ทอย ปฐมพงศ์ น็อต ณัฐสิทธิ์ บาส อัศวภัทร สารวัตรหมี พ.ต.ต. ศักดิ์สุนทร แพนเค้ก เขมนิจ ไบเบิ้ล วิชญ์ภาส

แพนเค้ก นำทัพดาราสายกล้อง ร่วมงานเปิดตัว Leica Q3 ดิจิทัลคอมแพคฟุลเฟรม 60 ล้านพิกเซล เลนส์ไวแสงสุดล้ำ

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / แพนเค้ก นำทัพดาราสายกล้อง ร่วมงานเปิดตัว Leica Q3 ดิจิทัลคอมแพคฟุลเฟรม 60 ล้านพิกเซล เลนส์ไวแสงสุดล้ำ

นางเอกเรื่องราวดีๆ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ ล่าสุดเคลียร์คิวละคร ถ่ายแบบ เดินแฟชั่น ควงสามี สารวัตรหมี-พ.ต.ท.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ นำทัพดาราสายกล้องตัวจริง อย่าง ทอย-ปฐมพงศ์ เรือนใจดี, ฟรัง-นรีกุล เกตุประภากร, ทิกเกอร์-อชิระ เทริโอ, เบลล์-เขมิศรา พลเดช, ไมเคิล-ศิรชัช เจียรถาวร, พี-สาริษฐ์ ตรัยเลิศวิเชียร, ท็อปแท็ป-ณภัทร โชคจินดาชัย, เต้-ดาวิชญ์ กรีพลฤกษ์, ตี๋-ธนพล จารุจิตรานนท์, ไบเบิ้ล วิชญ์ภาส สุเมตติกุล, น็อต-ณัฐสิทธิ์ ปัญญางาม และ บาส – อัศวภัทร์ ผลพิบูลย์ มาร่วม อัปเดตความล้ำของ “Leica Q3” ตัวใหม่ล่าสุด

โดย ดนัย สรไกรกิติกูล ผู้บริหาร เอลิส (ALIST) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย Leica Camera (ไลก้า คาเมร่า) แบรนด์กล้องและอุปกรณ์ถ่ายภาพคลาสสิกระดับโลก สัญชาติเยอรมนี ได้จัดงานเปิดตัว Leica Q3 อย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดตัว อาร์ติสท์หญิง “บิ๊ง-ภาพฟ้า พุทธรักษา” หรือ BINKO ในฐานะ Leica Ambassador Thailand คนล่าสุด ณ Penthouse Bar at Park Hyatt Bangkok

ซึ่ง แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ สายกล้องตัวจริง ก็เปิดใจว่า “จริงๆต้องบอกว่า พี่หมีเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ Leica พี่หมีเป็นคนชอบถ่ายภาพ แล้วแพนเองก็เป็นคนชอบเล่นกล้อง พอมาลองใช้ก็ทำให้แพนรู้สึกสนุกกับการถ่ายมากขึ้น ตัวแรกเลยแพนใช้ Leica Q2 ด้วยความเป็นดิจิทัล ความชัดของภาพ สีของภาพที่ละมุน มาลองใช้แล้วคือใช่เลย หลังจากนั้นแพนใช้กล้องตัวนี้มาตลอด ทั้งถ่ายภาพเล่น ไปทำงาน หรือถ่ายวิดีโอ ลองใช้ทุกแบบทั้งแมนนวลและออโต้ ใช้แล้วหลงรัก รู้สึกว่ารักการถ่ายภาพมากขึ้น แพนเป็นคนเบื้องหน้า บางครั้งก็อยากลองเป็นคนเบื้องหลัง ลองถ่ายรูปคนอื่นๆดูบ้าง พอถ่ายแล้วคือสนุกกับการถ่ายจริงๆ ซึ่งแพนกับพี่หมีก็รอมา 3 ปี ว่าจะมีเปิดตัว Leica ตัวใหม่เมื่อไหร่ จนมาวันนี้ก็มีเปิดตัว Leica Q3 ขึ้นมาแล้ว และพี่หมีกับแพนก็ไปจองและซื้อมาลองใช้เรียบร้อย สำหรับใครที่ชอบ รักการถ่ายแบบ อยากบอกว่าเสน่ห์ของ Leica เป็นเรื่องของโทนสี มีความนุ่มนวล ละมุน คือใช้แล้วไม่ต้องปรับอะไรมากมาย ยิ่งตอนนี้แพนหลงรักการถ่ายภาพโทนสีขาวดำ ยิ่งมาลองใช้แล้วบอกเลยว่าที่สุดจริงๆ อยากให้ลองมาใช้ดู อาจจะติดใจเหมือนแพนค่ะ”

ด้าน ทอย-ปฐมพงศ์ เรือนใจดี ที่รักการถ่ายภาพเป็นชีวิตจิตใจและเลือกเรียนมาทางด้านนี้โดยเฉพาะ ก็บอกว่า “ตัวทอยเองเรียนเกี่ยวกับด้านนิเทศศาสตร์มา ได้ลองใช้กล้องหลากหลายยี่ห้อ แต่พอมาลองใช้ Leica บอกเลยว่าเขามีคาแร็กเตอร์เฉพาะในเรื่องของเลนส์ ตัวกล้อง ที่ไม่สามารถลอกเลียนแบบได้ ทอยใช้ Leica Q1 สามารถปรับเฟรมได้ 3 แบบ มีความโฟกัสที่ไว ผมว่ากล้องตัวนี้ฉลาดมาก ผมใช้แบบระบบแมนนวล เอามือหมุนปรับเอง ผมว่าใช้ง่าย ยิ่งตอนนี้ก็เพิ่งเปิดตัว Leica Q3 ด้วย ถ้าใครยังไม่เคยลองใช้ ผมก็อยากให้มาลองใช้กันดูนะครับ”

ปิดท้ายกันที่ 3 หนุ่ม ไบเบิ้ล-วิชญ์ภาส สุเมตติกุล, น็อต-ณัฐสิทธิ์ ปัญญางาม และ บาส – อัศวภัทร์ ผลพิบูลย์ ที่มาร่วมงานเปิดตัว Leica Q3 ก็ได้พูดถึงมุมมองและเสน่ห์ของการถ่ายภาพ ซึ่ง “น็อต” ก็บอกว่า “การถ่ายภาพคือการเก็บโมเมนต์ในขณะนั้นและเราสามารถกลับมาดูได้ ส่วนตัวชอบที่การถ่ายภาพทำให้เราเห็นมุมมองที่คนอื่นไม่ได้เห็น มันสามารถเก็บความรู้สึกได้” ด้าน “ไบเบิ้ล” ก็บอกว่า “เสน่ห์ของการถ่ายภาพคิดว่าเป็นการแบ่งปันมุมมอง อย่างทุกวันนี้เราใช้สายตามองแต่เราก็ไม่ได้มองจริงๆ ไม่ได้เห็นทุกอย่างจริงๆ แต่คนที่ถ่ายภาพเป็นตากล้องที่มีมุมมองยูนีค พอเราได้เห็นภาพในบางสถานที่ๆ เราก็เคยไป พอเราดูมีมุมนี้ด้วยเหรอ มันเหมือนเป็นการเปิดตาให้กว้างขึ้น ได้เห็นหลายมุมมอง” ส่วน “บาส” ก็บอกว่า “ถ้าเป็นคนที่รักการถ่ายภาพอยู่แล้ว คงไม่ต้องแนะนำอะไรมากมายเพราะว่ากิตติศักดิ์ของ Leica เลื่องลืออยู่แล้ว ถ้าเกิดใครยังไม่ได้มาลองตัว Leica Q3 อยากให้มาลอง เพราะสิ่งที่ได้ยินมา เทียบไม่ได้กับของที่ได้มาทดลองใช้ด้วยมือจริงๆครับ”

และสำหรับ Leica Q3 เป็นกล้องดิจิทัลคอมแพคฟูลเฟรม เลนส์ Summilux ไวแสงที่สุดในขณะนี้ ที่สำคัญสามารถเลือกความละเอียดได้สูงสุดถึง 60 ล้านพิกเซล งานนี้บอกเลยว่าใครพลาด มีตกเทรนด์กันอย่างแน่นอน!!!