หมีเซียะ

คุยกับ หมีเซียะ ถึงเคล็ดลับความสวยอมตะ และมุมมองเกี่ยวกับละครไทย!

Home / Hollywood / คุยกับ หมีเซียะ ถึงเคล็ดลับความสวยอมตะ และมุมมองเกี่ยวกับละครไทย!

 

 ถ้าพูดถึงดาราฮ่องกงที่มาพร้อมกับความสวยอมตะแล้วล่ะก็ หลายคนคงต้องนึกถึง หมีเซียะ (Michelle Yim) “อึ้งย้ง” ใน มังกรหยก ที่แม้แต่ตอนนี้ในวัย 63 ปี เธอก็ยังเป็นนางเอกตลอดกาลอยู่ในใจของแฟนๆ ทุกคน และในเดือนแรกของปี หมีเซียะ ได้นำทีมนักแสดงจีนอีกสามคนอย่าง หยางหมิง (Mat Yeung) หลีเจียซิน (Ali Lee) และ หยวนเหว่ยห้าว (Benjamin Yuen) เพื่อเปิดตัวแอปพลิเคชั่น MVHub

  ไหนๆ ก็มีโอกาสดีทั้งทีก็ได้เปิดให้สื่อมวลชนได้สัมภาษณ์หมีเซียะเดี่ยวๆ เปิดมุมเรื่องความสวยและการทำงานของเธอ รวมไปถึงความคิดเห็นที่มีต่อวงการบันเทิงไทย ที่ตอนนี้ค่อนข้างบูมไม่น้อยในประเทศจีน

 

ไม่ได้มาไทย 3 ปีแล้ว รู้สึกยังไงบ้างที่ได้กลับมาอีกครั้ง

หมีเซียะ : ครั้งนี้มาทำงานกับ MVHub แพลตฟอร์มที่จะทำให้คนทั้งเอเชียได้กลับมารู้จักกับละครและหนังฮ่องกงอีกครั้งค่ะ ฉันก็ยืนหยัดอยู่ที่นี่มานานและคิดถึงชาวไทยอยู่เสมอ ไม่ใช่ว่าฉันไม่มาไทยตลอดสามปีนะคะ ฉันมาประเทศไทยทุกๆ ปี และมาเจอกับคนไทยทุกปีเลยค่ะ แต่สำหรับการทำงานแล้วฉันห่างหายไปนานสามปี แต่การมาทำงานในครั้งนี้รู้สึกว่าเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังเพราะจะได้นำผลงานของฉันมาให้ชาวเอเชียและชาวไทยได้รู้จัก ฉันเลยรู้สึกสดชื่นและแฮปปี้มากค่ะ

 

เจอทุกครั้งสวยไม่สร่างเลย มีเคล็ดลับในการดูแลตัวเองยังไงบ้าง

หมีเซียะ : ชมมากเกินไปแล้วค่ะ มีสามอย่างที่ฉันทำมาโดยตลอด อย่างแรกคือ เริ่มจากใจของเราก่อนค่ะ ความสวยต้องมาจากใจ ถ้าอารมณ์ดี ใจดี ใจจะได้สบาย พอใจสบายแล้วอารมณ์ก็จะดีตลอด นั่นคือความสวยที่เปล่งปลั่งออกมาจากภายในค่ะ อย่างที่สองเป็นการดูแลเรื่องอาหารการกิน ถ้ากินของดีสุขภาพก็ดี ถ้ากินไม่เลือกจะทำให้ร่างกายพัง ฉันเลยอยากฝากให้ผู้หญิงทุกคนดูแลตัวเอง และอีกอย่างหนึ่งคือการออกกำลังกายค่ะ แม้ว่าจะมีคิวแน่นระหว่างช่วงรอถ่ายละคร สัก 5-10 นาที ก็จะยืดเส้นยืดสายให้เลือดไหลเวียนค่ะ

 

หมีเซียะ
หมีเซียะ

 

มีดาราไทยที่ดังในฮ่องกงหรือจีน หมีเซียะรู้จักบ้างไหม

หมีเซียะ : ฉันติดตามดาราไทยไม่ใช่แค่คนใดคนหนึ่งค่ะ และตอนนี้ที่จีนก็มีโควต้าซื้อละครไทยไปฉาย ทำให้ฉันได้ติดตามละครไทยมาโดยตลอด แม้บางเรื่องยังไม่ค่อยอัปเดตเท่าไหร่ แต่ฉันก็ชอบเนื้อหาและการถ่ายทอดมากค่ะ ล่าสุดนี้ก็ติดตามหลายเรื่องอยู่เหมือนกัน ฉันเลยได้เห็นวัฒนธรรมของคนไทยและมองเห็นการทำงานของคนไทย ตอนนี้หนังไทย ละครไทย และดาราไทย เข้าไปสู่ตลาดจีนเยอะเหมือนกันค่ะ

 

ถ้ามีโอกาสได้เจอดาราไทยไปทำงานที่ฮ่องกง มีอะไรอยากแนะนำในฐานะรุ่นพี่บ้างไหม

หมีเซียะ : ถ้ามีโอกาสได้เจอกัน ฉันไม่มีคำแนะนำอะไรเลยค่ะ แต่สิ่งแรกที่อยากทำก็คือนำรูปถ่ายหรือกระดาษออกมาขอลายเซ็น และบอกชื่นชมพวกเขา เพราะดาราที่ฮ่องกงก็ชอบดาราไทยเหมือนกัน ถ้ามีโอกาสฉันก็จะทำแบบนี้และอยากบอกให้ทุกคนสู้ๆ และตั้งใจทำงานต่อไปค่ะ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดาราสาวสองพันปี หมีเซียะ นำทีมนักแสดงดาวรุ่งฮ่องกง บินตรงมาพบปะแฟนไทย!

หยวนเหว่ยห้าว – หลีเจียซิน – หยางหมิง ประทับใจเมืองไทย ฝากซีรีส์ฮ่องกงให้ติดตามกัน!

 

หมีเซียะ
หมีเซียะ

 

หมีเซียะ
หมีเซียะ

 

  

หมีเซียะ
หมีเซียะ

 

หมีเซียะ
หมีเซียะ