตั้งเป้าปี 65 ชูกลยุทธ์เจาะกลุ่มลูกค้าเด็กและครอบครัว เปิดตัวโปรแกรม ‘เมกา สไมล์ คิดส์’

ศูนย์การค้าเมกาบางนา เดินหน้ามอบประสบการณ์แบบ Inclusive-Lifestyle Experience ที่ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการของลูกค้า ครอบคลุมทุกกลุ่มนักช็อปในปัจจุบันซึ่งมีไลฟ์สไตล์ผสมผสานกันแบบ Mixed-Generation Traits โดยชูกลยุทธ์สร้างสรรค์พื้นที่ทุกตารางเมตรของศูนย์ฯ ให้เป็น ‘Your Everyday Meeting Place’ ที่ไม่ได้ตอบโจทย์เพียงการช็อปปิ้ง แต่ให้ทุกครั้งที่ลูกค้ามาที่เมกาบางนา ได้รับประสบการณ์พิเศษกลับไปเสมอ โดยตั้งเป้าปี 2565 ต่อยอด Loyalty Program เมกา สไมล์ รีวอร์ดส (Mega Smile Rewards) เจาะกลุ่มลูกค้าครอบครัวที่มีสมาชิกตัวน้อย ๆ เพิ่มเติมด้วยการเปิดตัวโปรแกรม เมกา สไมล์ คิดส์ (Mega Smile Kids) ซึ่งเป็น Loyalty Program ที่จัดทำขึ้นเพื่อเอาใจกลุ่มลูกค้าเด็กเล็กอายุต่ำกว่า 12 ปี พร้อมผนึกกำลังกับร้านค้าภายในศูนย์การค้ามากกว่า 500 ร้านค้า ผลัดเปลี่ยนกันมามอบโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษที่คัดสรรมาเพื่อคุณหนู ๆ โดยเฉพาะ ซึ่งคุณพ่อคุณแม่นักช็อปที่เป็นสมาชิกเมกา สไมล์ รีวอรด์สอยู่แล้ว สามารถสมัครสมาชิก เมกา สไมล์ คิดส์ ให้เด็ก ๆ ได้ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคมนี้เป็นต้นไป คาดว่าการเปิดตัว เมกา สไมล์ คิดส์ จะทำให้เพิ่มยอดสมาชิกโดยรวมได้ถึง 20% จากกลุ่มลูกค้าเดิม และยังเป็นการสร้าง Repeat Traffic ให้กับร้านค้าภายในศูนย์ฯ อีกด้วย เพราะทุกการช็อปสามารถสะสมคะแนนเพื่อมาแลกสิทธิประโยชน์มากมายจากร้านค้าที่ร่วมรายการและสิทธิประโยชน์พิเศษจากพาร์ทเนอร์ของเมกาบางนา ได้ตลอดทั้ง 365 วัน

คุณสิรินฉัตร แสงศรี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้าเมกาบางนา เปิดเผยว่า “ลูกค้าประจำของเมกาบางนาส่วนใหญ่เป็นกลุ่มครอบครัวที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ย่านบางนา และเขตพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงจังหวัดในภาคตะวันออก อาทิ ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา เป็นต้น ซึ่งนับว่าเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง โดยเมื่อเดือนพฤษภาคม 2562 เมกาบางนาได้เปิดตัวโปรแกรมเมกา สไมล์ รีวอร์ดส บนแอปพลิเคชันเมกาบางนา ซึ่งเป็น Loyalty Program ที่ศูนย์ฯ จัดทำขึ้นเพื่อมอบสิทธิพิเศษ และโปรโมชั่นเด็ด ๆ ให้กับกลุ่มลูกค้าที่เป็นสมาชิกที่มาใช้บริการที่เมกาบางนาเป็นประจำ เป็นการทำ CRM สร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้าหลักของศูนย์ฯ โดยในปัจจุบันเรามีสมาชิกมากกว่า 300,000 คน ลูกค้าสามารถสะสมคะแนนผ่านแอปพลิเคชันเมกาบางนา โดยแสดงใบเสร็จที่ใช้จ่ายกับร้านค้ากว่า 900 ร้านค้าภายในศูนย์ฯ ซึ่งทุก ๆ การใช้จ่าย 500 บาทขึ้นไปต่อใบเสร็จ สามารถสะสมได้ 1 คะแนน ทั้งนี้คะแนนสามารถสะสมไว้แลกสิทธิพิเศษได้มากมาย อาทิ ของพรีเมียม ส่วนลด หรือหากสะสมครบ 30 คะแนน จะสามารถนำมาแลกคูปองเงินสด 100 บาท จากร้านค้าที่ร่วมรายการ รวมถึงสิทธิประโยชน์อีกมากมายจากพาร์ทเนอร์ของศูนย์ฯ ไม่ว่าจะเป็นบัตรน้ำมัน หรือ Voucher ห้องพักจากโรงแรมชั้นนำ เป็นต้น”

ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ในช่วงของการปรับตัวเพื่อรับมือกับ Digital Disruption ศูนย์การค้าเมกาบางนาได้นำเอาเทคโนโลยีต่าง ๆ มาพัฒนาการบริการให้กับลูกค้าผ่านการใช้งานบนแอปพลิเคชันเมกาบางนา นอกจากตัว Loyalty Program แล้วยังมี Feature อื่น ๆ อาทิ E-Valet Parking และในอนาคตก็จะมี E-Navigation เพื่อช่วยให้การช็อปปิ้งบนพื้นที่กว่า 400,000 ตารางเมตรไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป อีกทั้งยังเน้นเรื่อง Digital Marketing Strategy เพื่อสร้าง Seamless Connection with Customers โดยเน้นการสื่อสารกับลูกค้าโดยการสร้าง Contents แบบ Always On ในทุกช่องทางที่เป็น Preference Channels ของแต่ละคน นอกจากนี้เรายังนำเอา MarTech Tools สำคัญ ๆ มาใช้เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลของกลุ่มลูกค้าต่าง ๆ เพื่อที่จะเข้าใจความชอบ ความต้องการ และนำเอาข้อมูลเหล่านั้นมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงบริการตลอดจนการคัดสรรร้านค้าและสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าของศูนย์ฯ ให้ครบครันและตรงใจมากยิ่งขึ้น

“ในปี 2565 เราเตรียมยกระดับโปรแกรมเมกา สไมล์ รีวอร์ดส ให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าทุกเจเนเรชั่นอย่างแท้จริง และเราเห็นการเติบโตของกลุ่มลูกค้าครอบครัว โดยเฉพาะกลุ่ม Novice Parents และ School Parents ที่เป็นกลุ่มนักช็อปสำคัญที่มีไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว และให้ความสำคัญกับการใช้จ่ายเพื่อเสริมสร้างพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็ก ๆ ศูนย์การค้าเมกาบางนาเล็งเห็นว่าการสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้า สามารถทำได้ไม่เฉพาะกับกลุ่มคุณพ่อคุณแม่นักช็อปเท่านั้น แต่สามารถส่งต่อสิทธิพิเศษดี ๆ ไปถึงเด็ก ๆ ที่เป็นตัวแปรสำคัญในการเลือกซื้อสินค้าและเป็น Key Influencer หลักในการกระตุ้นให้คุณพ่อคุณแม่จับจ่ายใช้สอยมากขึ้น ดังนั้น โปรแกรมเมกา สไมล์ คิดส์ จึงถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์การช็อปสำหรับลูกค้าตัวน้อยที่อายุไม่เกิน 12 ปี โดยโปรแกรมนี้ได้รวบรวมเอาสิทธิประโยชน์มากมายจากกลุ่มร้านค้าที่ให้บริการสินค้าสำหรับเด็ก โรงเรียนและสถาบันสอนเสริมทักษะพิเศษ นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหารและร้านค้าไลฟ์สไตล์ต่างๆ ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมอีกมากมาย โดยในเฟสแรกที่เปิดตัว ทางศูนย์ฯ ได้รวบรวมสิทธิพิเศษ และโปรโมชั่นดีๆ จากร้านค้ามาไว้ในโปรแกรมนี้ได้มากกว่า 40 ร้าน ให้คุณพ่อคุณแม่นักช็อปได้สนุกกับการช็อปเพื่อคุณหนู ๆ แล้วยังสามารถแลกรับสิทธิประโยชน์ได้อีกมากมายเช่น สิทธิ์การทดลองใช้บริการคลาสเรียนต่าง ๆ เมนูพิเศษ และส่วนลดเงินสด โดยมีร้านค้าภายในศูนย์ฯ เข้าร่วมโปรแกรมเป็นจำนวนมาก ได้แก่ ร้านค้ากลุ่มแม่และเด็ก อาทิ B2S, Toys “R” Us, Baby Hills โรงเรียนเสริมทักษะ อาทิ KPN Music Academy, YAMAHA, Robot’s Child, Clay Works, Hegura, I Can Read, Chefu Town, Dance Space & The Kick by Kru Ant, Shichida, Global Art, Vocalize – Singing Academy by Kru Fasai เป็นต้น สินค้าแนวสปอร์ต อาทิ Super Sports, Fitness First หมวดกิจกรรมความบันเทิง อาทิ Mega Cineplex, Blu-o, Sub Zero, Mega Harborland รวมไปถึง ร้านอาหารและเครื่องดื่ม แบรนด์ดัง อาทิ McDonald, IKEA, KFC, Mikazuki, PAUL, Subway, Beard Papa’s, GAGA, Vista Café, Dunkin, Kamu เป็นต้น” นางสาวสิรินฉัตร กล่าว

นอกจากนี้เมกาบางนายังมีสิทธิประโยชน์สำหรับลูกค้า เมกา สไมล์ คิดส์ เพิ่มเติม ดังนี้

  1. Welcome Pack: ของขวัญพิเศษ จำนวนจำกัด การันตีว่าต้องถูกใจน้องๆ หนูๆ แน่นอน กติกาง่ายๆ เมื่อลงทะเบียนสมัครเมกา สไมล์ คิดส์ รับฟรีทั้งกระเป๋าสะพายหลัง เข็มกลัด ขวดน้ำ พร้อมส่วนลดพิเศษจากร้านค้าที่ร่วมโปรแกรม รวมไปถึงสติ๊กเกอร์สุดคิวท์ออกแบบพิเศษ Limited Collection จากร้าน I Found Something Good
  2. Kids Rewards: สิทธิพิเศษที่ตรงใจเด็ก และถูกใจคุณพ่อคุณแม่ อาทิ คูปองส่วนลด บัตรกำนัล และของขวัญ ของพรีเมี่ยมต่าง ๆ ที่มีให้ได้แลกรับกันตลอด 365 วัน
  3. E-Discount Coupon: รับส่วนลดสุดคุ้มจากร้านค้าต่าง ๆ ที่ร่วมรายการ
  4. Birthday Privilege: รับทันที! ของขวัญเซอร์ไพรส์สำหรับน้อง ๆ ที่เกิดในเดือนนั้น ๆ อาทิ เมนูพิเศษ จากร้านโปรดในเมกาบางนา
  5. Event & Workshop: ร่วมสนุกกับกิจกรรมเพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ ทั้งสนุก และได้เรียนรู้ทักษะต่าง ๆ พร้อมพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็ก จากโรงเรียนเสริมทักษะภายในเมกาบางนา

สำหรับคุณพ่อคุณแม่นักช็อปที่เป็นสมาชิกเมกา สไมล์ รีวอร์ดสอยู่แล้ว สามารถสมัครโปรแกรมเมกา สไมล์ คิดส์ ให้คุณหนู ๆ ได้ฟรี! ที่บูธกิจกรรมเมกา สไมล์ คิดส์ ภายในศูนย์การค้าเมกาบางนา เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2565 เป็นต้นไป รายละเอียดเพิ่มเติมและเงื่อนไขต่างๆ สามารถดูได้จากเว็บไซต์ www.mega-bangna.com

ติดตามข่าวสารและโปรโมชันของเมกาบางนาได้ที่
แอปพลิเคชัน : http://onelink.to/n37e4g
เว็บไซต์ : https://www.mega-bangna.com/
เฟซบุ๊ก : facebook.com/MegabangnaShoppingCenter
อินสตาแกรม : @Megabangna_th
ทวิตเตอร์ : @Megabangna3
ไลน์ : @Megabangnaofficial
หรือโทร. 02-105-1000