ออกแบบ ชุติมณฑน์ ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ

ออกแบบ เผย! นอยด์ เพ้อ ร้องไห้ทุกวัน เหตุ! สลัดอินเนอร์ตัวละครไม่หลุด

Home / Hot Gossip / ออกแบบ เผย! นอยด์ เพ้อ ร้องไห้ทุกวัน เหตุ! สลัดอินเนอร์ตัวละครไม่หลุด

เล่นหนังเป็นเรื่องที่ 2 สำหรับสาวสุดชิค ออกแบบ ชุติมณฑน์ ที่ล่าสุดกับบทบาทนางเอกในภาพยนตร์เรื่อง ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ ของค่ายหนังอารมณ์ดี GDH559 โดยบทบาทเรื่องนี้ ที่สาวออกแบบรับ เจ้าตัวยอมรับว่าติดคาแร็กเตอร์ตัวละคร จากภาพยนตร์เรื่องนี้ จนถึงขั้นร้องไห้ทุกวัน ส่วนเรื่องงานที่โกอินเตอร์ ที่ไปร่วมงานกับประเทศจีน เร็วๆ นี้อาจจะได้เดินทางไปโปรโมตที่นั้น ส่วนเรื่องเซ็นสัญญากับทางประเทศจีน เป็นเรื่องของอนาคต ตอนนี้ขออยู่กับปัจจุบันก่อน

เล่นหนังเต็มตัวเรื่องที่ 2 เป็นยังไงบ้าง?
“ตื่นเต้นมากๆ เหมือนตอนฉลาดเกมส์โกง ก็ตื่นเต้นค่ะ ถามว่ากดดันไหม เพราะว่าเรื่องที่แล้วค่อนข้างประสบความสำเร็จ มันคนละสไตล์กันเลยค่ะ อันนี้เลยไม่กดดัน แต่อยากให้คนดูแฮปปี้มากกว่า เลยตื่นเต้นว่าคนดูจะชอบไหม”

ในหนังฮาวทูทิ้งฯ จะได้เห็นออกแบบในเวอร์ชั่นไหน?
“เวอร์ชั่นที่เอาออกขึ้น แล้วก็เป็นคนที่ไม่ชอบให้ใครเห็นความรู้สึกตัวเอง แต่ว่าซ่อนยังไงก็ต้องไปดูกัน ว่าเขาจะทิ้งอะไรไว้ได้บ้าง”

ความยากลำบากในการถ่ายทำเรื่องนี้?
“หนูติดคาแร็กเตอร์ตัวละครไปเลยค่ะ ตอนนั้นถ่ายแบบเล่มหนึ่ง พอมีการสัมภาษณ์ก็ตอบทุกอย่างเป็นตัวละครหมดเลย จนพี่ผู้จัดการหันมามองหน้างงๆ เรียกว่าสลัดคาแร็กเตอร์ไม่หลุด แล้วก็เครียดมาก เพราะว่าไม่เป็นตัวเองเลย มันอึดอัด”

อาการหนักแค่ไหน?
“ร้องไห้บ่อย ดาวน์มาก ตอนที่เล่นฉลาดเกมส์โกงก็ติดค่ะ จนเพื่อนนักแสดงนี่ด่าทุกวันว่าเมื่อไหร่จะออกสักที เรื่องนั้นติดอยู่ 4 เดือน ส่วนเรื่องนี้เดือนนิดๆ แต่ตอนนี้ออกไปแล้วค่ะ”

ตอนนั้นมันกระทบกับชีวิตตัวเองไหม?
“เพื่อนจะงงๆ ว่าเป็นอะไรมากกว่า ทำไมดาวน์ๆ คือเพื่อนจะเป็นห่วงค่ะ ถามว่าถึงขั้นต้องไปพบแพทย์แบบจริงจังไหม ไม่ค่ะ แต่เพื่อนจะเรียกออกไปหาบ่อยๆ ไปรีแลกซ์กัน อีกอย่างเราค่อนข้างรู้ตัวเองว่าเป็นอะไรอยู่ เพราะว่าความคิดมันเปลี่ยน”

แล้วใช้วิธีไหนในการสลัดคาแร็กเตอร์ออกไป?
“อยู่กับเพื่อนเยอะๆ เลยค่ะ ไปเที่ยว ใช้ชีวิตที่มันเป็นตัวเองมากขึ้น อยู่กับสถานการณ์ที่มันทำให้ตัวเองแฮปปี้มากที่สุด”

อันนี้เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ตัวเราไม่รับงานติดๆ กันด้วยไหม?
“ไม่ค่ะ ออกแบบอยากทำงานให้เป็นโปรเจ็กต์บายโปรเจ็กต์ แค่อยากทำงานให้มันดีที่สุดมากกว่า แล้วก็แบบเลือกบทด้วย คือไม่ได้เลือกว่า จะต้องเป็นตัวละครไหนในเรื่อง แต่ขอให้เป็นบทที่ดี”

กลัวว่ามันจะดาวน์ไปเกินเลยไหม?
“ไม่กลัวค่ะ ขอให้ได้ทำ ครั้งหนึ่งเนอะ เราไม่รู้หรอกว่าบทดีๆ จะมากี่เรื่อง ชีวิตคนเราไม่รู้จะตายวันตายพรุ่ง ขอทำให้เต็มที่ไว้ก่อนดีกว่า อีกอย่างถ้าเคยติดแล้ว มันกลับมาเป็นตัวเองได้ก็โอเคค่ะ”

หลังจากนี้ถ้ามีบทเข้ามาแล้วมันดาวน์มากๆ จะยังไง?
“หนูอยากลองนะ หนูคิดว่าถ้าเคยออกจากตัวละครได้ มันก็ต้องออกได้อีก ทุกอย่างมันมีทางออกของมันอยู่แล้วค่ะ ถามว่าคุณพ่อคุณแม่มีเป็นห่วงบ้างไหม ไม่เลย คุณพ่อคุณแม่จะเป็นแบบ ถ้าลูกเลือกอะไรก็จะซัพพอร์ตเต็มที่”

ตอนนี้โฟกัสอะไรมากกว่ากัน ระหว่างงานถ่ายแบบกับงานแสดง?
“ตอนนี้เหมือนคิวมันเทไปที่งานแสดง ปีหน้าหนูมีละครก็ปาไปแล้ว 6 เดือน ซึ่งมีสองเรื่องก็หมดไปแล้วปีหนึ่ง แล้วก็มีถ่ายหนังอีกหนึ่งเรื่อง แต่ว่าคิวคือเรียงๆ กันไป ไม่ได้ซ้อนกัน”

แล้วกับงานหนังต่างประเทศล่ะ?
“เดี๋ยวรอมีไปโปรโมตค่ะ เรื่อง Daredevil Treasure Hunter เพราะว่าเพิ่งเซ็นสัญญาขอรัฐบาลเข้าไปโปรโมต ถามว่าตลาดฝั่งจีนเปิดรับเรามากแค่ไหน หนูยังไม่เห็นฟีดแบ็กของคนดูเลย เพราะว่ายังไม่ได้ออนแอร์เต็ม หนูแค่เป็นที่รู้จักมากกว่าจากตอนหนังฉลาดเกมส์โกง เพราะว่าประเทศจีนใหญ่ แต่ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่เราจะได้ไปเดินสายโปรโมต และเจอแฟนชาวจีนจริงจัง ความรู้สึกคือตื่นเต้นมากเพราะไม่สามารถคิดภาพอะไรได้เลยในหัว”

เตรียมเรื่องของภาษาไปบ้างไหม?
“หลังจากที่จบงานเพื่อนๆ ที่กองก็สอนภาษาให้ พูดได้เยอะขึ้น ฟังได้เยอะขึ้น”

ถ้าสมมุติว่าไปในทิศทางที่ดีขึ้น มีโอกาสที่จะไปเซ็นสัญญาอยู่ที่โน้นไหม?
“อันนี้ไม่รู้เลยค่ะ หนูว่าขออยู่กับปัจจุบันก่อนดีกว่า เพราะตอนนี้คิวเราก็แน่นมากแล้ว”

ภาพจากอินสตาแกรม @aokbab