ตั๊ก บงกช ตั๊ก บงกช ลดน้ำหนัก น้องข้าวหอม ลดน้ำหนัก เสี่ยบุญชัย แก้ว พรีเมียร์

ตั๊ก บงกช ภูมิใจหุ่นเอวs คนทักสวยขึ้น!!

Home / KAEWPREMIER REUNION / ตั๊ก บงกช ภูมิใจหุ่นเอวs คนทักสวยขึ้น!!

    

ตั๊ก บงกช

            ตั้งแต่เปลี่ยนจากสาวไซส์ L  มาเป็นสาวไซส์S นักแสดงสาวตั๊ก บงกชก็กลับมาฮอต อีกครั้งมีงานละครและงานถ่ายแบบติดต่อมาเพียบ งานนี้ She ยอมรับว่าภูมิใจมาก ที่ตอนนี้กลับมาสวยหุ่นดีกว่าเดิมที่แน่ๆ สาวตั๊กยอมรับว่าภูมิใจมาก และที่หุ่นดีได้อย่างวันนี้ ทำเพื่อลูก และอยากให้แม่ได้เห็นวันนี้ที่ตั๊กประสบความสำเร็จมากๆ

              จุดเริ่มต้นมาจากหลายๆ ปัจจัยอะค่ะ หนึ่งก็คือโรคภัยเนอะ ตอนนั้นตั๊กอ้วนอยู่ที่น้ำหนัก 87 คือรูปวันงานศพเเม่ นั่นคืออัพเดต87เเล้วเรารู้เลยว่าพอเวลาเรากำลังเราเสีย

เเม่เสียอย่างงี้ พี่เชื่อไหมว่าคนไปงานศพเเม่ ตั๊กมองไม่เห็นหน้าเค้าเลยนะ คือมันเหมือนบ้านมันหมุน คือความดันขึ้น เเล้วเราร้องไห้ทั้งคืน มันทำให้ปลายประสาทอักเสบเพราะว่าเราไม่นอน เราร้องไห้ พอเเม่เสียไปได้ไม่นานเราก็ต้องกลับมาดูเเลลูกเอง พอไปส่งลูกที่โรงเรียน เพื่อนๆ ลูกก็พูดประมาณว่าเเบบเเม่เธอเป็นดาราเหรอ ข้าวหอมเค้าก็ไม่รู้หรอกเพราะเค้ายังอยู่อนุบาล เเต่เด็กอนุบาลเค้าก็พูดได้เเล้วเเหละ ค้าก็เห็นสภาพเราตอนนั้นเค้าก็คงไม่อยากจะเชื่อว่าเป็นดาราอะไรอย่างงี้ เพื่อนๆ บอกว่าม่าม๊าอ้วนอย่างงี้เลย พอเราได้ยินก็รู้สึกเเบบหืมขึ้นเลย… เพื่อนที่ไหนเนี่ย นั่นคือ2ละที่ทำให้เราคิดจะลด เราก็เก็บไว้ก่อน ทีนี้ครั้งที่ 3คือภาพที่หลุดที่เรือจำได้ไหมค่ะ ที่เค้าเอารูปตั๊กไปตัดต่อเป็นปลาพะยูนบ้าง เป็นนางยักษ์ผีเสื้อสมุทรจำได้ป่ะ มีช่วงนึงที่ชาวเน็ตทุกคนเเบบห๊ะ!! เเล้วก็เอาภาพสมัยตอนที่เราถ่ายเเบบเป็นชุดดีๆ อะมาเปรียบเทียบกับตอนนั้นเเล้วก็บอกว่าเธอเปลี่ยนไปมาก ถูกสังคมพูดกันเยอะมากว่าเธอเปลี่ยนไปเยอะจริงๆ เเล้วทำให้ได้รับผลกระทบกับลูกเราด้วย เราก็เลยรู้สึกว่าเราต้องทำอะไรสักอย่าง เเต่โชคดีคุณบุญชัย เค้าก็ไม่เคยว่าอะไรตั๊กเลยนะ เพราะเค้ารู้ว่าตั๊กอยู่ในช่วงซึมเศร้า เพราะว่าช่วงที่เเม่ป่วยตั๊กใช้เวลา… ตัดสินใจว่าปั๊มหัวใจไหมความดันลงเเล้ว คือเราเป็นคนตัดสินใจทุกอย่าง เราก็เครียดก็เลยทำให้ตั๊กรู้สึกทานเยอะ คุณหมอก็จ่ายยาเเก้เครียดมาให้เรานอนหลับทานได้ ก็ยิ่งทำให้นํ้าหนักเพิ่มขึ้น แต่คุณบุญชัยไม่เคยว่าเลยเพราะรู้ว่าช่วงนั้นตั๊กวิกฤตทางความรู้สึกมาก

ตั๊ก บงกช – น้องข้าวหอม – คุณบุญชัย

เค้าบอกว่าอยากให้ตั๊กเเข็งเเรง ออกกำลังกายบ้างไปเดินบ้างก็ดี เเต่ไม่ได้บอกว่าเธอจะต้องกลับมาผอมสวยหุ่นดีไม่เคยพูดเเบบนั้นเลย พูดเเค่ว่า… เนี่ยตั๊กตื่นเช้าไม่ค่อยไหวเลย ลุกไม่ขึ้นหน้ามืดเวียนหัวช่วงที่เเม่เสียใหม่ๆ เหมือนมันต้องใช้เวลาเค้า เค้าก็เลยบอกว่าร่างกายเธออาจจะต้องการที่จะให้ใครมาดูเเล รู้ว่าเริ่มออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายกลับมาเเข็งเเรง มีเเรงเลี้ยงลูก ตอนเเม่ป่วยนี่คือกินทุกอย่าง จนพอเเม่เสียไม่นานตั๊กก็เลยมานั่งคุยกับคุณบุญชัยว่าตั๊กอยากลดนํ้าหนัก เเต่ทำยังไงให้ไม่โยโย่ เค้าบอกเค้ารู้ว่าจริงๆ ร่างกายเรามันเป็นเลือด คือมันเหมือนกับรถมันต้องได้นํ้ามันดี  มันถึงจะขับเคลื่อนไปได้เเล้วมันถึงจะโฟล์ ทีนี้ร่างกายเราอะเต็มไปด้วยนํ้าคือเลือด เเล้วเลือดมันจะต้องไปหล่อเลี้ยงอวัยวะ เรามาลองทานตามกรุ๊ปเลือดดูไหม ตั๊กก็เลยอบกว่าตามกรุ๊ปเลือดอะเข้าไปเซิร์ชดูในอินเตอร์เน็ตเนี่ยได้ไหม เค้าบอกว่าพี่ว่าตั๊กทำงานหนักตั้งเเต่เด็กอย่างงี้ค่ะ ทานไม่เป็นเวลาสมัยก่อนช่วงที่ตั๊กเป็นดาราไม่มีออกกำลังกาย เพราะว่าเค้าไม่ต้องการกล้ามให้ดาราใช่ไหมค่ะ เค้าต้องการให้มันลีบๆ ผอมๆ เราก็ไม่กล้าออกกำลังกายกันก็จะใช้วิธีอดกันซะส่วนใหญ่ ทีนี้ระบบเผาผลาญก็เลยไม่ได้ ความบาลานของระบบมันลวนไปหมด ตอนที่ตั๊กเริ่มลดน้ำหนักก็คือ3ปีที่เเล้วอะ ประมาณ30 ย่าง31 เเต่ระบบการเผาผลาญของตั๊กมา36 เเล้วนะตอนที่เอาเลือดไปตรวจ ทีนี้ตั๊กก็เลยเจาะเลือด ที่คลินิกออสเตรียค่ะ  ก็คือเป็นประเทศออสเตรียเนี่ยเเหละเเต่เป็นคลีนิก เค้าก็ตรวจพบว่าตั๊กไม่ได้เป็นไทรอยด์ เเต่ระบบของเราเผาผลาญไม่ดี ทีนี้เค้าก็เลยเขียนมาว่าวิธีเผาผลาญก็คือการทานตามกรุ๊ปเลือดเนี่ย คือเลือดเราเเพ้อะไร เลือดตั๊กเนี่ยเเพ้ข้าวสาลี เเพ้ยีสที่ทำจากขนมปังทุกชนิด เเม้กระทั้งโฮสวีท เเพ้ยีสที่หมักในเครื่องดื่ม ก็คือเป๊ปซี่หรือว่าเครื่องดื่มอัดลมอะไม่ได้เลย เเล้วก็เเพ้ถั่วเหลืองถั่วขาวเเพ้ปลาเเซลมอนทั้งๆ ที่เราเป็นคนชอบปลาเเซลมอนมาก เรากินนํ้ามันตับปลาเนี่ยเรารู้สึกว่าสิวเราขึ้น ผิวเราคลํ้าลงทั้งๆ ที่จริงๆ เเล้วมันน่าจะดีเเต่เปล่าเลยเเพ้ เเพ้หลายตัวค่ะ ทีนี้เราก็มาตั้งหลักเเล้วว่าเราจะทำตามที่เค้าบอกหรือเปล่า เพราะไอค่าตรวจมันเเพง เเต่ถ้าเราตรวจเเล้วเรารู้เเล้ว เเล้วเราไม่ทำมันก็ไม่มีประโยชน์ ถามว่าช่วงเเรกมันเหมืองลงเเดง ร้องไห้เลยนะ แต่ไหนๆ ก็ไหนๆ ละลุกขึ้นมาเปลี่ยนเเปลงตัวเองเพื่อลูก ให้ดูสวยให้ลูกเราชื่นใจ เราก็ไม่รู้เนอะว่าใครพูดเเต่ลูกมาถามเรา เราก็กินใจไง เพราะเด็กมันไม่โกหก เค้าได้ยินมายังไงเค้าก็มาพูดกับเราอย่างนั้น ปีเเรกเนี่ยท้อมากเพราะว่าหมอบอกให้คุมประมาณ8เดือน เเล้วระบบเผาผลาญจะกลับมาดี

ตั๊ก บงกช

เเล้วทีนี้ตั๊กก็เลยเเบบออกกําลังกายเดินเบาๆ ก่อน เพราะว่าเดินมากเเล้วเข่าเจ็บ เพราะนํ้าหนักตัวเยอะ ก็เลยเดินเบาๆ เเกว่งเเขนเดินอยู่ที่บ้าน เเล้วก็พอเราทานเบาๆ ตามกรุ๊ปเลือดอาทิตย์นึงมันก็ลง2 โล3โลเราก็เริ่มมีกำลังใจละ มันลงจริงนะไม่ใช่ลงไม่จริง เเต่ว่าเหนื่อยนะเพราะว่าเราไม่ได้กินอย่างที่เราอยากกิน สิวเริ่มหายใต้ตาเริ่มหาดีขึ้นหรือเเบบภูมิเเพ้เริ่มดีขึ้นอย่างงี้ค่ะ พอเราเดินเเกว่งเเข่งๆ ไปมากๆ พอนํ้าหนักเริ่มลงเราก็เดินเร็วขึ้น พอประมาณสัก3เดือน ร่างกายมันฉลาดคือมันปรับเอง มันดันวิ่งได้เยาะๆ ทั้งที่ปกติเราวิ่งไม่ค่อยได้ วันนึงเนี่ยวิ่งได้ประมาณสองถึง3โล นํ้าหนักยิ่งลงพรวดลงมาอีก ถามว่าเราทานทุกอย่างสะสมในร่างกายเยอะ ความลีนหรือว่ากล้ามเนื้ออะไรอย่างงี้มันยังไม่มี ก็จะเเบบลงไปอย่างนั้น เเล้วร่างกายก็จะยังเป็นเนื้อเผะๆ อยู่ ตอนนี้น้ำหนักตั๊กอยู่ที่ 55, 56 ตั๊กสูง 168 พอผอมเเล้วก็ดูวัยรุ่นขึ้น ก็อย่างที่บอก พอตั๊กเริ่มออกกำลังกายได้พอนํ้าหนักลงอะ เนื้อก็อาจจะเหมือนหนังยาง มันเคยยืดยังไม่กระชับอะค่ะ ตั๊กก็เลยลุกขึ้นมาเล่นมวยบ้าง เเต่เล่นมวยมันก็ลํ่าเนอะ

ตั๊ก บงกช

ตั๊กเลยลองมาติดต่อที่ Adsolut ก็เลยลองมาเล่นโยคะดู พีลาทีส เกี่ยวกับกล้ามเนื้อมัดเล็กๆ ถ้าดูประวัติตอนที่ตั๊กมาสมัครครั้งแรกนี่ 70 กิโลเลยนะเเบบว่ายังไม่ได้เเบบลีน เเล้วเราก็เล่นไปเรื่อยๆ กินตามกรุ๊ปเลือด 8เดือนเจาะเลือดครั้งนึงครั้งเเรกเเพ้ประมาณ 8ตัว ครั้งที่2 เเพ้ประมาณ 12 ตัว จากที่เคยเเพ้มากๆ ถั่วเหลืองทานได้เเล้ว ถั่วขาวทานได้เเล้ว ถั่วเเดงนี่ยัง ตั๊กมองว่าถ้าผอมลงกว่านี้ ใต้ตาก็จะคลํ้าหน้าก็จะตอบลงอีก เหมือนเเฟตไม่มีอะ เบบี้เเฟตไม่มีก็จะดูอายุเยอะ คือตั๊กโชคดีตรงที่ว่าอาจจะมีบุญเก่า ที่ทำให้ตั๊กระลึกที่เปลี่ยนเเล้วก็กลับตัวเร็ว มาดูเเลตัวเองดูเเลลูก พยายามจะให้เเม่เค้าสบายใจที่สุดเวลาที่เเม่ไม่อยู่ อยากให้เค้าชื่นใจ