“หญิง-ชาย” คนไหนคือตัวเต็งชิงมง “ซูปร้า 2024” ปีนี้!

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / “หญิง-ชาย” คนไหนคือตัวเต็งชิงมง “ซูปร้า 2024” ปีนี้!


เรียกว่าเป็นช่วงเวลาที่แฟนนางงามต่างพากันลุ้นหนักมากว่า ใครกันหนอที่จะคว้ามงกุฎจากการประกวด “Miss & Mister Supranational Thailand 2024” เพราะต้องบอกว่าผู้เข้าแข่งขันทั้ง 30 คน ต่างผลัดกันรุกผลัดกันรับ ฉายแววออร่าหนักมากขึ้นทุกวัน ๆ ซึ่งล่าสุดมีโผจากเพจนางงามเผยถึง 5 ตัวเต็งฝั่งหญิงและชายออกมาบ้างแล้ว จะเป็นใครบ้างมาลุ้นกัน


เริ่มที่ฝ่ายหญิงกันก่อน คนแรก “MST08 มุกกุ-ธนัชพร พานแก้ว” เธอยอมรับอย่างมั่น ๆ ว่าเธอคือ “นางงามเดินสาย” และภูมิใจกับคำว่า “นางงามเดินสาย” แถมยังใช้จุดเด่นข้อนี้ของตัวเองคว้า “Supra Factor” ในรอบ “Thai Soft Power Challenge” และก่อนหน้านี้เธอได้คว้า “Supra Factor” จากรอบ “Audition Round”


เธอเผยว่า ในการเข้าประกวดซูปร้าครั้งนี้เธอไม่ได้กดดันตัวเอง ทำเต็มที่ทุกรอบและค่อย ๆ โฟกัสในสิ่งที่ทำ ขอบคุณที่แฟน ๆ นางงามยกให้เป็นตัวเต็งมาก ๆ ที่ผ่านมาทำทุกอย่างด้วยความตั้งใจ


“หนูบอกเลยว่าทุกรอบที่ทำชาเลนจ์ หนูพยายามตีโจทย์ซูปร้าให้มันแตก แล้วมองหาอะไรที่เราถนัดแล้วอะไรที่เราไม่ถนัด 5 รอบที่ผ่านมา หนูได้มา 2 แล้ว แปลว่า 3 อันที่ไม่ได้ หนูต้องไปพัฒนาเรื่องนั้น ๆ แล้วคิดว่าพัฒนาตัวเองจาก 3 ใน 5 ไม่ใช่เรื่องยากแล้ว หนูน่าจะพัฒนาไปได้” ทั้งนี้เธอยังบอกอีกว่าใกล้โค้งสุดท้ายของการประกวดแล้ว เธอให้คะแนนความพร้อม 95เปอร์เซ็นต์ อีก 5 เปอร์เซ็นต์คือเรื่องของสติและสมาธิ


ตามมาติด ๆ “MST10 ริน่า คาริน่า มูลเลอร์” สาวลูกครึ่งเชียงราย-เยอรมัน ผู้ประกาศก้องว่าซูปร้า 2024 จะเป็นเวทีขาอ่อนเวทีสุดท้ายที่เธอจะประกวดแล้ว “ริน่า” บอกว่าเธอข้ามผ่านความกดดันของการถูกมองว่าเป็นตัวเต็งหรือคนชิงมง เพราะเธอผ่านสถานการณ์แบบนี้มาแล้ว แต่อยากขอบคุณที่แฟนนางงามเชียร์


“หลังจากโค้งสุดท้ายก่อนวันประกวดจริง วันที่ 10 พ.ค. ริน่าก็สนุกกับการประกวด สนุกกับเพื่อน ๆ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่าง ๆ แล้วพัฒนาตัวเองให้เป็นริน่าในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด เพื่อวันที่ 10 พ.ค.นี้ ตามให้กำลังใจริน่าด้วยนะคะ”


ขยับมาที่ “MST11 แตงกวา กษมา ซื่อตรง” สาวผิวสีน้ำผึ้งที่สะกดใจแฟนนางามทั่วประเทศ และเธอคือผู้ที่คว้า “Supra Factor” รอบ “Swimsuit Challenge” เธอได้พูดถึงการถูกมองว่าเป็นตัวเต็งไว้ว่า


“การเป็นตัวเต็งไม่ได้หมายความว่าแตงกวาจะหยุดพัฒนาตัวเองนะคะ แต่การเป็นตัวเต็ง คือการที่เราต้องผลักดันตัวเองในทุก ๆ วัน แล้วเราจะลดกราฟของเราลงไม่ได้ เราต้องทำทุกอย่างให้ทุกคนได้เห็นศักยภาพของเรา ที่เราเหมาะสมจะได้ขึ้นไปรับมงกุฎนั้น เราจะอ่อนข้อกับการประกวดไม่ได้ ในเวลาเดียวกันเราก็ต้องมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อเพื่อนด้วย”


ทั้งนี้เธอยังเชื่อว่าด้วยลุคเอเชียนของเธอจะทำให้ถูกใจคณะกรรมการ แล้วประเทศไทยชอบส่งเอเชียนลุคไป แล้วมีโอกาสเข้ารอบลึก ๆ ทุกรอบ อันนี้ในส่วนของลุคภายนอก แต่ในส่วนของอินเนอร์ข้างในเราต้องมีความเป็นตัวของตัวเอง เราสามารถเป็นควีนบนเวทีได้
มาถึงสาวสาวหน้าไทยนัยน์ตาแขก “MST12 บี รัชนีกร ประเสริฐพรศักดิ์” ที่ต้องขอยกวลีเด็ดให้เธอไปครอง “เกิดปีมั่น วันกล้า” เพราะเธอบอกว่าการถูกมองเป็นตัวเต็ง ไม่ได้ทำให้เธอรู้สึกกดดัน เธอทำทุกอย่าง ๆ เต็มที่ ลุยทุกชาเลนจ์อย่างไม่มีอะไรจะเสีย


“แล้วสุดท้ายมันก็เหลือผลงานวันไฟนอลแล้ว สำหรับบี ๆ รู้ว่าเวทีซูปร้าได้โชว์ศักยภาพจริง ๆ เรามีความสามารถอะไรก็โชว์ออกมาได้เลยว่าเราพร้อมมากแค่ไหน จุดเด่นการที่เราเรียนนาฎศิลป์เป็นความสามารถที่เรามี แล้วเพื่อนบางคนอาจจะไม่มี มันเป็นหนึ่งความสามารถที่เราอยากจะนำเสนอออกมา แล้วเชื่อว่าความเป็นไทยเต็มร้อยของเราจะสามารถพิชิตใจคณะกรรมการได้”


ปิดท้ายฝ่ายหญิงด้วย “MST15 แอนนา แอนนา คอร์วีโน” สาวลูกครึ่งไทย-อิตาลีที่คว้า “Supra Factor” รอบ “Memorable Scene” มาครอง และอีกหนึ่งไม้เด็ดของเธอคือการร้องเพลงโอเปร่าพลังเสียงกังวาน


เธอเป็นอีกคนหนึ่งที่ข้ามผ่านคำว่าตัวเต็งมาได้อย่างลอยตัว ไม่รู้สึกกดดันใด ๆ ตั้งแต่วันที่เธอตัดสินใจเข้ามาประกวดซูปร้า 2024 เธอไม่ได้คาดหวังว่าตัวเองต้องได้มงกลับบ้าน กลับมองว่าเวทีนี้คือโอกาสใหม่ ๆ ของเธอ และหลังจากนี้เหลือเวลาเพียงไม่กี่วันก็จะถึงวันประกวด เธอขอทำทุกวินาทีจากนี้ไปให้ดีที่สุด


“ถามว่าแอนน่ามีไม้เด็ดอะไรมาพิชิตใจกรรมการ คงเป็นเรื่องความตั้งใจ และประสบการณ์ที่แอนน่าผ่านมาหลายเวทีแล้ว เรียนรู้ทริคต่าง ๆ บนเวที แต่ถ้าไม่ได้ แอนน่าไม่เสียใจนะคะ เพราะแอนน่าได้ทำทุกอย่างที่ตั้งใจแล้ว แอนน่ารู้ว่าเป้าหมายของแอนน่าคืออะไร แอนน่าได้ทำตามเป้าหมายของตัวเองแล้ว”


มาถึงฝั่งชายกันบ้างมาดูกันสิว่า มี 5 คนที่ถูกจับตามองว่า เหมาะสมกับตำแหน่ง “Mister Supranational Thailand 2024”
เริ่มต้นที่หนุ่มอารมณ์ดี เอกลักษณ์สำเนียงใต้ “MST18 โทมัส ทอม ศุภกิตติ์ อูปคำ”

“โทมัส ทอม” เล่าว่าเขาไม่รู้สึกกดดัน หากถูกมองว่าเป็นตัวเต็งในการประกวดครั้งนี้ พร้อมทั้งยังไขข้อข้องใจของหลาย ๆ คนมี่มีต่อด้วยเขาไว้ว่า


“ถึงแม้ที่ผ่านมาหลายคนสงสัยว่า ตั้มมาประกวดซูปร้าเพื่ออะไร บางคนมองว่าดูไม่เป็นตัวเองเลย ตั้มอยากบอกว่าในการประกวดครั้งนี้ ตั้มได้แสดงความเป็นตัวเองออกมามากที่สุด ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาหลายคนได้เห็นตั้มในโซเซียลต่าง ๆ แต่นั่นคือการแสดงตัวตนเพียงแค่ 10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นไม่ใช่ทั้งหมด

สำหรับสาเหตุที่ตั้มมาประกวดซูปร้าครั้งนีั คือตั้มมาเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุก ๆ คน ที่ชีวิตล้มลุกคลุกคลานเหมือนอย่างตั้ม ว่าอย่ายอมแพ้ ข้ามผ่านความกลัวมาให้ได้ แล้วเราก็จะมีโอกาสพบกับโลกใบใหม่”


มาถึงหนุ่มลุคแบดบอยกร้าวใจสาวน้อยสาวใหญ่ “MST21 หมีพูห์ พุฒิเมธ นวลสอาด” เขาสามารถ คว้า “Supra Factor” มาถึง 2 ครั้ง รอบ “Memorable Scene” และรอบ “Model Challenge”


เขายอมรับตรง ๆ แบบไม่กั๊กว่า ที่ผ่านมาไม่ได้ติดตามกระแสการประกวดว่า ถูกเพจไหนจับตามองว่าเขาคือตัวเต็ง เนื่องจากว่า “แค่ทำชาเลนจ์ก็เหนื่อยมากแล้วครับ กลับบ้านก็อยากจะนอนแล้ว แต่อยากขอบคุณทุกคนที่มองเห็นความสามารถของหมี ถ้าถามว่าอะไรที่ทำให้หมีชนะใจกรรมการจนได้ตำแหน่ง อย่างแรกน่าจะความเป็นไทย สีผิว รูปร่างของหมี แต่สุดท้ายแล้วใน รอบไฟนอลมีเรื่องของการตอบคำถามด้วย ซึ่งหมีรู้ตัวว่าด้อยเรื่องการพูด พยายามทำการบ้านให้มากที่สุด ฝึกพูดหน้ากระจก”


อีกหนึ่งหนุ่มที่บอกเลยว่าขโมยใจสาว ๆ ตั้งแต่ในรอบ “Audition Round” และคว้า “Supra Factor” ไปครองอีกด้วย เขาก็คือ “MST23 สเปนเซอร์ ภูวรักษ์ เพิ่มนาม มันเดย์”


“สเปนเซอร์” เล่าว่าเขารู้สึกแฮปปี้มาก ๆ ที่ทุกคนในความสนใจใสตัวเขา “ผมแฮปปี้มากเลยนะที่ได้มาเจอเพื่อนทุกคน ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองมาแข่งขันอะไรกับใคร แต่มาแข่งกับตัวเองและอยากพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นในทุก ๆ วัน ถ้าถามว่าผมมีไม้เด็ดอะไรมาพิชิตใจกรรมการ ผมมีความเฟรนด์ลี่ ความซุกซน ความสดใส ความเป็นตัวเอง”


ขยับมาที่เจ้าของฉายา “ดร.สเตรนจ์” เมืองไทย “MST24 โจ้ ชลวิศว์ วงศ์ศรีวอ” ผู้คว้า “Supra Factor” มาถึง 2 ครั้ง ในรอบ “Swimsuit Challenge” และ รอบ “Thai Soft Power Challenge”


“ดีใจที่หลายคนเชียร์โจ้นะครับ แปลว่าเขาคงเห็นอะไรในตัวเราว่าเหมาะกับตำแหน่งนี้ สำหรับซูปร้า คือเวทีแรกและเวทีเดียวที่ผมจะประกวดในเวลานี้ เพราะโจ้อยากทำให้สุดในเวทีนี้ เพราะโจ้หงายการ์ดพลังกับเวทีซูปร้า เตรียมความพร้อมมาตลอด 2-3ปี เรียกว่าโจ้เอาทั้งชีวิตมาให้ดูแล้ว ถามว่าข้อดีอะไรที่คิดว่าตัวเองจะชนะใจคณะกรรมการ คนที่คู่ควรกับตำแหน่งต้องเป็นคนที่ครบถ้วนรอบด้าน คิดว่าตัวเองก็มีโอกาส อาจจะที่ผ่านมาคว้ามาถึง 2 ชาเลนจ์แล้ว แล้วเรื่องของร่างกายทุ่มทุนมากขนาดนี้ เรื่องมายเซตที่เราสะสมมาโดยตลอด เพราะเราได้ร่วมงานกับคนระดับอินเตอร์ตลอด”


ปิดท้ายด้วยหนุ่มหน้านิ่งแต่เมื่อได้พูดคุยแล้วบอกเลยว่าพกเสน่ห์มาเพียบ! “MST30 เพียว จิรวัฒน์ ก่อการรวด” เจ้าตัวยอมรับว่ากดดันมากที่ถูกมองว่าเป็นตัวเต็ง เนื่องจากว่าเวทีซูปร้าคือเวทีการประกวดครั้งแรกในชีวิตของเขา


“ผมเองก็ไม่รู้หรอกว่าตัวเองจะมงไหม แต่ผมมีใจสู้ สิ่งที่ผมหนักใจคือเรื่องของการพูดต่อหน้าคนต่อหน้ากล้อง แต่ตอนนี้ผมก็เริ่มชินแล้วได้ดูเพื่อน ๆ คนอื่นเวลาเขาพูด แล้วผมก็พยายามพูดให้มันเป็นคำ ผมพยายามทำให้ดีที่สุด หลังจากนี้จะซ้อมพูดหน้ากระจกทุกวันเลย รูปร่างหน้าตาจะพยายามคุมอาหาร ผมเตรียมอาหารมาเองนะ ผมรู้ตัวว่าผมด้อยด้านไหนก็จะพยายามพัฒนาด้านนั้น จุดเด่นของผม ๆ มีรูปร่างและหน้าตา ถามว่ามั่นใจตัวเองกี่เปอร์เซ็นต์แล้วก็ประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์”


อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ถูกตามองเป็นประจำทุกปีนั่นก็คือ มงกุฎ “ Miss&Mister Supranational Thailand 2024” ซึ่งถือว่าเป็นมงกุฎเกียรติยศ “SUPREMACY TOPAZ : Magnificent Victory” สร้างสรรค์การออกแบบโดย “พอล วสวัตติ์ วัฒนาศิริสมบัติ” PREZIOSO JEWELRY ATELIER สนับสนุนมงกุฎอย่างเป็นทางการโดย GLASS SKIN by MP Group (Thailand) ได้รับแรงบันดาลใจจากความรุ่งเรืองในศิลปะยุค Renaissance ผสานกับความทันสมัยในสังคมชั้นสูงแห่งยุค Edwardian อย่างลงตัว


มาลุ้นกันว่า ใครจะคว้ามงกุฎ “ Miss&Mister Supranational Thailand 2024” ในวันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2567 ณ Crystal Design Center (CDC)