ผิวแห้ง มาส์กหน้า ออกแบบ ชุติมณฑน์ เคล็ดลับดูแลผิว

3 เคล็ดลับดูแลผิวแห้งสไตล์คนบินบ่อย ออกแบบ ชุติมณฑน์

Home / Lifestyle, ความสวยความงาม / 3 เคล็ดลับดูแลผิวแห้งสไตล์คนบินบ่อย ออกแบบ ชุติมณฑน์

หากใครเป็นนักเดินทางจะทราบดีว่า เวลาขึ้นเครื่องบินผิวเราจะแห้งกว่าปกติ เพราะอากาศบนเครื่องบินต่างจากบนพื้นดิน มีความชื้นสัมพัทธ์ต่ำมาก พอผิวเราสูญเสียน้ำอย่างรวดเร็วก็จะทำให้ผิวแห้ง หน้าแห้ง ระหว่างเดินทางยังพักผ่อนได้ไม่เต็มที่ แถมเป็นอากาศที่ใช้หมุนเวียนกันภายในเครื่องบินก็จะยิ่งมีโอกาสสะสมแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิวได้ง่ายขึ้นไปอีก

ฉะนั้นหนุ่มๆ สาวๆ นักเดินทางต้องเรียนรู้วิธีดูแลผิวจะได้แลนดิ้งอย่างมั่นใจพร้อมไปต่อ เหมือนอย่างนางแบบและนักแสดงสาว ออกแบบ ชุติมณฑน์ สาวหมวยอินเตอร์ที่แจ้งเกิดจากภาพยนตร์ ฉลาดเกมส์โกง ที่ต้องเดินสายไปทำงานที่ต่างประเทศอยู่ตลอด ด้วยความที่เป็นคนผิวแห้งอยู่แล้ว ยิ่งต้องดูแลเป็นพิเศษ

สาวออกแบบ ชุติมณฑน์ เผย 3 เคล็ดลับดูแลผิวที่ทำเป็นประจำคือ

1.ทานเบอร์รี่ปั่น คอนเฟิร์มผลลัพธ์ว่าผิวดีขึ้น
“ตอนนี้ผิวลื่นมากเลยเพราะว่าทานเบอร์รี่ปั่นทุกเช้า เบอร์รี่หลายอย่าง เอาลูกสดๆ ไปปั่นพร้อมผักแบบไม่ต้องแยกกากเลย มันช่วยได้เยอะ ผิวลื่นขึ้น เห็นได้ชัดเลยค่ะ”

2.ดื่มน้ำเยอะๆ เติมน้ำให้ผิวชุ่มชื้น ไม่แห้ง
“ดื่มน้ำเยอะมากๆ ผิวจะไม่แห้ง ช่วยให้ผิวดีขึ้นได้จริงๆ หน้าใสขึ้นด้วยค่ะ”

3.มาส์กหน้าให้บ่อย มาส์กหน้าบนเครื่องบินได้ยิ่งดี
“ออกแบบมาส์กหน้าเกือบทุกวัน เป็นมาส์กหน้าแบบโอเวอร์ไนท์ ทาแล้วนอนไปเลย บางวันก็สลับเป็นมาส์กแบบต้องล้างออกภายใน 5 นาที มีเทคนิคคือแห้งปุ๊บก็ทาทับ แห้งก็ทาทับไปอีกแล้วค่อยล้างออกนะ หน้าคือฟูขึ้นมาเลย ออกแบบไม่ได้ใช้แบบมาส์กแผ่นนะ จะใช้แบบเนื้อครีมเนื้อเจลใสๆ พอมาส์กใกล้แห้งก็ทาเพิ่มให้ชุ่มชื่นขึ้น เพราะเราเป็นคนหน้าแห้งมาก แล้วยิ่งบินบ่อยยิ่งหน้าแห้ง บางทีครีมมันเอาไม่อยู่ ดังนั้นการมาส์กหน้าบนเครื่องบินเป็นเรื่องที่ดีค่ะ”

ทั้งนี้ ออกแบบ ชุติมณฑน์ ยังเสริมเพิ่มเติมด้วยว่า ให้เลือกใช้ครีมหรือเซรั่มบำรุงผิวที่เหมาะสมกับสภาพผิวของแต่ละคน ตัวเธอเองเป็นคนแต่งหน้าบ่อยและค่อนข้างแพ้ง่าย ยิ่งต้องระมัดระวัง ฉะนั้นเวลาที่ไม่ได้ทำงานจะไม่แต่งหน้าเลย เพราะอยากพักหน้า อยากรักษาผิว หรือเวลาออกไปข้างนอก ขอแค่ทาลิปสติกอย่างเดียวก็จบแล้ว

“เราไม่ใช่คนหาหมอผิวหน้า เรารู้สึกว่ามันคือการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ สุดท้ายแล้วมันคือการดูแลตัวเองจากข้างในสู่ภายนอกมากกว่า”

ออกแบบ ชุติมณฑน์

ขอบคุณภาพจาก IG @aokbab