งานศพสุนัข สัตว์เลี้ยงดารา สุนัข อั้ม พัชราภา

อั้ม พัชราภา เลือกพิธีทำศพ จัดการร่างน้องหมา หลังสิ้นลม

Home / Lifestyle, สัตว์เลี้ยง / อั้ม พัชราภา เลือกพิธีทำศพ จัดการร่างน้องหมา หลังสิ้นลม

การจากลาโดยการตายจากกัน ถือเป็นสัจจธรรมของโลกที่สิ่งมีชีวิตหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะไม่ว่า คน หรือ สัตว์ ล้วนมีอายุขัย ไม่วันใดก็วันหนึ่งต้องตายจากกัน และไม่ว่าคนหรือสัตว์เมื่อจากโลกไปอย่างนิรันดร์ย่อมเป็นความเศร้าโศกเสียใจของผู้ที่ยังอยู่ แม้แต่สิ่งมีชีวิตเล็กๆ อย่างสัตว์ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเมื่อพวกเขาจากไปแล้ว ผู้เป็นเจ้านายย่อมเสียใจเป็นธรรมดา

การจัด พิธีศพ ให้ สัตว์เลี้ยง ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะส่งให้พวกเขาไปสู่ภพภูมิที่ดี ซึ่งปัจจุบันนี้เป็นเรื่องปกติที่ เจ้านาย หลายคนเลือกทำ อาจจะมีบางส่วนที่มองว่าเป็นเรื่องยิ่งใหญ่เกินกว่าจะทำให้สัตว์เลี้ยงสักตัว แต่สำหรับคนเป็นเจ้านายที่รักและผูกพันกันมาตลอดนั้น การทำพิธีศพให้สัตว์เลี้ยงในครอบครองถือเป็นเรื่องเล็กน้อยมาก เป็นสิ่งสุดท้ายที่จะทำให้พวกเขาได้ก่อนจากกันนิรันดร์

ซุปตาร์ตัวแม่อย่าง อั้ม พัชราภา จัดว่าเป็นนักแสดงสาวที่แฟนคลับหลายคนรู้กันดี ว่าเธอคนนี้รักสัตว์มากแค่ไหน โดยเฉพาะสัตว์ 4 ขาอย่าง สุนัข อั้มเลี้ยงไว้ในครอบครองมากมาย และก็ล้มหายตายจากไปมากมายแล้วเช่นกัน ทุกครั้งที่ น้องหมา ในความดูแลเสียชีวิต สาวอั้มไม่ปล่อยให้พวกเขาจากไปอย่างเดียวดาย เพราะเธอจัดพิธีศพพร้อมทำตามขั้นตอนทุกอย่างเท่าที่เจ้านายคนหนึ่งจะทำให้กับสุนัขที่จากไปได้

นอกจาก พิธีศพ ที่ สาวอั้ม ทำให้กับ น้องหมา ทุกตัวที่จากไปแล้ว ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2562 ที่ผ่านมา เธอยังทำ พิธีลอยอังคาร ให้กับพวกมันด้วย แม้จะดูเวอร์วังในสายตาคนบางส่วน แต่เรื่องแบบนี้เป็นโมเม้นต์ที่เซ้นซิทีฟมากสำหรับคนรักสัตว์ หากใครมีกำลังทรัพย์ มีเวลา และสะดวกใจที่จะทำ เชื่อเถอะว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่สิ่งที่ผิด แถมยังดีต่อใจกับผู้เป็นเจ้านายด้วย เพราะอย่างน้อยๆ ก็ได้ทำอะไรเพื่อน้องหมาน้องแมวที่จากไปเป็นครั้งสุดท้าย

ทั้งนี้ทั้งนั้นหากเจ้านายท่านใดไม่สะดวกในการทำ พิธีศพ ให้ สัตว์เลี้ยง ยังมีอีกหลากหลายวิธีที่จะจัดการกับร่างของสัตว์เลี้ยงตัวโปรดเมื่อเขาจากไป อาทิเช่น จัดการร่างด้วยการฝัง , มอบร่างให้เป็นอาจารย์ใหญ่เพื่อประโยชน์ในวงการสัตวแพทย์ หรือหากใครทำใจไม่ได้ที่จะต้องเห็นร่างของสัตว์เลี้ยงสลายไป จะใช้วิธีการสต๊าฟร่างไว้ก็ไม่ใช่เรื่องผิด เพียงแต่ขั้นตอนอาจจะยุ่งยากไปสักหน่อย

สุดท้ายแล้วไม่ว่า เจ้านาย จะปฏิบัติต่อ สัตว์เลี้ยง อย่างไหร่เมื่อเขาจากไป สิ่งที่สัตว์เหล่านั้นสัมผัสได้ก็คือความรักที่ถูกมอบให้ ตั้งแต่ยังมีลมหายใจจวบจนวาระสุดท้ายของชีวิตน้อยๆ นั่นเอง

อั้ม พัชราภา