บินหนีฝนไทย! ไปฟินที่มาเลเซีย สัมผัสวัฒนธรรมดั้งเดิมในสไตล์มาเลย์ ที่กลันตัน-ตรังกานู

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / บินหนีฝนไทย! ไปฟินที่มาเลเซีย สัมผัสวัฒนธรรมดั้งเดิมในสไตล์มาเลย์ ที่กลันตัน-ตรังกานู

ตีตั๋วเครื่องบินหนีฝนไทย ไปเที่ยวประเทศมาเลย์ กับการท่องเที่ยวมาเลเซีย ที่กลันตัน ตรังกานู เมืองชายฝั่งทะเลของคาบสมุทรมาเลเซีย ที่เราต้องแวะไปสัมผัสกับบรรยากาศ และวัฒนธรรมแบบฉบับดั้งเดิมของชาวมาเลย์ เริ่มต้นการเดินทางเช้าตรู่ที่สนามบินดอนเมือง บินตรงมุ่งสู่สนามบินนราธิวาส จากนั้นก็นั่งรถไปที่ด่านพรมแดนตากใบ เพื่อโดยสารเรือไปยังด่านตรวจคนเข้าเมือง Pengkalan Kubor ฝั่งประเทศมาเลเซีย

เมื่อข้ามฝั่งมาถึงแล้ว เราก็เดินทางไปที่ Tok Aman Bali Beach Resort ก่อนแวะเข้าโรงแรม ขอแวะหาอะไรรองท้องกับเมนู Celup Tepung อาหารท้องถิ่นของตรังกานู กับเมนูทะเล กุ้ง หมึก ปลา ชุบแป้งทอดกรอบสีเหลืองทอง คล้ายกับเทมปุระ บอกเลยว่าแป้งทอดที่นี่กรอบฟูมาก เป็นอาหารทานเล่นที่กินเพลินๆ จนหมดจานแบบไม่รู้ตัว จากนั้นก็แวะเดินเล่นริมชายหาดยามเย็น พร้อมกับสะดุดตา และแปลกใจ กับคนที่นี่เขายืนเรียงรายตกปลา หรือ ตกหมึก ที่ริมชายหาดกันไปเลย

เช้าวันต่อมาเราเดินทางไปที่ Terrapuri Heritage Vilage บ้านโบราณสไตล์มาเลเซียที่เก่าแก่หลายร้อยปี คำว่า Terrapuri หมายถึงดินแดนแห่งราชวัง Terrapuri มีพื้นที่ใช้ซอยต่างๆ มากมาย อาทิ ห้องสมุด ห้องประชุม ห้องทานอาหาร และมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปกันแบบรัวๆ โดยเฉพาะห้องพัก ใครที่อยากสัมผัสวิถีชาวมาเลย์แบบดั้งเดิม ต้องไม่พลาดที่นี่เด็ดขาด งานนี้เจ้าของ Terrapuri บอกว่า พระเอกสุดหล่ออย่าง มาริโอ้ เมาเร่อ และ ภูริ หิรัญพฤกษ์ พร้อมเพื่อนๆ กลุ่มรถคลาสิค ก็เคยแวะมาพักที่นี่ จากนั้นก็เดินทางไปที่บ้านคุณปู่ขวดชาวมาเลเซีย ที่อาสาเก็บขวดแก้วริมชายหาดมานานหลายปี จนมีขวดในบ้านเป็นหมื่นๆ ขวด กลายเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์ค ที่ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวให้อึ้งตะลึงกับบรรดาขวดน้อยใหญ่ ที่เรียงรายเต็มในบ้านของคุณปู่ขวด

ต่อด้วยความตื่นเต้น หวาดเสียว กับความสูง ที่สะพาน Terengganu Drawbridge ที่เชื่อมระหว่าง Kuala Terengganu และ Seberang Takir ไว้ด้วยกัน ถือเป็นสะพาน Drawbridge ที่สร้างขึ้นครั้งแรกในมาเลเซีย สะพาน Terengganu Drawbridge นี้มีความยาว 638 เมตร มีความสูงเท่ากับตึก 15 ชั้น และยังมีพื้นกระจกใสท้าท้ายความเสียวของนักท่องเที่ยวให้ได้ยืนถ่ายรูป และมองวิวทะเลสวยๆ แบบสุดลูกหูลูกตา

จากนั้นเดินทางไปเช็คอินเข้าพักที่โรงแรม Paya Bunga Hotel Terengganu เพื่อพักผ่อนให้เต็มที่ ก่อนที่วันรุ่งขึ้น เราจะเดินทางไปที่ ท่าเรือ Kapas Marine Boat Service เพื่อไปดำน้ำ ดูปลา ดูปะการัง ที่บริเวณเกาะคาปาซ (Palau Kapas) พอดำน้ำจนเหนื่อย ก็แวะขึ้นมาล้างตัว พร้อมเดินเล่นชิลล์ๆ ริมชายหาด มองน้ำทะเลสีฟ้าสีครามแบบปล่อยใจปล่อยจอย

ได้เวลาขึ้นฝั่ง ไปทานมื้อเที่ยงที่ร้านดังในตรังกานู Singgang Budu ร้านข้าวแกงสไตล์บุพเฟ่ต์ ที่มีลูกค้าเต็มพื้นที่ภายในร้าน มีเมนูอาหารให้เลือกหลากหลาย โดยเฉพาะทุกๆ คนในทริปนี้ ที่ตื่นตาตื่นใจกับเมนูกุ้งล็อบสเตอร์ ที่อยู่ในเมนูข้าวแกงบุพเฟ่ต์ หลังจากอิ่มท้องแบบไม่อั้นแล้ว ก็แวะไปพักผ่อนที่โรงแรมให้ถึงช่วงเวลาเย็น เพื่อไปเดินลัดเลาะ Chinatown Terengganu และวัดจีน Ho Ann Kiong สัมผัสวิถีชีวิตของชาวจีนที่อาศัยอยู่ที่ตรังกานู

เช้าวันรุ่งขึ้นเราเดินทางไปชมมัสยิด Lapan Kubah Jerteh มัสยิดที่มีสีสรรสวยงามเหมือนลูกกวาด จากนั้นแวะไปที่ โกตาบารู เมืองหลวง และเมืองที่ใหญ่ที่สุด ของรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย เพื่อไปเยี่ยมชมป้อมปราการของอังกฤษสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ยังคงดูลึกลับน่าสะพรึงกลัว ช่วงเย็นแวะช้อปปิ้งของฝากก่อนกลับบ้านที่ Aeon Mall

เดินทางมาถึงวันสุดท้าย ก่อนบินกลับไทย ขอมาแวะถ่ายรูปปิดท้ายกันที่ สตรีทอาร์ต ในเมืองโกตาบารู จากนั้นเดินทางไปยังด่านตรวจคนเข้าเมือง Pengkalan Kubor ข้ามฝั่งกลับมายังประเทศไทย ที่ด่านพรมแดนตากใบ และมุ่งตรงไปยัง สนามบินนราธิวาส และบินกลับกรุงเทพ พร้อมกับความทรงจำดีๆ ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตนี้ ได้แวะมาที่ตรังกานู ประเทศมาเลเซีย

ขอบคุณทริปดีๆ สนุกๆ จากการท่องเที่ยวมาเลเซีย

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม สอบถามข้อมูลติดต่อ https://www.facebook.com/malaysia.travel.th

#การท่องเที่ยวมาเลเซีย

#malaysiatrulyasia

#TourismMalaysia