Encounter Memories of the Alhambra SKY Castle The Last Empress จางนารา ชินซึงรอก ชเวจินฮยอก ซงเฮเคียว พัคชินฮเย พัคโบกอม ฮยอนบิน

ซีรีส์เกาหลี 4 อันดับแรก ที่ถูกพูดถึงมากที่สุด ในเดือนมกราคม!

Home / Hollywood / ซีรีส์เกาหลี 4 อันดับแรก ที่ถูกพูดถึงมากที่สุด ในเดือนมกราคม!

 เปิดมาต้นปี 2019 ก็มีเรื่องราวแสนสนุกจากซีรีส์ต่อเนื่องจากช่วงท้ายปี แถมบางเรื่องก็เป็นที่พูดถึงอย่างไม่หยุดหย่อนและกระแสมาแรงมาก บางเรื่องก็ม้ามืดสุดๆ เพราะช่วงแรกยังไม่เป็นที่พูดถึงมากนัก จนกระทั่งเรื่องราวที่เริ่มเข้มข้น จนกลายเป็นอันดับท็อปของเหล่าซีรีส์ที่กำลังฉายในเดือนมกราคมนี้

  เรามาดูกันดีกว่าซีรีส์ทั้งสี่เรื่อง ที่พูดถึงมากที่สุดในเดือนแรกของปีนี้มีเรื่องไหนกันบ้าง

 

1) SKY Castle

SKY Castle
SKY Castle

 

  เป็นซีรีส์ม้ามืดที่ไม่ได้หยิบนักแสดงรุ่นใหม่ๆ หรือที่เป็นกระแสในช่วงนี้มาแสดงนำเลย แต่กลับถูกพูดถึงมากที่สุดมาตลอดสี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แถมเรตติ้งเปิดตัวเพียงแค่ 1.727% แต่ตอนนี้ได้ไต่มาสูงถึง 15.780% สำหรับตอนที่ 14 นับว่าสูงมากสำหรับช่องเคเบิ้ลอย่าง JTBC

  SKY Castle เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับผู้หญิงสี่คนที่อาศัยอยู่ในคอนโดหรู พวกเธอมีสามีที่ประสบความสำเร็จ และมีนิสัยการเลี้ยงลูกดุจเจ้าชายเจ้าหญิง ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้มีเนื้อหาสะท้อนสังคมชั้นสูงได้เป็นอย่างดี อีกทั้งจะฉายถึงตอนที่ 20 เท่านั้น มาลุ้นกันว่าจนถึงตอนจบ จะแตะ 20% ได้หรือเปล่า

 

2) Memories of the Alhambra

Memories of the Alhambra
Memories of the Alhambra

 

  ซีรีส์ดราม่าไซไฟที่มีนักแสดงชื่อดังอย่างฮยอนบิน (Hyun Bin) และพัคชินฮเย (Park Shin Hye) มาแสดงนำ แม้ว่าจะเป็นซีรีส์ที่ออกแนวเฉพาะกลุ่มไปหน่อย แต่เรื่องวิชวลเอฟเฟกต์กับความสวยของภาพนั้น กินขาดจริงๆ นอกจากนี้ยังได้ร่วมทุนกับทางสตรีมมิ่ง Netflix ทำให้คนต่างชาติเข้าถึงได้อีกด้วย

  Memories of the Alhambra เป็นเรื่องราวของ CEO บริษัทเกมที่เดินทางมาที่สเปนหลังจากได้รับโทรศัพท์ปริศนาจากเด็กหนุ่มคนหนึ่ง เพื่อตามหาความลับของเกมเสมือนจริง ที่เล่นผ่านระบบ AR และหวังจะซื้อลิขสิทธิ์เป็นของตัวเอง เพื่อเอาชนะเพื่อนสนิทที่เคยหักหลังในอดีต จนได้มาเจอกับโฮสเตลเก่าๆ ที่เชื่อมโยงกับความลึกลับของเกมดังกล่าว

 

3) The Last Empress

The Last Empress
The Last Empress

 

  อีกหนึ่งเรื่องราวที่ชวนติดตาม เพราะเป็นการสมมติว่าประเทศเกาหลีในปัจจุบันปกครองในระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์โดยมีจักรพรรดิเป็นประมุข เรตติ้งของเรื่องนี้โดดเด่นมากทีเดียว และตอนที่ 28 นั้นพุ่งขึ้นมาถึง 16.0% ในขณะที่เรื่องราวกำลังดำเนินไปอย่างเข้มข้น แถมยังได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง จางนารา (Jang Na Ra) มารับบทนางเอกประกบคู่กับ ชเวจินฮยอก (Choi Jin Hyuk) อีกด้วย แต่ดูเหมือนว่า ผู้รับบทเป็นจักรพรรดิอย่าง ชินซึงรอก (Shin Sung Rok) จะเป็นตัวแย่งซีนไม่น้อยเลยทีเดียว

  The Last Empress เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับนักแสดงมิวสิคเคิลสาวที่จับพลัดจับผลูมาแต่งงานกับจักรพรรดิ แต่กลับค้นพบเบื้องหลังการคอรัปชั่นของราชสำนัก เธอยังได้พบกับบอดีการ์ดของสวามีที่แฝงตัวมาทำงานในวังเพื่อหาหนทางแก้แค้นแทนแม่ของเขา ทำให้เธอตกหลุมรักบอดีการ์ดอย่างจัง และพร้อมช่วยคลี่คลายเรื่องราวคาวๆ ที่ซ่อนเอาไว้ทั้งหมด

 

4) Encounter

Encounter
Encounter

 

  ปิดท้ายด้วยซีรีส์สุดน่ารัก ที่ได้นักแสดงตัวท็อปอย่างซงเฮเคียว (Park Bo Gum) และพัคโบกอม (Song Hye Kyo) มาแสดงนำ แม้ว่าจะทำเรตติ้งได้กลางๆ แต่กลับเป็นที่พูดถึงมากที่สุดตั้งแต่ซีรีส์ยังไม่ทันได้ออนแอร์ และตอนนี้ก็ฉายมาได้เกินครึ่งเรื่องแล้ว ก็ต้องมาลุ้นกันว่าเรตติ้งรวมในเกาหลีจะทะลุ 10% ให้ยิ้มกันได้บ้างหรือเปล่า

  Encounter เป็นเรื่องราวของลูกสาวนักการเมืองที่ไม่เคยมีชีวิตเป็นของตัวเองและเพิ่งหย่ากับสามี ได้มาเจอกับเด็กหนุ่มแสนธรรมดาและมองโลกในแง่ดีที่คิวบา ทั้งคู่สื่อสารกันเข้าใจก่อนจะแยกย้ายกันไปตามทางของตัวเอง จนกระทั่งได้กลับมาเจอกันอีกครั้งที่เกาหลีในฐานะเจ้านายกับลูกน้อง และความรักของทั้งคู่ดูเหมือนจะมีอุปสรรคชิ้นใหญ่ขวางกั้นอยู่