MONO29 ผู้ประกาศข่าว เกาหลีเหนือ แบงค์ พบเอก

เกาหลีเหนือ อีกหนึ่งประเทศท่องเที่ยว ที่ แบงค์ พบเอก อยากไปเยือน!

Home / Lifestyle, กิน - เที่ยว / เกาหลีเหนือ อีกหนึ่งประเทศท่องเที่ยว ที่ แบงค์ พบเอก อยากไปเยือน!

เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวมาก สำหรับ แบงค์ พบเอก ผู้ประกาศข่าวรูปหล่อจากช่อง MONO29 แม้จะทำงานในแวดวงข่าวที่หาเวลาว่างได้ยาก แต่เมื่อใดที่ว่าง พ่อคุณก็ไม่พลาดที่ออกเดินทางไปเปิดโลกกว้างเสมอ จะเที่ยวในประเทศหรือนอกประเทศ หนุ่มแบงค์ ไม่เกี่ยง! ซึ่งประเทศที่หลายๆ คน วางไว้เป็นประเทศท้ายๆ ที่จะไปเยือนอย่าง เกาหลีเหนือ กลับกลายเป็นประเทศที่ผู้ประกาศข่าวรูปหล่ออยากไปเยือนสักครั้ง โอ๊ะโอ! อะไรในถิ่นโสมขาวที่ดึงดูดหนุ่มหน้าใสคนนี้ ลองไปฟังเจ้าตัวฟุ้งกันหน่อยดีกว่า

“การที่เราทำงานข่าว วันหยุดจะไม่ได้หยุดเหมือนคนอื่น คนอื่นหยุดเราก็ยังต้องนำเสนอข่าวอย่างต่อเนื่อง แต่ผมเป็นคนชอบเที่ยวมาก เด็กๆ ไปเที่ยวตลอด ขึ้นดอยมาหมดแล้ว (ยิ้ม) โตขึ้นเริ่มทำงานก็อาศัยการลายาวๆ แล้วไปเที่ยวต่างประเทศ เป็นทริปยาวๆ ไปเลย ซึ่งเที่ยวต่างประเทศกับในประเทศ มันไม่เหมือนกันอยู่แล้วครับ ในประเทศมันจะได้ฟีลเจอคนไทย เจออาหารที่คุ้นเคย แตกต่างจากต่างประเทศ คือเราต้องใช้ภาษา เจออาหารที่ไม่คุ้นลิ้น แต่เราจะได้สิ่งใหม่ๆ เป็นประสบการณ์ชีวิตครับ

ผมเที่ยวคนเดียวบ่อยนะ ทั้งในประเทศและต่างประเทศเลย คือบางครั้งเพื่อนไม่ว่าง แต่เราอยากไปมากก็ลุยเดี่ยว มันอาจจะมีมุมที่เหงาๆ ไม่มีเพื่อนคุย แต่การไปคนเดียวมันทำให้เราได้สังเกตสิ่งรอบข้างมากขึ้น แนะนำให้ลองดูครับ

ถามว่าประทับใจสถานที่ไหนบ้าง คือต้องบอกว่าชอบหมด ในประเทศไทยจะเยอะมากครับ แต่ที่สุดคงยกให้กระบี่ เพราะทะเลสวย ไปเที่ยวทะเลเมืองนอกก็ไม่ฟินเท่าทะเลเมืองไทย ส่วนตัวผมชอบทะเลมากกว่าภูเขาด้วยครับ ส่วนต่างประเทศเลือกยากเพราะไปมาหลายที่ แต่ละที่ก็ชอบคนละแบบ ถ้าเรื่องอาหารผมจะชอบญี่ปุ่น แต่ถ้าไปดูสถาปัตยกรรมต้องไปทางยุโรป แล้วแต่ว่าช่วงเวลานั้นอยากได้ฟิลไหน

แต่ประเทศที่อยากไปมากๆ ตอนนี้คือ เกาหลีเหนือ อยากไปมากครับ (ยิ้ม) ผมทำข่าวต่างประเทศ โฟกัสข่าวต่างประเทศมาหลายปี อ่านข่าวเกี่ยวกับเกาหลีเหนือมาตลอด รับรู้ว่าเขาเริ่มเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเข้าไปมากขึ้น ล่าสุดมีซีรีส์เกี่ยวกับประเทศนี้ด้วย มันก็ทำให้เรายิ่งอยากไป อยากรู้ว่ามันจะเหมือนอย่างที่เราเห็นในซีรีส์รึเปล่า อยากไปดูด้วยตาตัวเอง ถามว่ากลัวไหม? มันก็มีนิดหน่อยนะ (หัวเราะ) เพราะเราไม่รู้ว่าที่นั่นมันเป็นยังไง เราพบเห็นผ่านสื่อ ซึ่งสื่อส่วนใหญ่ก็จะเป็นสื่อของชาติตะวันตก ซึ่งจะมีมุมมองบางอย่างที่แทรกเข้าไป แต่ตอนนี้ติด โควิด-19 ครับ คงยังไปไม่ได้ บวกกับโอกาสหลายๆ อย่างด้วย แต่ต้องบอกว่าทริปเกาหลีเหนือคงเป็นทริปที่ไม่กล้าไปคนเดียวแน่ๆ ต้องพาเพื่อนไปด้วย (หัวเราะ) เพื่อนยังไม่รู้ เดี๋ยวต้องไปชักจูงก่อน (ยิ้ม) ต้องพยายามลากไปด้วยให้ได้”

(เวลาไปเที่ยวติดสบายรึเปล่า?) : “ไม่นะครับ แต่ผมเป็นคนที่ชอบความคุ้มค่า เงินที่เราจ่ายไปกับของที่เราได้มา มันต้องพอดีกัน บางทีเราจ่ายแพงแต่ไปเจอที่พักที่ไม่สมราคามันก็เฟล แต่ถ้าที่พักถูก คุณภาพก็ตามนั้น อันนี้โอเค เรารับได้ว่าเราจ่ายถูกก็ตามสภาพไป ชอบความคุ้มค่า แต่ผมแบ็คแพ็คเกอร์ได้นะ มันอาจจะไม่ได้สบาย แต่ถ้าเตรียมตัวเตรียมใจที่จะไป เราพร้อมก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าปุบปับไปเลยก็จะแย่หน่อย”

(ฝากเทคนิคในการเดินเข้า ตม. หน่อย?) : “รุ่นใหญ่ใจต้องนิ่งครับ (หัวเราะ) เราไม่ได้ไปทำอะไรผิด ไม่ต้องไปกลัว หลายคนจะกลัวและลนไปเอง พอลนไปเองมันก็จะดูน่าผิดสังเกต ให้ใจเย็นๆ เขาถามอะไรมาก็ตอบไป ถ้าฟังไม่เข้าใจให้ถามเขาอีกครั้ง ให้เขาพูดใหม่ หรือพูดช้าลงหน่อย ค่อยๆ อธิบายไปว่าเรามาทำอะไร ประมาณนี้ครับ”