Megabangna เมกาบางนา

เมกาบางนา ชวนเด็กๆ เรียนรู้ สร้างจิตสำนึกอนุรักษ์ท้องทะเลไทยในนิทรรศการ “มาเรียม มาเล่น” (Mariam Live!)

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / เมกาบางนา ชวนเด็กๆ เรียนรู้ สร้างจิตสำนึกอนุรักษ์ท้องทะเลไทยในนิทรรศการ “มาเรียม มาเล่น” (Mariam Live!)

ศูนย์การค้าเมกาบางนา ศูนย์การค้าที่จะทำให้ทุก ๆ วัน เป็นวันพิเศษสำหรับคนพิเศษเช่นคุณ ร่วมมือกับ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ และ เดอะมั้งค์ สตูดิโอ จัดกิจกรรมต้อนรับช่วงเปิดเทอม ให้น้อง ๆ ได้ทำกิจกรรมการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ พร้อมปลูกฝังแนวคิดการอนุรักษ์ทะเลในนิทรรศการ “มาเรียม มาเล่น” (Mariam Live!) ที่บอกเล่าเรื่องราวของสัตว์ทะเลหายากและปัญหาทางสภาพแวดล้อมที่เกิดขึ้นในท้องทะเลไทย ผ่านตัวละครสุดน่ารักอย่างพะยูน โดยมีมาเรียมพะยูนน้อยขวัญใจชาวไทย ขนาดเท่าตัวจริง ที่มาพร้อมเทคโนโลยีปฏิสัมพันธ์โต้ตอบ (Interactive) เพื่อให้เด็ก ๆ เกิดความผูกพัน และเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมภายในงาน ทั้งนี้ น้อง ๆ จะได้สนุกกับกิจกรรมรักษ์โลกด้วยการประดิษฐ์ของเล่นหรือของใช้จากของเหลือใช้ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดปริมาณขยะพลาสติก โดยนิทรรศการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 7 มิถุนายน 2565 ณ ฟู้ดวอล์ค พลาซ่า ชั้น G ศูนย์การค้าเมกาบางนา ผู้สนใจสามารถร่วมชมนิทรรศการได้ฟรี! พิเศษเฉพาะสมาชิกเมกา สไมล์ รีวอร์ดส และ เมกา สไมล์ คิดส์ รับสิทธิพิเศษในการร่วมเวิร์คช็อป หรือแลกรับของที่ระลึกจากนิทรรศการได้อีกด้วย

นิทรรศการ “มาเรียม มาเล่น” (Mariam Live!) จัดทำโดย กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์, บริษัท เดอะมั้งค์ สตูดิโอ จำกัด (The Monk Studios) และเสริมทัพโดย แปลนทอยส์ (PlanToys) ซึ่งวัตถุประสงคการจัดงานดังกล่าวเพื่อสร้างความผูกพันระหว่างเด็ก ครอบครัว และสัตว์ทะเลหายาก ผ่านการนำสื่อเทคโนโลยีปฏิสัมพันธ์โต้ตอบ (Interactive) สร้างการตระหนักรู้ ให้ความสำคัญกับการลดการใช้ผลิตภัณฑ์พลาสติก การใช้ซ้ำ และการกำจัดให้ถูกวิธี เพื่อนำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการลดการใช้ผลิตภัณฑ์พลาสติกในชีวิตประจำวัน โดยกิจกรรมในนิทรรศการแบ่งออก 5 โซน ได้แก่

  1. เรียน รู้ ลอง เล่น เพลิดเพลินไปกับ PlanToys Play & Learn พื้นที่กิจกรรมเพื่อสื่อสารเรื่องราวของมาเรียมและปัญหาขยะในทะเล ผ่านการเล่นที่ช่วยส่งเสริมพัฒนาการ และให้ความรู้เด็ก ๆ ให้ตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลกระทบต่อพะยูนและสัตว์ในทะเล
  2. เรื่องราวมาเรียม นำเสนอเรื่องราวและขั้นตอนสำคัญในการดูแล “มาเรียม” ซึ่งเป็นลูกพะยูนตัวแรกของไทยที่มีมนุษย์เป็นแม่นมให้ในสภาวะธรรมชาติ เป็นภารกิจของเจ้าหน้าที่บนเรือแคนูสีส้ม ที่ถูกเรียกว่า “แม่ส้ม” โดยนำเสนอขั้นตอนผ่าน Infographic ที่เข้าใจง่าย
  3. พบปะมาเรียม โซนไฮไลท์ของงาน กับจอ Interactive ขนาด 100 นิ้ว ให้ทุกคนได้ทักทาย โต้ตอบ กับมาเรียมขนาดเท่าตัวจริง ให้หายคิดถึง
  4. Workshop ถัก ทอ ร้อยไหมพรม ไปกับ Bigknit ที่จะนำของ Eco-friendly มาสร้างสรรค์ให้เป็นของชิ้นใหม่สำหรับเด็ก ๆ และผู้ร่วมงาน พร้อมตื่นเต้นไปกับ Lucky Wheel ลุ้นรับของที่ระลึกจากนิทรรศการ โดยสมาชิกเมกา สไมล์ รีวอร์ดส และเมกา สไมล์ คิดส์ รับสิทธิพิเศษ ดังนี้
    • สมาชิกเมกา สไมล์ รีวอร์ดส และเมกา สไมล์ คิดส์ รับสิทธิ์ร่วมเวิร์กชอปได้ฟรี!
    • สมัครสมาชิกเมกา สไมล์ คิดส์ และ Add LINE @Megabangnaofficial แลกรับฟรี! ตุ๊กตากระเบนไม้ จาก PlanToys และ สติกเกอร์ รวมมูลค่า 340 บาท
    • สมาชิกเมกา สไมล์ รีวอร์ดส ใช้ 80 คะแนนแลกรับฟรี! ตุ๊กตามาเรียม ขนาด 14 นิ้ว มูลค่า 750 บาท หรือผ้าพันคอ ขนาด 80 x 80 เซนติเมตร มูลค่า 690 บาท และ 30 คะแนน แลกรับฟรี! ตุ๊กตาเต่า Mini Tommy ขนาด 5 นิ้ว มูลค่า 350 บาท และ 40 คะแนน แลกรับฟรี! ตุ๊กตาเต่า Mini Tommy ขนาด 10 นิ้ว มูลค่า 590 บาท (สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด)
  5. Green Market ช็อปสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จากพาร์ทเนอร์ที่มาร่วมออกบูธขายสินค้าในงาน อาทิ The Monk Studios, PlanToys, ปันกันกรีน, มูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์เต่าทะเลหาดไม้ขาว, พร…พรรณไม้, แทนทะเล และ Deim Eco

เพลิดเพลินกับการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ลดการใช้พลาสติก เพื่ออนุรักษ์ทะเลไทย ไปกับนิทรรศการ “มาเรียม มาเล่น” (Mariam Live!) ระหว่างวันที่ 1 – 7 มิถุนายน 2565 เวลา 11.00 – 21.00 น. ณ ฟู้ดวอล์ค พลาซ่า ชั้น G งานนี้ชมฟรี!

ติดตามข่าวสารและโปรโมชันของเมกาบางนาได้ที่
แอปพลิเคชัน : http://onelink.to/n37e4g
เว็บไซต์ : https://www.mega-bangna.com/
เฟซบุ๊ก : facebook.com/MegabangnaShoppingCenter
อินสตาแกรม : @Megabangna_th
ทวิตเตอร์ : @Megabangna3
ไลน์ : @Megabangnaofficial
หรือโทร. 02-105-1000