ดร.เซปิง

สวยจนคิดว่าเป็นดารา “ดร.เซปิง” ลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม หดหู่ไม่มีแม้น้ำประปา-ไฟฟ้าใช้

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / สวยจนคิดว่าเป็นดารา “ดร.เซปิง” ลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม หดหู่ไม่มีแม้น้ำประปา-ไฟฟ้าใช้

สวยออร่าจับ สมกับเป็นเจ้าแม่แห่งวงการเฟซออฟ ศัลยกรรมเปลี่ยนหน้าตัวจริง สำหรับ “ดร.เซปิง ไชยสาส์น” ล่าสุดน้ำใจงาม ลงพื้นที่ตำบลบางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดนนทบุรี แต่ไม่มีใครรู้ว่าก่อนหน้านี้ ดร.เซปิง ลงทุนและลงแรงช่วยเหลือสังคมมาตลอด รวมทั้งช่วยเหลือผู้ที่ตกเป็นเหยื่อศัลยกรรม โดย ดร.เซปิง ได้เปิดใจเล่าให้ฟังว่า

“สาเหตุที่มาช่วยที่จ.นนทบุรี ดิฉันทราบเรื่องจากคุณบทมากร วัฒนะนนท์ ที่ปรึกษากรรมการตำรวจนนทบุรี ว่าพื้นที่ตำบลบางไผ่ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี ติดกับแนวแม่น้ำเจ้าพระยาเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมต่อเนื่องและเกิดน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน จึงทำให้เกิดความยากลำบากในการเดินทางออกมาจากครัวเรือนเพื่อหาซื้ออาหารประทังชีวิต ซึ่งถ้าหากไม่มีองค์การบริหารส่วนตำบลบางไผ่ มาทำสะพานทางเดินให้พี่น้อง ชาวบ้าน ทีมงานของ ดร.เซปิง ก็คงไม่อาจเข้าไปแจกอาหารแห้งได้อย่างแน่นอน จึงได้เดินทางเข้าไปที่ชุมชนหมู่ที่ 1 ตำบลบางไผ่ เพื่อมอบอาหารแห้งให้แก่พี่น้องชาวบ้านที่ประสบภัยจากน้ำท่วมร่วม 200 หลังคาเรือนและพระภิกษุ โดยได้รับการอำนวยความสะดวกจาก คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจนนทบุรี นำโดยคุณประเสริฐ สิทธิสาครศิลป์ และผู้ใหญ่บ้านพร้อมด้วยอาสาสมัครในพื้นที่หมู่ที่ 1 เป็นอย่างดี”

“ถามว่าทำไมถึงลงมาช่วยที่นี่เพราะเป็นคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในจังหวัดนนทบุรี จึงอยากแบ่งปันโอกาสให้แก่พี่น้องชาวบ้านที่อาศัยอยู่พื้นที่ใกล้เคียงกัน ยิ่งเมื่อทราบข้อมูลว่ายังไม่มีกลุ่มบุคคลใดเคยเข้าไปแจกอาหารแห้งในชุมชนนี้มาก่อน อีกเหตุผลสำคัญคือพี่น้องชาวบ้านไม่สามารถที่จะเดินทางออกมาซื้ออาหารของใช้ที่จำเป็นได้ จึงรีบอาสาที่จะเข้าไปช่วยบรรเทาความเดือดร้อนทันที”

ดร.เซปิง เผยรู้สึกหดหู่เห็นความลำเค็ญ ประชาชนไม่มีน้ำประปา – ไฟฟ้าใช้
“รู้สึกหดหู่มากที่พี่น้องชาวบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ บางบ้านก็ไม่มีน้ำประปาให้ได้ใช้ โดยเฉพาะเกิดน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน ย่อมทำให้เกิดการแพร่ระบาดของยุงลายเป็นจำนวนมาก นอกจากชาวบ้านจะได้รับผลกระทบที่ลำเค็ญแล้ว ยังจะต้องระมัดระวังรักษาตัวให้รอดพ้นจากไข้เลือดออกอีก จึงรู้สึกเห็นใจเป็นอย่างมาก ยิ่งได้เห็นพระภิกษุที่อาพาตแต่ต้องรักษาตัวโดยห่างไกลจากการดูแลของแพทย์ ยิ่งหดหู่ใจ”

ยืนยันที่ผ่านมาช่วยเหลือสังคมตลอด และขออยู่เคียงข้างเหยื่อถูกหลอกลวงจากการทำศัลยกรรม
“ที่ผ่านมาก็ช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด แต่ไม่ได้เปิดเผยให้สื่อมวลชนทราบ ในครั้งนี้จึงคิดว่าหากมีผู้อื่นทราบอาจเป็นประโยชน์ในการที่หากมีพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนจะติดต่อเข้ามาเพื่อที่เราจะได้ให้ความร่วมมือในการช่วยเหลือด้านอื่นๆ ได้บ้าง ยิ่งถ้าหากเป็นการช่วยเหลือที่ตรงกับความรู้ความสามารถด้านศัลยกรรมความงาม ก็จะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ หากมีผู้ใดที่ตกเป็นเหยื่อจากการถูกหลอกลวงเกี่ยวกับศัลยกรรม ดิฉันยินดีที่จะช่วยเหลือเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำ ให้ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อให้พ้นทุกข์ เพราะรู้สึกสงสารและเห็นใจมาก เนื่องจากกลุ่มบุคคลเหล่านี้ ไม่มีที่พึ่ง ไม่มีทางออก ไม่มีที่ปรึกษา ไม่มีใครช่วยเหลือ ไม่รู้ว่าตนเองนั้นควรจะต้องได้รับการรักษาแก้ไขจากแพทย์ท่านใด ดิฉันยินดีเสมอที่จะเป็นส่วนหนึ่งและยืนเคียงข้างผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการทำศัลยกรรมตลอดไป” https://youtu.be/2zvj5Zp5sEA