ดวงประจำราศี อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ อาจารย์คฑา ชินบัญชร เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์

ดวง 3 ซุปตาร์ เกิด ธ.ค. “เบิร์ด-อั้ม-เคน” โดย อ.คฑา ชินบัญชร

Home / Lifestyle, ดูดวง / ดวง 3 ซุปตาร์ เกิด ธ.ค. “เบิร์ด-อั้ม-เคน” โดย อ.คฑา ชินบัญชร

เปิดดวง 12 ราศี แม่นๆ กับ อ.คฑา ชินบัญชร ส่งท้ายปี ปักษ์แรก 1-15 ธันวาคม ปี2562 พร้อมคำทำนายเหล่าซุปตาร์และคนดัง ที่เกิดในเดือนสุดท้ายของปีนี้ ด้วยการประเดิม 3 ซุปตาร์ดัง อย่าง ป๋าเบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์, อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ และ เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์

เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ ( 3 ธ.ค.)
“ไพ่ พาลีได้ชัย (ไพ่ Strength)” คาดหวังอะไรมักไม่ค่อยเป็นไปอย่างที่หวัง ไม่ควรรีบร้อนตัดสินใจมีโอกาสที่ต้องมาเสียใจภายหลัง ช่วงกลางดวงการเงินมีรายจ่ายเยอะกว่าที่วางแผนเอาไว้ทั้งเรื่องของตัวเอง ครอบครัวและคนใกล้ชิด ห้ามมือเติบเด็ดขาด ยังไม่มีโชคเข้ามา ต้องลงมือทำเองถึงจะดี ช่วงปลายดวงงานพุ่งแรง เจรจาติดต่อ คิดทำอะไรประสบความสำเร็จ ไปถึงเป้าหมายได้ง่ายกว่าที่คิด

อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ ( 5 ธ.ค.)
“ไพ่ บุตรพระอาทิตย์ (ไพ่ The Sun)” สวยๆ เริ่ดๆ ไม่ต้องเหนื่อยแรง มีโชคเข้ามา อยากได้อะไรก็มีคนคอยช่วยเหลือให้ได้สมใจปรารถนา ดวงงานโดดเด่น ได้งานที่สร้างชื่อเสียง เป็นช่วงที่มีความสุขสุดๆ ดวงการเงินเฟื่องฟู แม้จะไม่ได้มาจากโชคลาภจากการเสี่ยง แต่มีเงินเข้าตลอด ซึ่งบริหารจัดการได้ดี มีเงินเหลือเก็บ ดวงความรักอิ่มเอมหัวใจ มีการเลี้ยงฉลอง มีข่าวดี ได้ของขวัญถูกใจ ทั้ง Lucky in love และ Lucky in Game

เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ( 8 ธ.ค.)
“ไพ่ สามประสูติ (ไพ่ Judgement)” เป็นช่วงที่จะได้ยินได้ฟังข่าวดีอยู่ตลอด สิ่งที่คาดหวัง หรือสิ่งที่รอคอยจะเป็นจริงดังตั้งใจ คู่มิตร หรือคนที่คุ้นเคยห่างไกลจะได้กลับมาเจอกันให้หายคิดถึง หรือหากผิดใจกันก็จะมีโอกาสได้ปรับความเข้าใจ กลับมาสนิทชิดเชื้อกันเหมือนเดิม มีดวงเอาเงินเก็บมาลงทุน หรือออกมาซื้อหาของที่อยากได้ ไม่กระทบสภาพคล่อง ดวงความรักแช่มชื่น ปรองดอง

พยากรณ์ในวันที่ 1 ธ.ค. – 15 ธ.ค. 2562
โดย อาจารย์ คฑา ชินบัญชร
ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

มักมีเสียงเล็กเสียงน้อยเข้าหูให้รำคาญใจ ช่วงนี้คุณจึงหงุดหงิดง่าย และรู้สึกเบื่อหน่าย ท้อถอยโดยไม่รู้ตัว การงานไม่ค่อยได้ตามที่ตั้งเป้าเอาไว้ เพื่อนร่วมงานต่างคนต่างเอาตัวรอด โยนความรับผิดชอบกันวุ่นวาย คุณรู้สึกอึดอัดและเหนื่อยกับเรื่องแบบนี้ จึงมีความคิดที่จะเปลี่ยนงาน ย้ายงาน แต่ยังไม่มีจังหวะ คงต้องอดทนต่อไปอีกสักระยะ การเงินเก็บเล็กเก็บน้อยทำให้เอาตัวรอดได้ไม่ยาก แต่ห้ามเผลอไผลไปกับสิ่งยั่วยุ มีดวงขัดสนเพราะเชื่อคนง่าย ถูกหลอก “ไพ่ นางสีดาสิ้นชีพ (ไพ่ 8 ถ้วย)” ความรักไม่สมหวัง หากแอบรักแอบชอบใครอยู่ ต้องอกหักรักคุดแน่นอน เตรียมน้ำใบบัวบกมาดื่มแก้ช้ำในได้เลย ส่วนคนมีแฟนแล้วรักไม่หวานเลย แง่งอน ผิดใจกันตลอด อาจต้องห่างกันให้เวลาคิดกันบ้าง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
รู้สึกสับสน คิดไม่ตกหลายเรื่อง โดยเฉพาะกับเรื่องของคนใกล้ชิด เป็นช่วงที่ต้องอาศัยเหตุและผล อย่าใช้อารมณ์ส่วนตัว การงานต้องกล้าคิดกล้าทำ แต่ก่อนลงมือต้องคิดให้รอบคอบก่อน โดยเฉพาะงานเกี่ยวกับตัวเลข วิเคราะห์ และการวิชาการต่างๆ มิฉะนั้นจะทำให้เสียเครดิต ช่วงกลางแล้วจะเริ่มดีขึ้น แต่ต้องเอาใจใส่ด้วยตัวเอง อย่าไว้วางใจใครง่ายๆ “ไพ่ พิเภกถูกเนรเทศ (ไพ่ 2 เหรียญ)” การเงินเอาแน่เอานอนไม่ได้ มีเป๋ไปเป๋มา เงินเข้ามือซ้าย จ่ายมือขวา และหนักการจ่ายมากกว่าจะรับเข้า ยังไม่มีดวงในการเสี่ยงโชค ความรักหากรักชอบใคร ต้องพิจารณา ศึกษาให้รู้จักกันให้แน่นอนเสียก่อน มิฉะนั้นอาจไปเจอคนที่มีเจ้าของ หากรักไปแล้วจะเสียใจ ส่วนคนมีคู่ มีคนมาทำเขว ต้องหนักแน่น

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
กำลังงงๆกับสิ่งที่คุณได้พบเจอ ให้เชื่อมั่นในตัวเองจะทำให้คุณตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วและไม่ผิดพลาด “ไพ่ บุตรพระอาทิตย์ (ไพ่ The Sun)” การงานกำลังก้าวหน้า เป็นจุดสนใจของผู้ใหญ่ ทุ่มเทให้เต็มที่ มีความสามารถอะไรแสดงออกมาให้หมด เป็นเวลาของการคัดเลือก และคุณจะเป็นหนึ่งในคนที่ถูกเลือก ช่วงปลายมีข่าวดี งานขยับขยาย เหมาะในการลงทุน การเงินราบรื่น รายจ่ายน้อย ไม่ค่อยมีเวลาได้ใช้เงิน ทำแต่งาน จึงมีเงินเหลือเก็บ ช่วงปลายลงทุนดี ออกดอกออกผลพบความสำเร็จ ความรักคนโสดหลังจากที่รอคอยกันมานาน จะมีอัศวินขี่ม้าขาวมาช่วยทำให้หัวใจกระชุ่มกระชวยอีกครั้ง แต่อาจมีคู่แข่งบ้างพยายามหน่อยละกันครับ ส่วนคนมีแฟนแล้วไม่ค่อยมีเวลาให้กัน แต่รักยังหวานอยู่

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
มีดวงเดินทางไกล หรือย้ายที่อยู่ เปลี่ยนงานอย่างแน่นอน จึงทำให้คุณต้องเตรียมพร้อมกับสิ่งแปลกใหม่ที่จะเข้ามา การงานช่วงต้นเหนื่อย ต้องลุยงานเองตลอด ถึงแม้บางเรื่องจะไม่ค่อยได้ดังใจ แต่สุดท้ายก็ออกมาดี อย่าหวั่นไหวกับเสียงรอบข้างเพราะจะทำให้คุณท้อ ช่วงปลายหงุดหงิดกับเสียงนินทา และคนที่ไม่ประสงค์ดี การเงินหมดไปกับเรื่องรถ อาจออกรถใหม่ ซ่อมแซมรถ ไม่ควรให้ใครหยิบยืมเพราะจะนำเรื่องไม่สบายใจมาให้คุณอยู่ตลอด “ไพ่ พระสุรัสวดี (ไพ่ ราชินีถ้วย)” ความรักอ่อนไหวง่าย จึงมักฟุ้งซ่าน ขี้กังวล ให้มองในสิ่งดี รักจะเป็นสีชมพู คนโสดจะมีคนมาสนใจ แต่ไม่ควรรีบร้อน ศึกษาดูใจกันให้นานหน่อย ส่วนคนมีแฟนแล้วคนรักทำตัวดี แต่ยังไม่วายคิดเล็กคิดน้อย

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
กระตือรือร้นผิดไปจากเดิม ไอเดียใหม่ๆพร่างพรู ได้พบปะผู้คนหลากหลาย มีมิตรภาพใหม่ๆก่อตัว ได้เปิดมุมมองกว้างไกลมากขึ้น “ไพ่ 3 ทหารเอก (ไพ่ 3 คทา)” การงานก้าวหน้า จากที่มีปัญหาคาลาคาซังจะได้รับการสะสาง ได้รับผิดชอบงานถนัด แสดงฝีมือให้เต็มที่ เป็นช่วงเวลาที่คุณจะโลดแล่นโดดเด่นเหนือใคร ช่วงปลายเพื่อนฝูงห้อมล้อม ครอบครัวสนับสนุน คนรักเป็นกำลังใจที่ดี การเงินเป็นเวลาของการลงทุนเพื่อรอผลตอบแทนในอนาคต สภาพคล่องดีไม่น่าเป็นห่วง ช่วงปลายมีลาภปากหรืออาจได้ของฟรี ความรักสนุกสนานเฮฮา ได้เที่ยวเตร่กับเพื่อนฝูง คนโสดช่วงปลายสดใสซาบซ่า มีคนเสนอตัว ส่วนคนมีแฟนแล้วหอมหวานน่าอิจฉา อยากได้อะไรคนรักจัดให้

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
บทจะดีก็ดีใจหาย บทจะร้ายก็ร้ายสุดกู่ อารมณ์ขึ้นลงตลอดทำให้มีศัตรูมากหน้ามาคิดร้าย ก่อนลงมือทำอะไรต้องคิดให้รอบคอบ การงานทุลักทุเล งานเข้าตลอด ใครต่อใครต้องการตัว ต้องรับผิดชอบงานมากขึ้น อย่าใช้อารมณ์กับงานจะมีเหตุบานปลาย หากมีปัญหาอย่าถกเถียงกันเอง ช่วงปลายหาเวลาคุยกับผู้ใหญ่จะเจอทางออก ทำให้เต็มที่ผู้ใหญ่จะเห็นความพยายาม การเงินหมดไปกับรถ เดี๋ยวแอร์เสีย ไดนาโมมีปัญหา ซ่อมจุกจิก เฉี่ยวชน ขับรถระวังหน่อย คอยตรวจเช็คความเรียบร้อย “ไพ่ สังหารนนทก (ไพ่ The Death)” ความรักถ้ากำลังมีปัญหา มีแววจะเลิกรา ต้องใจเย็น อุปสรรคเยอะ แต่ก็มีดวงจะพบรักใหม่ หรือคืนดีกันได้ในช่วงปลายไปแล้ว ส่วนคนโสดได้พบคนถูกใจอายุมากกว่า

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
สับสนกับความคิดของตัวเอง หาจุดลงตัวไม่ได้ จึงไม่ค่อยได้ลงมือทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเสียที คนอายุมากกว่าเพศหญิงจะทำให้คุณหงุดหงิดอยู่ตลอด การงานช่วงต้นเหมาะในการเจรจาต่อรอง จะเป็นไปตามเป้า แต่พอช่วงกลางลงมาเจอปัญหาร้อยแปด ขัดแย้งขัดใจกับหัวหน้า เพื่อนร่วมงาน บรรยากาศในการทำงานเซ็งแบบสุดๆ ให้เอาน้ำเย็นเข้าลูบ การเงินมีรายจ่ายจุกจิก คนอื่นหามาให้ทั้งนั้น อย่าพึ่งลงทุนร่วมหุ้นกับใครจะเสียเปรียบเรื่องผลประโยชน์ ศึกษาวางแผนให้ดีก่อนทำ “ไพ่ พระแม่กาลี (ไพ่ ราชินีดาบ)” ความรักต้องเป็นผู้ให้ ถ้าช่วงนี้งอแงอยากได้นั่นอยากได้นี่สงสัยจะอด ต้องเริ่มให้ก่อนถึงจะได้ในสิ่งที่ต้องการ ส่วนคนโสดสลับขั้ว คนที่เข้ามาชอบดันไม่สน สนคนที่ไม่สนคุณ

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
หน้าบานเพราะดอกผลงอกเงย สิ่งที่ลงทุนไปจะได้ผลกำไรกลับคืน หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง รายรับไหลมาเทมา การงานโดดเด่น ได้รับคำชมจากผู้ใหญ่ ถ้าขยันทำผลงานต่อเนื่องมีดวงจะได้รับการโปรโมชั่น เลื่อนตำแหน่ง ปรับเงินเดือน คุยเป็นต่อในการเสนอความคิด ไอเดียใหม่ๆ หากจะลงทุนขยับขยายทำได้ทันที “ไพ่ พระตรีมูรติ (ไพ่ ราชาเหรียญ)” การเงินหมุนคล่อง รายรับมากกว่าจ่าย ช่วงต้นถึงกลางมีโชคลาภ ช้อนหุ้น ขายหุ้น เสี่ยงโชคมีโอกาสสูง ความรักแม้ช่วงนี้ออกจากอวบอิ่มไปสักหน่อย แต่กลับมีเสน่ห์เพิ่ม คนมาสนใจเยอะขึ้น เสน่ห์แพรวพราว มีประสบการณ์แปลกใหม่ คนโสดไม่เหงา แต่ยังไม่จริงจังกับใคร ส่วนคนมีแฟนแล้วอบอุ่น วางแผนอนาคตร่วมกัน

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
หงุดหงิดงุ่นง่าน อารมณ์ไม่ปกติ เห็นอะไรก็ขวางหูขวางตา ทำเอาบุคลิกสุขุมเยือกเย็นหายไป “ไพ่ ท้านนทก (ไพ่ 9 คทา)” การงานมีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลง คุณโดนหางเลขไปด้วย รู้สึกได้ถึงความสั่นคลอน ต้องเรียนรู้เพิ่มเติมหลายอย่าง ปรับตัว อย่าไปโทษใครเพราะมันจะไม่จบสิ้น เพิ่มศักยภาพให้ตัวเองแล้วคุณจะพบความสำเร็จ การเงินรายจ่ายเป็นก้อนไม่ค่อยมี เจอแต่รายจ่ายจุกจิกซึ่งพอรวมๆกันก็ทำให้สะดุดได้เหมือนกัน พยายามตัดเรื่องคนรอบข้างไปบ้าง รายจ่ายจะลดลง ความรักคนโสดสับสน จับจุดไม่ถูก คนที่เล็งๆอยู่ก็ไม่รู้จะเอายังไง หาคนจริงจังไม่เจอ ส่วนคนมีแฟนแล้วมีโอกาสเลิกกันดื้อๆ ถ้าไม่ระวังคำพูด ช่วงนี้แรงใส่กันตลอด ต่างคนต่างประชดประชัน

ราศีตุลย์ (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
สับสนเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ตัดสินใจอะไรไม่ถูกสักเรื่อง ต้องหาที่พึ่งอายุมากกว่าจะทำให้คุณเจอทางออก การงานกำลังถูกเพ่งเล็ง ต้องลงมือให้เต็มที่ ถ้าอันไหนที่แอบนอกลู่นอกทาง ต้องรีบกลับตัวโดยด่วน อย่าเผลอไปมีปากเสียงกับใครจะยืดยาว หากส่งใบสมัครไปหลายที่จะได้รับการตอบรับพร้อมๆกันทำให้ตัดสินใจยาก การเงินไหลออกสุดๆ เสียเงินไปเพราะอารมณ์เป็นส่วนใหญ่ อย่าพึ่งคิดลงทุนร่วมหุ้นกับใครจะเสียมากกว่าได้ มักถูกเอาเปรียบเรื่องสัญญา “ไพ่ สุครีพถอนต้นรัง (ไพ่ 5 ดาบ)” ความรักพ่อแง่แม่งอน ต่างคนต่างไม่ยอมกัน ช่วงปลายใจเย็นแล้วค่อยคุยกัน ส่วนคนโสดยิ่งหาก็ยิ่งไม่เจอ ส่วนใหญ่คนที่เล็งไว้จะมีคู่กันไปหมดแล้ว ระวังกลายเป็นมือที่สามไม่รู้ตัว

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
กำลังอยากค้นคว้าหาประสบการณ์ใหม่ๆ รักการผจญภัย ชอบลอง ช่วงปลายเฮฮาปาร์ตี้ มีการสังสรรค์ พบปะผู้คน การงานวิ่งฉิว แต่ต้องเหนื่อยด้วยตัวเองถึงจะประสบความสำเร็จ ถ้ามัวแต่หวังพึ่งพาคนอื่นก็อาจเหลวได้ ช่วงกลางลงมางานหนัก ยิ่งถ้ามีงานเสริมต้องวิ่งกันให้วุ่น แต่สุดท้ายก็ได้เลี้ยงฉลอง ผลงานแจ่มเป็นที่พอใจ “ไพ่ หนุมานแผลงฤทธิ์ (ไพ่ 8 เหรียญ)” การเงินหนักไปทางหามากกว่าใช้ เงินได้มาจากน้ำพักน้ำแรงในการทำงาน เน้นงาน ไม่ค่อยมีเวลาได้ใช้เงิน สภาพคล่องตัวดี ความรักคนโสดยิ้มออก กามเทพแผลงศรให้เจอคนถูกใจ มีการเริ่มต้นมิตรภาพที่ดี ตลบอบอวลไปด้วยกลิ่นไอแห่งความรัก ส่วนคนมีคู่แล้วคนรักทำตัวดี ปรนนิบัติพัดวี เอาใจสารพัด

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
ท้องฟ้าเริ่มแจ่มใส มีแสงแห่งความหวังโปรยปรายมาให้คุณได้ดีใจ “ไพ่ สามประสูติ (ไพ่ Judgement)” จากสิ้นหวังเป็นสมหวัง การงานมีผลงานเป็นที่รู้จัก ผู้ใหญ่ให้ความไว้เนื้อเชื่อใจ จะหยิบจับทำอะไรก็มีคนคอยช่วยเหลือ ทำให้รู้สึกสนุกและสบายใจไปกับสิ่งที่ทำ ช่วงกลางมีช่องทางเสริมทำให้โอกาสก้าวหน้ามีมากขึ้น และเงินในกระเป๋าก็เพิ่มขึ้นด้วย การเงินอุ่นใจ มีรายได้หลักเสมอต้นเสมอปลาย ช่วงนี้กำลังเก็บเงินเพื่อลงทุน หรือซื้อหาของที่อยากได้ มีดวงสมหวังแน่นอน ความรักคนโสดไม่เดียวดายเหงาหงอยอีกต่อไป ช่วงกลางมีคนมาหยิบยื่นความรู้สึกที่ดีให้ ส่วนคนมีแฟนแล้วรักกันดูดดื่ม เหมือนแรกรักกันใหม่ๆ พยายามหาสิ่งดีๆมาให้กันจะทวีความประทับใจให้มากขึ้น