เปิดตัว “บริษัท เมดิเอิร์ท จำกัด” อย่างเป็นทางการ จะดีกว่าไหม? หากเปลี่ยนพลาสติกใสให้เป็นเงิน!!

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / เปิดตัว “บริษัท เมดิเอิร์ท จำกัด” อย่างเป็นทางการ จะดีกว่าไหม? หากเปลี่ยนพลาสติกใสให้เป็นเงิน!!

เปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว สำหรับ “บริษัท เมดิเอิร์ท จำกัด” บริษัทที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งตระหนักและให้ความสำคัญกับขยะรีไซเคิล โดยมองว่าพลาสติกคือส่วนหนึ่งของปัญหาด้านวิกฤตสภาพภูมิอากาศ สุขภาพ และกระทบต่อภาวะโลกร้อนที่ทวีมากขึ้นทุกปี

โดย MediEarth คือธุรกิจแพลตฟอร์มรีไซเคิลเศรษฐกิจที่หมุนเวียนเปลี่ยนขวดพลาสติกใสให้เป็นเงินและทรัพยากรใหม่ ด้วยคอนเซ็ปต์ Return Reward Recycle จากการตระหนักคุณค่าขยะ ก่อให้เกิดโปรเจกต์แรก RVM เครื่องหยอดขวดพลาสติกใส pet อัตโนมัติ ตามมาตรฐาน IoT โดยเครื่องดังกล่าว 1 เครื่อง สามารถช่วยลดปริมาณคาร์บอนได้ถึง 60,000 กรัม มีประสิทธิภาพเท่ากับการปลูกต้นสน 27 ตัน เป็นอีกหนึ่งวิธีลดคาร์บอนในชีวิตประจำวัน ซึ่งทำได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก

โดย “คุณปาร์ค จูฮยอน” ประธานบริษัท และ “คุณคิม อูฮยอน” ประธานฝ่ายการตลาด เผยว่า “ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วน ที่ทำให้งานวันนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก บริษัทของเราเป็นบริษัทที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม เรามุ่งหวังทำเพื่อสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก

สำหรับเครื่อง RVM เป็นเครื่องที่เรานำขวดพลาสติกที่ไม่ใช้แล้วไปหย่อนแล้วมันจะย่อยสลาย โดยเราจะมีการนำมาขยะมาใช้ใหม่อีกรอบนึง ไม่ทำให้ขยะบนโลกหรือประเทศไทยต้องหมดไปอย่างสูญเปล่า ซึ่งหากมีเครื่องดังกล่าว เราจะสร้างนิสัยแยกขยะที่ดีให้พื้นที่ที่มีประชากรของไทย เรามีโปรแกรมออกแบบให้ผู้ใช้ที่เป็นสมาชิกสามารถแลกพอยท์ได้ในอนาคต ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างพูดคุยกับหลายสถานที่ หลักๆ จะเป็นห้างสรรพสินค้าหลายๆ เมือง อย่างเช่น เมืองพัทยา

ต้องเรียนตามตรงว่าเรื่องระบบการแยกขยะของไทยไม่ได้ดีมากถ้าเทียบกับหลายประเทศ แต่ถ้าอนาคตเรามีเครื่องนี้ คิดว่าจะสร้างนิสัยที่ดีในการจัดการขยะ เราหวังว่าอนาคตเครื่องดังกล่าวจะสร้างผลกระทบในด้านบวกต่อสิ่งแวดล้อมประเทศไทยเรา ตอนนี้อาจเริ่มที่ขวดพลาสติก แต่ต่อไปอาจเป็นพวกกระป๋อง วัสดุที่แตกต่างกัน หลากหลายวัสดุ เรากำลังพัฒนาอยู่ อยากให้ทุกคนตั้งตาคอย

อย่างไรก็ตาม เราหวังว่าในอนาคต คนไทยจะมีระบบการแยกขยะที่ดีขึ้น และธุรกิจตรงนี้จะเดินต่อไปไม่ได้ หากไม่ได้รับความร่วมมือจากชาวไทย เราหวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วย”