พีช สุพิชญา ปลื้ม!!! ประธานอัญเชิญเทียนพรรษา และพัดรองที่ระลึกพระราชทาน ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ณ วัดพนัญเชิง จ.พระนครศรีอยุธยา

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / พีช สุพิชญา ปลื้ม!!! ประธานอัญเชิญเทียนพรรษา และพัดรองที่ระลึกพระราชทาน ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ณ วัดพนัญเชิง จ.พระนครศรีอยุธยา

ถือเป็นงานบุญใหญ่อีกครั้ง สำหรับเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี ๒๕๖๗ เนื่องด้วยที่ คณะอนุกรรมการฝ่ายกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนามหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย มจร. โครงการ ส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีพุทธทั่วไทย พ.ศ.๒๕๖๗ โดย ดร.ศุภาชัย ผ่องสวัสดิ์ ประธานกรรมการมูลนิธิพุทธานุสรณ์ฯ หน่วยเผยแพร่ศีลธรรมกรมการศาสนา ประธานอนุกรรมการฝ่ายกิจกรรมฯ มจร. ได้รับพระราชทานเทียนพรรษา และพัดรองที่ระลึก พระนามย่อ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เพื่ออัญเชิญถวายเป็นพุทธบูชา ในโอกาสเทศกาลวันเข้าพรรษา ประจำปี ๒๕๖๗ เพื่อน้อมนำไปถวายตามวัดต่างๆ

ทั้งนี้โดยมี คุณพีช-สุพิชญา ไพฑูลย์ ได้รับเกียรติเป็น ประธานอัญเชิญ เทียนพรรษา และพัดรองที่ระลึกพระราชทาน ในนาม ประธานอนุกรรมการฝ่ายกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา มจร.ประจำวิทยาเขตนครสวรรค์ โดยอัญเชิญมายัง วัดพนัญเชิงวรวิหาร ต.กะมัง อ.เมืองพระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ในวันพฤหัสบดีที่ ๑๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗ โดยได้รับพระเมตตาจาก พระเมธีวราภรณ์ รองเจ้าอาวาส วัดพนัญเชิงวรวิหาร เป็นประธานสงฆ์ โดย คุณพีช เผยความรู้สึกว่า

“ต้องกราบขอบพระคุณ พี่เอ ดร.ศุภาชัย ผ่องสวัสดิ์ ที่ให้พีชได้มาทำหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ค่ะ รวมทั้ง พี่ปอล ว่าที่ร้อยตรีธนัท ชัชวาลย์ ที่คอยดูแลและประสานงานทุกอย่างให้เสร็จเรียบร้อยไปด้วยดี การถวายเทียนพรรษา และพัดรองที่ระลึกพระราชทาน ถือเป็นบุญใหญ่ของพีชเลยค่ะ ถือเป็นความสิริมงคลกับชีวิตและวงศ์ตระกูลเลยทีเดียว เพราะการถวายเทียนพรรษา ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา นอกจากจะเป็นการร่วมอนุรักษ์ และสืบสานศิลปวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามของไทยแล้ว ยังถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา และสังฆบูชา ในระหว่างเข้าพรรษาตลอดระยะเวลา ๓ เดือน เพื่อให้เกิดแสงสว่างในการประกอบพิธีกรรมทางศาสนาในเวลากลางคืน และยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมและเป็นส่วนหนึ่งในการปฏิบัติกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา และพัฒนาจิตใจให้บริสุทธิ์ด้วยค่ะ”