ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ทาสแมว ละคร รักฉุดใจนายฉุกเฉิน สัตว์เลี้ยง หมอเป้ง

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ กับมุมมองความรัก(สัตว์) ผู้ชายทาสแมว ที่ไม่เคยมีเจ้านาย (คลิป)

Home / Lifestyle, สัตว์เลี้ยง / ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ กับมุมมองความรัก(สัตว์) ผู้ชายทาสแมว ที่ไม่เคยมีเจ้านาย (คลิป)

ไม่เพียงแค่หล่อและฮา แต่ความรักสัตว์ของพระเอกฮอต ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ยังเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้หลายๆ คนชื่นชอบเขา เห็นมาตลอดผ่านโซเชียลกับโมเม้นต์น่ารักๆ ของเขากับน้องแมวข้างบ้าน ใช่แล้ว! แมวข้างบ้าน ฟังไม่ผิดหรอก เพราะแม้ซันนี่จะชื่นชอบและเอ็นดูเจ้าสัตว์ชนิดนี้มาก จนหลายคนขนานนามว่าเขาคือ ทาสแมว แต่เชื่อไหม? ว่าสุดหล่อคนนี้ไม่เคยมีแมวในครอบครองเลยสักตัว เหตุผลคืออะไร วันนี้ลองไปฟังซันนี่แจกแจงกัน

หลายคนมองว่า ‘ซันนี่’ คือผู้ชายเป็นทาสแมว? : คำนี้มันไม่มีอยู่จริงนะครับ เพราะผมชอบสัตว์หลายชนิดมาก แมวก็ชอบ หมาก็น่ารักดี จิงโจ้ก็ด้วย แต่ผมไม่รู้จะไปเจอจิงโจ้ได้ที่ไหน ต้องไปถึงออสเตรเลียก็ไม่ไหว เจอก็แต่แมวข้างบ้านนี่แหละครับ

เป็นคนชอบแมว แต่ไม่เคยเป็นเจ้าของแมวสักตัว? : ใช่ครับ ไม่เคยเลี้ยงเอง มีตอนเด็กๆ เคยเลี้ยงกระต่าย ผมคิดว่าถ้าดวงเราสมพงษ์กัน สมมติอยู่ดีๆ เขาติดรถผมมา หรือว่ามาคลอดที่บ้านผม ผมก็จะเลี้ยงดูเขา แต่ถ้าจะให้สรรหามาเลี้ยงคงไม่เอา ผมสงสารเขา เวลาที่เราต้องออกไปทำธุระ เราทำใจทิ้งเขาไม่ได้ เหมือนคนเลี้ยงลูกแหละครับ

ชอบแมวพันธุ์ไหน? : ผมไม่เลือกพันธุ์แมวนะ ไม่จำเป็นต้องเป็นพันธุ์โน่นนี่นั่น ส่วนใหญ่ที่เห็นผมเล่นด้วยก็เป็นแมวไทยทั้งนั้น แมวที่หน้าเป็นแมวจริงๆ ไม่ใช่หน้าขนฟูหรือหน้าอื่นๆ ผมว่าพวกนั้น มันไม่แมว อะ (ยิ้ม) แมวต้องหน้าแมวจริงๆ

รู้วิธีเลี้ยงหรือดูแลพวกเขาไหม? : ผมว่ามันต้องใช้ความผูกพันเหมือนกันนะ กับการเลี้ยงแมวสักตัว บางคนอาจจะมองว่าแมวไม่แคร์ แต่แมวข้างบ้านผมนี่เขารักเจ้าของมากนะ รักยิ่งกว่าหมาอีกมั้ง เจ้าของกลับถึงบ้านเขาจะวิ่งไปหา ไปนั่งรอ ผมไม่เคยเจอแมวตัวไหนกระโดดขึ้นไปนั่งตักเจ้าของเลยนะ

ซันนี่’ เปรียบแมวเป็นอะไร? : เป็นสิ่งสวยงามครับ แค่เราเห็น เรานั่งมองเฉยๆ ก็รู้สึกสบายใจแล้ว

Sensitive เวลาสัตว์เลี้ยงตายไหม? : โห…ทุกสิ่งในชีวิตมัน Sensitive หมดแหละครับ อะไรที่มันเคยมีชีวิตแล้วอยู่ดีๆ มันจากไป เราก็คงรู้สึกนิดหน่อย

แมวตาย’ กับ ‘อกหัก’ สำหรับ ‘ซันนี่’ แบบไหนเศร้ากว่ากัน? : คงไม่ถึงกับรู้สึกเจ็บหรือทรมาน เพียงแต่เราเสียใจ มันคือสัจจธรรมของโลก มันต้องมีการสูญเสีย จากลา แยกกัน ทุกอย่างมันต้องมีวันหมดอายุอยู่แล้ว เราแค่เข้าใจมัน แต่ถ้าให้เลือกว่าแบบไหนเสียใจกว่าคงเป็นแมวตายจากมั้งครับ เพราะตายก็คือตาย การอกหักใครคนนั้นยังมีชีวิตอยู่บนโลกเดียวกับเรา มันยังโอเค แต่แมวตายคือตายเลย ปั๊มหัวใจก็ไม่ฟื้น

ฝากถึงคนเลี้ยงสัตว์หน่อย? : โลกนี้ก็เป็นโลกของสัตว์นะ ไม่ใช่โลกของมนุษย์อย่างเดียว สิ่งมีชีวิตอะไรที่เราสามารถดูแลได้ เราก็ควรดูแล ต้นไม้ก็เป็นสิ่งมีชีวิตนะ เราไม่ควรปล่อยให้เขามีชีวิตของเขาไปวันๆ เราควรดูแลกัน ไม่ว่าจะเป็นอะไร แค่เขาพูดไม่ได้ มันไม่ได้แปลว่าเขาไม่ต้องการการดูแล

Did you know? : ทาสแมว หมายถึงบุคคล หรือกลุ่มคนที่เลี้ยงแมว รักแมวและดูแลแมวประดุจทาสที่ทำเพื่อเจ้านาย

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก IG : @sunny_suwanmethanont