MONO29 ข่าวเช้า Good Morning Thailand ต๊ะ พิภู ผู้ประกาศข่าว สุนัข

แฉความลับ! ต๊ะ พิภู ผู้ประกาศข่าว MONO29 ซุกลูกชายหญิง

Home / Lifestyle, สัตว์เลี้ยง / แฉความลับ! ต๊ะ พิภู ผู้ประกาศข่าว MONO29 ซุกลูกชายหญิง

ถือเป็นขวัญใจแฟนข่าวก็ว่าได้สำหรับ ต๊ะ พิภู พุ่มแก้วกล้า พี่ใหญ่แห่งแก๊ง 4 จตุรเทพ จาก ข่าวเช้า Good Morning Thailand ทางช่อง MONO29 ที่ครบเครื่องตรงตามสเปคผู้ชายในฝันของสาวๆ ทั้งสุขุม เก่ง หล่อ เล่นกีฬา แต่ใครจะรู้ว่าสุดหล่อคนนี้มีลูกติดมา 2 หน่อแล้ว!! และหากสาวคนไหนจะรักเขา ก็ต้องรักลูกๆ ของเขาด้วย! อ๊ะๆๆ อย่าเพิ่งตกใจว่า หนุ่มต๊ะ ไปทำสาวที่ไหนท้อง เพราะลูกๆ ที่ว่าไม่ใช่ลูกคน แต่เป็นเจ้าสุนัข 2 ตัวที่ผู้ประกาศข่าวสุดหล่อเลี้ยงไว้และรักราวกับลูกนั่นเอง

เริ่มที่พี่คนโตมีชื่อว่า ‘น้องขนมปัง’ เป็นสุนัขตัวเล็กสายพันธุ์ปอมเมอเรเนียน เพศผู้ อายุ 4 ขวบ ซึ่ง หนุ่มต๊ะ เล่าว่าได้ ขนมปัง มาเลี้ยงเหมือนพรหมลิขิตในช่วงที่ทำงานข่าวแล้วไม่ได้เจอเพื่อน ไม่ได้ไปไหน รู้สึกเหงาอยากได้ใครมาอยู่เป็นเพื่อน จนวันหนึ่งไปห้างแล้วมีงานเอ็กซ์โปเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง ก็ไปถูกชะตากับสุนัขตัวหนึ่ง แต่พยายามตัดใจว่าไม่เลี้ยง ไม่เอา เพราะเมื่อก่อนเคยเลี้ยงสุนัขตัวใหญ่สายพันธุ์ผสม ลาบราดอร์กับพิทบลู แล้วไปสร้างความเดือดร้อนจนต้องนำไปฝากไว้ที่บ้านญาติมาแล้ว! แต่อีกใจหนึ่งก็คิดว่า ถ้าอีก 5 วันผ่านไปแล้วกลับมามันยังอยู่ก็จะเอา และมันก็ยังอยู่รอเขาจริงๆ วันเวลาผ่านไป หนุ่มต๊ะ ก็ได้ ‘น้องขนมผิง’ สุนัขสายพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้ เพศเมีย อายุ 1 ขวบครึ่ง มาเพิ่มอีกหนึ่งตัว จากการที่ไปช่วยหาบ้านให้ ‘ลัคกี้’ (พ่อของขนมผิง) พอได้บ้านที่อบอุ่นก็ช่วยหาภรรยาให้อีก ซึ่งพอดีว่ามีเจ้าของสุนัขไซบีเรียนเพศเมีย ชื่อ ‘แคนดี้’ อยากผสมและหาพ่อพันธุ์ดีๆ อยู่ ก็เลยเหมาะเจาะ ได้ลูกออกมา 4 ตัว ซึ่ง น้องขนมผิง คือหนึ่งในนั้น!

“ผมเป็นคนที่รักสัตว์และชอบเลี้ยงสัตว์นะ สมัยอยู่โรงเรียนประจำเคยเลี้ยงสัตว์ตัวเล็กๆ เม่น, หนูแฮมสเตอร์ จะเป็นคนชอบสุนัข แต่ตอนเด็กๆ ไม่เคยเลี้ยงสุนัข จนโตมาแล้วได้เลี้ยง เขาเปรียบเสมือนเพื่อนเรา การที่เราดูแลเอาใจใส่เขา กลิ่นที่เราสัมผัสเขา ผมว่าการสื่อสารพวกนี้มันทำให้เขารู้ว่าใครคือเจ้านายของเขา ใครคือเพื่อนเขา ใครรักเขา ถ้าวันไหนมีเวลาว่างผมก็จะพาไปวิ่งออกกำลังกายที่สวนสาธารณะด้วย ไปอาบน้ำ ตัดขน เวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดก็จะหาที่พักที่มีสัตว์เลี้ยงเข้าพักได้ เขาเหมือนหนึ่งในครอบครัวของเรา และรู้สึกว่าเขากลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเราไปแล้วครับ”

เห็นอีกมุมที่อ่อนโยนรักสัตว์ของ ต๊ะ พิภู ขนาดนี้! สาวๆ คงเทคะแนนให้อีกเพียบแน่ๆ สามารถติดตามผลงานของเขาได้ที่ ข่าวเช้า Good Morning Thailand ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00 – 07.55 น. ทางช่อง MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์)