Ma Dong Seok มาดงซอก

ชุปตาร์รุ่นใหญ่! มาดงซอก เปิดใจที่ได้โกอินเตอร์ถึงเมืองคานส์ – แง้มแผนร่วมงานกับ Marvel

Home / Hollywood / ชุปตาร์รุ่นใหญ่! มาดงซอก เปิดใจที่ได้โกอินเตอร์ถึงเมืองคานส์ – แง้มแผนร่วมงานกับ Marvel

 ถ้าใครเคยดู Train to Busan แล้ว จะตกหลุมรัก นักแสดงรุ่นใหญ่ มาดงซอก (Ma Dong Seok) ไม่แพ้พระเอกหนุ่มกงยูเลย เพราะฝีมือการแสดงของผู้ชายคนนี้ไม่เป็นสองรองใคร โดยเฉพาะบทแอ็คชั่นทำให้เขาได้เปิดโอกาสให้กับตัวเองมากขึ้น จนบริษัทหนังฝั่งฮอลลิวูดยังเรียกตัวไปร่วมงานด้วย

มาดงซอก
มาดงซอก

 

  ล่าสุดมีข่าวออกมาว่าค่ายหนังยักษ์ใหญ่อย่าง Marvel Studios ได้เสนอบทให้มาดงซอกไปร่วมแสดงให้ภาพยนตร์เฟสใหม่ของจักรวาลอย่าง The Eternals ร่วมกับ แองเจลิน่า โจลี แถมยังได้ร่วมแสดงหนังรีเมก The Gangster, the Cop, the Devil ที่จะเข้าฉายในเทศกาลหนังเมืองคานส์ปีนี้

  “มันไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นได้ง่ายๆ เลยล่ะครับ ผมไม่ได้แยกหมวดหมู่ของหนังเวลาที่เลือกแสดง แม้ว่าจะเป็นบทเล็กๆ และผมต้องไปที่อเมริกา แต่ผมก็ไม่สามารถไปได้เพราะเวลาไม่ลงตัว แต่ถ้าเวลาเข้าที่เข้าทาง ผมก็จะทำมันนะ” นักแสดงรุ่นใหญ่เผยถึงโอกาสในการไปทำงานต่างประเทศ “ผมคิดถึงการถ่ายหนังของประเทศอื่นในเกาหลี แม้ว่าจะอยากไปฮอลลิวูดแค่ไหน แต่รากฐานของผมคือหนังเกาหลี ผมเลยต้องโฟกัสกับหนังเกาหลีก่อน แต่ผมก็คิดว่าคงสนุกน่าดู ถ้าได้ไปถ่ายทำในบรรยากาศที่ไม่เหมือนเดิม

  มาดงซอกยังพูดถึงข้อเสนอบทจากมาร์เวล “ตอนนี้เรากำลังพูดคุยคุยถึงข้อเสนอจากมาร์เวล เป็นเรื่องจริงครับที่ผมได้รับข้อเสนอนี้ และเราก็ได้ปรึกษาหารือร่วมกัน เขายืนยันว่าจะมีพาร์ทต่อไป ผมก็ได้แต่รอการประกาศอย่างเป็นทางการ แต่ยังไม่รู้นะว่าบทจะเป็นยังไง บทนี้ได้เสนอมาถึงผมสักพักแล้วครับ

  นักแสดงรุ่นใหญ่ยังพูดถึงทักษะภาษาอังกฤษของเขา ที่แม้ว่าจะพูดได้ สื่อสารได้ แต่ในเรื่องของการแสดงยังต้องฝึกอีกเยอะทีเดียว “ตั้งแต่ผมจำบทได้ ผมก็สามารถพูดบทได้อย่างดี แต่ผมไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้แบบคนอเมริกันนะ แม้ผมจะเกิดที่นั่นก็ตาม ผมเคยสอนศิลปะการต่อสู้อยู่หลายปี ทำให้ผมสามารถสื่อสารได้ครับ ผมพูดเกาหลีเก่งแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าผมจะแสดงหนังเกาหลีเก่ง แม้ว่าผมจะรู้วิธีพูดภาษาอังกฤษ ผมยังต้องเรียนการแสดงโดยใช้ภาษาอังกฤษ และต้องเตรียมตัวด้วยครับ”

มาดงซอก
มาดงซอก

 

  ยังไม่พอแค่นั้น ปีนี้จะได้เห็นมาดงซอกไปคานส์แน่ๆ เพราะหนังที่เขาร่วมแสดงก็ได้ไปฉายในเทศกาลหนังด้วย แม้ก่อนหน้านี้หนัง Train to Busan ก็เคยได้ไปฉายในงานเทศกาลเมืองคานส์ แต่เขาก็ไม่ได้ไปร่วมงานด้วย “ผมไม่รู้เลยว่าเราจะได้ไปคานส์กัน เลยรู้สึกตกใจมากเมื่อได้ยินข่าวนี้ ผู้กำกับบงจุนโฮก็ไปด้วยครับ ผมส่งข้อความแสดงความยินดีไปให้เขา เขาก็ส่งกลับมา นั่นคือความรู้สึกที่รู้ว่าตัวเองจะได้ไปคานส์

  “ผมไม่รู้สึกว่าตัวเองควรได้รับโอกาสให้ไปงานมอบรางวัลหรือเทศกาลหนังเลย มันเป็นงานที่ยอดเยี่ยมมาก ผมไม่เคยเล่นหนังเพื่อหวังไปงานเหล่านั้น มันเป็นสิ่งแรกๆ ที่หลายคนอยากจะดู งานเปิดตัวหนังเป็นงานที่สำคัญมาก และผมอยากจะขอบคุณคานส์มากครับ

  ถือว่าเป็นนักแสดงเกาหลีอีกคนหนึ่งที่ประสบความสำเร็จมาก ยังไงก็รอติดตามผลงานใหม่ๆ ของมาดงซอกกันได้เลยนะจ๊ะ

มาดงซอก
มาดงซอก

 

cr. soompi.com