“ฮ่องกง อาฟเตอร์ ดาร์ค” ปักหมุด 3 ‘กิจกรรมฮ่องกงหลังฟ้ามืด’ แสนสนุก ตลอดซีซั่นนี้! ปิดเมืองฉลองฮาโลวีน, แห่มังกรไฟไหว้พระจันทร์, HK Wine & Dine

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / “ฮ่องกง อาฟเตอร์ ดาร์ค” ปักหมุด 3 ‘กิจกรรมฮ่องกงหลังฟ้ามืด’ แสนสนุก ตลอดซีซั่นนี้! ปิดเมืองฉลองฮาโลวีน, แห่มังกรไฟไหว้พระจันทร์, HK Wine & Dine

ใบไม้กำลังเปลี่ยนสี ฤดูกาลของโลกกำลังเปลี่ยนผ่าน ซีซั่นนี้ฮ่องกงก็ไม่พลาด ยังคงพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ด้วยความสนุกและสีสันยามค่ำคืนตลอดฤดูใบไม้ร่วงแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลไหว้พระจันทร์, เทศกาลประจำปี Hong Kong Wine & Dine Festival, งานลิ้มชิมรส Taste Around Town, หรือคืนปล่อยผี อย่างเทศกาลฮาโลวีน ที่มีจัดงานฉลองทั่วฮ่องกง

ฮาโลวีนในฮ่องกง – มาสนุกสนานคืนปล่อยผีใน “ฮ่องกงกุ๊กกู๋” !

ฮาโลวีนเป็นอีกหนึ่งเทศกาล ที่สะท้อนการผสมผสานของวัฒนธรรมตะวันตกและตะวันออกของฮ่องกงได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นเทศกาลที่ได้รับความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยตลอดทุกมุมเมือง ท่านจะได้ดื่มด่ำไปกับแสงสีจากร้านค้า ศูนย์การค้า สถานที่ท่องเที่ยว ฯลฯ ที่ต่างร่วมฉลองในค่ำคืนสุดหลอน ประดับประดาไปด้วยของตกแต่งในธีมฮาโลวีนที่ทั้งสร้างสรรค์และแปลกตา นอกจากนี้ ย่านลานไควฟง ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งย่านสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด จะขอมาเป็นโฮสต์หลักเปิดพื้นที่ให้ทุกคนได้มาร่วมปาร์ตี้ แต่งชุดแฟนซีหลากหลายสไตล์ โดยมีตัวเลือกบาร์และร้านอาหารกว่าร้อยแห่งให้เลือกไปสนุกกันยันเช้า

ฮ่องกงโอเชียนปาร์ค (Hong Kong Ocean Park) สร้างประสบการณ์เขย่าขวัญสุดคลาสสิก (7 กันยายน – 3 พฤศจิกายน) เชิญชวนผู้ที่ชอบความขนหัวลุกทุกวัยไปเปิดใจกับตำนานเมืองที่น่ากลัวที่สุดแห่งทศวรรษ 1980 เทศกาลฮาโลวีนโฉมใหม่ของโอเชียนปาร์คเสิร์ฟประสบการณ์ผีสิงถึง 6 รูปแบบ พาทุกคนไปสำรวจโซนที่เงียบสงัดและมืดมิด ตั้งแต่เมืองเก่าสุดเขย่าขวัญ ไปจนถึงอพาร์ตเมนต์และโรงแรมผีสิง

Disney Halloween Time (13 กันยายน – 31 ตุลาคม) ขอกลับมาผงาดอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งที่ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์รีสอร์ทในซีซั่นนี้ เตรียมตัวพบกับเสียงหัวเราะชวนสั่นประสาทและความชั่วร้ายไปกับวันฮาโลวีนอันน่าหลงใหลในธีมดิสนีย์ นอกจากนี้ ทุกท่านยังจะได้ช็อปสินค้าธีมดิสนีย์สุดแปลกตาและลิ้มลองอาหารมื้อพิเศษจำนวนจำกัดอีกด้วย!

ประเพณีอันเฉิดฉาย – แห่มังกรไฟ, เทศกาลไหว้พระจันทร์, คาร์นิวัลจัดแสดงโคม

สำหรับปีนี้ การแสดงแห่มังกรไฟไท่หางชื่อดัง ซึ่งได้มีการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ จะจัดขึ้นในวันที่ 16–18 กันยายน ตราทัพนักแสดงกว่า 300 คน ที่จะมาร่วมกันเชิดและเนรมิตท่วงท่า ให้มังกรไฟขนาดยักษ์ที่ประดับประดาไปด้วยแสงสุกสกาวแวววาว ขนาดยาวกว่า 67 เมตร ได้เฉิดฉายตลอดเส้นถนนในย่านไท่หาง มังกรตัวนี้ทำขึ้นจากฟางมุกและธูปหอมรวมประมาณ 12,000 ดอก ทำให้ผู้เชิดต้องสามัคคีกันเป็นอย่างมากเพื่อให้มังกรตัวนี้สามารถร่ายรำได้อย่างสวยงาม

ตกเย็น ผู้มาเที่ยวงาน เทศกาลไหว้พระจันทร์ (17 กันยายน) จะได้รับชม การแสดงโดรนธีมเทศกาลเหนืออ่าววิกตอเรีย ซึ่งรับประกันได้ถึงประสบการณ์อันน่าประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นสำหรับผู้ชมที่เป็นคนในพื้นที่เองหรือนักท่องเที่ยว เนื่องจากการแสดงโดรนนี้ทั้งสะท้อนจิตวิญญาณอันมีชีวิตชีวาของฮ่องกง และยังมีการผสมผสานระหว่างประเพณีและนวัตกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ด้วย ไฮไลต์ห้ามพลาดอื่นๆ ได้แก่ งานคาร์นิวัลจัดแสดงโคม และความสนุกที่จัดขึ้นในบริเวณต่าง ๆ อาทิ สวนสาธารณะวิกตอเรีย (12–18 กันยายน) และถนนลี ตุง (31 สิงหาคม–15 ตุลาคม)

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “เทศกาลไหว้พระจันทร์” ได้ที่: www.discoverhongkong.com/eng/explore/culture/mid-autumn-festival.html

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “การแสดงมังกรไฟไท่หาง” ได้ที่: www.discoverhongkong.com/eng/explore/culture/tai-hang-s-fire-dragon-dance.html

เทศกาล Hong Kong Wine & Dine กลับมาอีกครั้งในเดือนตุลาคมนี้!

 เทศกาล Hong Kong Wine & Dine Festival ประจำปีหวนกลับมาให้หายคิดถึงกันอีกครั้ง โดยในปีนี้จะจัดขึ้นที่ Central Harbourfront ระหว่างวันที่ 23 ถึง 27 ตุลาคม เพิ่มเวลาสนุกแบบจัดเต็มกันถึง 5 วัน มาในรูปแบบปาร์ตี้กลางแจ้ง ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาลิ้มลองอาหารรสเลิศที่เสิร์ฟโดยเมืองที่เป็นสุดยอดแห่งอาหารอย่างฮ่องกง ท่ามกลางทัศนียภาพอันตราตรึงของอ่าววิกตอเรีย นอกจากนี้ ผู้จัดงานยังได้ยกไวน์และสุราจากหลากหลายประเทศและเมืองต่างๆ ทั่วโลกมารวมไว้ให้ได้ชิมกันในที่เดียวอีกด้วย

ยังไม่หมดแค่นั้น เพราะภายในงานยังมีไฮไลต์อื่น ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบูธจำหน่ายอาหารนับสิบที่จะเสิร์ฟอาหารรสชาติเยี่ยม ไปจนถึงร้านที่มีรางวัลเป็นตัวการันตีมาปรุงอาหารให้ได้ชิมกันสด ๆ รวมกว่า 10 ร้าน และเลานจ์ค็อกเทลสุดพิเศษที่จับจองพื้นที่ด้านหน้าอ่าววิกตอเรียเพื่อรังสรรค์บรรยากาศที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งเปิดให้ทุกท่านได้นั่งเพลิดเพลินไปกับเครื่องดื่มสูตรพิเศษที่ผสมอย่างพิถีพิถันโดยนักผสมเครื่องดื่มชื่อดัง คลอไปกับการแสดงดนตรีที่ตรึงใจตลอด 5 วัน

เทศกาลนี้ถือเป็นปฐมบทของการเดินทางที่จะเปิดประตูพาท่านไปสู่เทศกาลถัดไปอย่าง “Taste Around Town” ซึ่งจะจัดขึ้นตลอดทั้งเดือนพฤศจิกายน ยกทัพเมนูสุดพิเศษและดีลเด็ด ๆ มาให้ทุกคนได้น้ำลายสอ

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “Hong Kong Wine & Dine Festival” และ “Taste Around Town” ได้ที่ www.discoverhongkong.com/eng/what-s-new/events/wine-dine-festival.html

ความสนุกยามค่ำคืนที่ไม่มีวันสิ้นสุด

เต็มอิ่มกับยามค่ำคืนอย่างต่อเนื่องพร้อมดำดิ่งสู่ไนต์ไลฟ์ที่มีชีวิตชีวาของฮ่องกง ลิ้มรสอาหารท้องถิ่นแสนอร่อย หรือผจญภัยไปตามผับบาร์ต่าง ๆ เพื่อสัมผัสกับรสชาติของอาหารที่หลากหลายและบรรยากาศที่จะช่วยบูสต์ความสนุก หากไม่อยากพลาดความมหัศจรรย์ของงานระดับโลกแบบนี้แล้ว ก็มาวางแผนไปเที่ยวฮ่องกงกันได้เลย!