Good morning World MONO29 ผู้ประกาศข่าว เรื่องเด่นประเด็นดัง Top Talk Daily แบงค์ พบเอก

ทำงานหนักต้องไม่โทรม! แบงค์ พบเอก เผยเคล็ดลับ หล่อหน้าใส

Home / Lifestyle, สุขภาพ / ทำงานหนักต้องไม่โทรม! แบงค์ พบเอก เผยเคล็ดลับ หล่อหน้าใส

หล่อใสโดนใจสาวน้อยสาวใหญ่มากๆ สำหรับ แบงค์ พบเอก พรพงเมตตา ผู้ประกาศข่าวจากช่อง MONO29 เรียกว่าเบียดบี้ขยี้ซุปตาร์หนุ่มในวงการบันเทิงได้ไม่ยาก เพราะนอกจากจะนำสาระข่าวมาเสิร์ฟผู้ชมแล้ว ความหล่อใสยังเพิ่มเติมแฟนคลับเป็นกองเลยด้วย แต่ต้องยอมรับว่างานข่าวเป็นงานที่หนักหนาพอสมควร หากไม่ดูแลตัวเองให้ดีละก็ ความหล่อความใสอาจกลายเป็นความโทรมได้เช่นกัน เจอะเจอ หนุ่มแบงค์ ตัวเป็นๆ จึงไม่พลาดเข้าไปถามไถ่เคล็ดลับ แบงค์ ลั่นว่าถึงเป็นผู้ชายแต่ถ้าลุยงานหนักก็ต้องดูแลตัวเองให้เป็น

ตอนนี้มีผลงานอะไรอยู่บ้าง? : “อ่านข่าวอยู่ 2 ช่วงครับ ทาง MONO29 ช่วงเช้าเป็น Good Morning World เป็นข่าวต่างประเทศ กับข่าวเย็น เรื่องเด่นประเด็นดัง Top Talk Daily ครับ งานข่าวเนี่ยเป็นงานที่ทำให้เรามีเวลานอนน้อย เวลานอนมันจะแปลกๆ กว่าคนปกติ แต่สำหรับผมดีกว่าเมื่อก่อนนิดหน่อย ไม่ต้องตื่นตี 2 ตี 3 แล้ว เพราะปรับมาอ่านช่วงนี้ แต่ถึงจะดีขึ้นยังไงก็ต้องดูแลตัวเอง ผมจะหมั่นดื่มน้ำเยอะๆ ดื่มตลอดทั้งวัน ถ้าใครได้เห็นผมในที่ทำงาน จะรู้ว่าผมถือขวดน้ำขวดใหญ่มาตลอด ดื่มเป็นประจำเลยครับ”

ทำงานหนัก ดูแลตัวเองยังไง? : “การดูแลตัวเองของผม ส่วนใหญ่จะเน้นในเรื่องของการกินกับการออกกำลังกาย ปีที่แล้วผมพยายามออกกำลังกายให้มากขึ้นเท่าที่เวลาจะเอื้ออำนวย อย่างน้อยๆ อาทิตย์หนึ่งต้องให้ได้ 3 ครั้ง แต่ปีนี้เจอ โควิด-19 เข้าไป เข้ายิมไม่ได้เลยเพราะปิดกันหมด ทำให้ห่างหายจากการออกกำลังกายไปบ้างครับ (ยิ้ม) แต่ผมทดแทนโดยการทำที่บ้าน ที่บ้านมีเครื่องออกกำลังกายอยู่บ้าง แต่มันก็คงไม่สุดเท่ากับการที่เราออกไปยิม”

เรื่องของการกิน เลือกกินแบบไหน? : “จริงๆ เรื่องของการกิน ผมเป็นคนที่กินอะไรไม่เคยนับแคลอรี่เลยนะ เพราะว่าเป็นคนที่ Enjoy กับการกินมาก ชอบกิน กินทุกอย่าง น้อยมากที่จะไม่กิน ไปกับใครกินทุกอย่างได้หมด กินอย่างที่เราชอบ แต่จะเน้นกินพอประมาณ พยายามรู้ตัวเองว่าการกินอะไรที่มันสุดจนเกินไปมันจะไม่ดี เช่น อาหารที่มีมันเยอะๆ เบค่อน หมูสามชั้น อะไรพวกนี้เรากินนะ แต่คือกินพอให้หายอยาก ไม่ได้กินมากมายครับ”

มีตัวช่วยในแบบอื่นไหม? : “ก็มีเรื่องของวิตามินเสริม มีบ้างนะครับ ส่วนใหญ่ผมจะกินวิตามินซี สร้างภูมิคุ้มกัน ช่วยให้ไม่ป่วยง่าย นานๆ ทีจะเสริมด้วยวิตามินบีบ้าง แล้วช่วงนี้เริ่มหันมากินคอลลาเจนด้วย กำลังดูผลอยู่ว่ามันจะช่วยได้มากน้อยแค่ไหนครับ”

การดื่มน้ำเป็นตัวช่วยสำคัญ? : “ผมเป็นคนที่ดื่มน้ำเยอะอยู่แล้ว เวลาเราอ่านข่าว บางทีคอแห้งก็ต้องจิบน้ำเป็นประจำ การดื่มน้ำเยอะๆ มันดีต่อสุขภาพจริงๆ ครับ อันนี้เห็นผลจากตัวเองเลย คือเมื่อก่อนผมเป็นคนที่ดื่มน้ำน้อยมาก แต่พออายุเริ่มเยอะเราจะเห็นผลของการไม่ดื่ม ว่าปากจะเริ่มแห้ง ผิวเริ่มแห้ง มันทำให้ต้องพยายามดื่มบ่อยๆ พอดื่มเยอะๆ ระบบขับถ่าย ผิวพรรณต่างๆ มันดีขึ้นอย่างชัดเจนครับ”

ฝากถึงคนที่ทำงานหนักแล้วลืมดูแลตัวเองหน่อย? : “ทุ่มเทกับงานที่เรารักได้ครับ แต่ไม่ว่าจะยังไง สำคัญที่สุดคือเราต้องดูแลตัวเอง เพราะสุดท้ายร่างกายมันอยู่กับเรา คนอื่นช่วยเราไม่ได้ ใครจะบอกให้เราดื่มน้ำ ให้เราพักผ่อน ให้เราออกกำลังกาย แต่ถ้าเราไม่ทำเอง สุดท้ายเดี๋ยวสุขภาพเราก็จะไม่ดีเอง พอมาแก้ทีหลังมันก็ไม่ทันแล้วครับ ทำงานหนักอย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายบ้าง เข้าใจว่าช่วงนี้ไปยิมยากหน่อย แต่อยากให้หาวิธีอื่น ทำอยู่กับบ้านก็ได้ครับ แล้วอย่าลืมดื่มน้ำเยอะๆ สำคัญมากจริงๆ กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ จะช่วยให้สุขภาพเราไม่เสื่อมโทรมก่อนเวลาอันควรครับ”