Britney Spears บริทนีย์ สเปียร์ส

บริทนีย์ สเปียร์ส ฟ้องศาลสั่งยุติบทบาทผู้พิทักษ์ หลังถูกพ่อแท้ๆ บังคับเข้าสถาบันจิตเวช

Home / Hollywood / บริทนีย์ สเปียร์ส ฟ้องศาลสั่งยุติบทบาทผู้พิทักษ์ หลังถูกพ่อแท้ๆ บังคับเข้าสถาบันจิตเวช

  หลังจากที่มีข่าวเล่าลือกันว่า นักร้องเพลงป๊อปสาวชื่อดัง บริทนีย์ สเปียร์ส (Britney Spears) ถูกควบคุมมานานสิบปีโดยพ่อแท้ๆ ของเธอ ทั้งการพูดตามสคริปต์ การกินอาหารตามที่กำหนด รวมไปถึงถูกบังคับเข้ารักษาตัวในสถาบันจิตเวช ทำให้เธอลุกขึ้นมาเปิดเผยอยากให้พ่อของเธอยุติบทบาทผู้พิทักษ์ ให้ศาลพิจารณาว่าสมควรหรือไม่ที่พ่อของเธอจะได้รับสถานะนี้

  เดือนก่อนมีการรายงานว่านักร้องสาวเข้ารับการบำบัดเนื่องจากเครียดเพราะอาการป่วยของพ่อ แต่ภายหลังก็มีการเปิดเผยออกมาว่า บริทนีย์ถูกพ่อบังคับให้เข้ารักษาอาการทางจิตและกินยาที่เธอไม่ได้ถูกวินิจฉัย ซึ่งมีคนสังเกตเห็นนักร้องสาวออกมาจากศาลโดยไม่ใส่รองเท้า คาดว่าเธอได้เข้าไปยื่นคำร้องต่อศาลในประเด็นนี้

  จากการไต่สวนในคดีความนี้จากศาลลอสแองเจลิสได้เผยว่า เธอถูกควบคุมโดยพ่อที่มีบทบาทเป็นผู้พิทักษ์มานานกว่า 11 ปี หลังจากที่เธอเคยมีปัญหาเรื่องสุขภาพจิตซึ่งมีผลกระทบมาจากการอยู่ท่ามกลางสปอร์ตไลท์ทำให้ไม่สามารถควบคุมตัวเองและทรัพย์สินได้ ศาลเลยออกคำสั่งให้เธอต้องมีผู้พิทักษ์ ซึ่งนั่นทำให้พ่อของเธอเข้ามามีบทบาทในหน้าที่นี้

บริทนีย์ สเปียร์ส
บริทนีย์ สเปียร์ส

 

  ในปัจจุบันมีข่าวบริทนีย์เข้ายื่นคำร้องต่อศาล หลังจากที่กล่าวไปข้างต้นว่าถูกพ่อบังคับเข้ารักษาตัวที่สถาบันจิตเวช ทำให้ศาลได้ให้ผู้เชี่ยวชาญพิจารณาต่อไปว่าพ่อของเธอสมควรเป็นผู้พิทักษ์ต่อไปหรือไม่ รวมไปถึงความจำเป็นที่เธอจะต้องมีผู้พิทักษ์

  ก่อนหน้านี้บริทนีย์ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรมอัปเดตข่าวสารของเธอว่า อยากขอเวลารับมือกับสถานการณ์ในครอบครัว พร้อมทั้งชี้แจงประเด็นที่ถูกควบคุมมานานว่าไม่เป็นจริง แต่นั่นก็ไม่ทำให้แฟนๆ ของเธอหายห่วงไปซะทีเดียว เพราะทุกคนเชื่อว่าบริทนีย์กลายเป็นเครื่องจักรผลิตเงินให้กับพ่อและทีมงานไปแล้ว หลังจากที่เธอทำงานแบบมาราธอน และไม่มีสิทธิ์ออกเสียงใดๆ ในโปรเจ็กต์ของตัวเอง

อ่านเพิ่มเติม 

บริทนีย์ สเปียร์ส กับชีวิตที่ไร้อิสรภาพมากว่า 20 ปี – ได้เวลาปลดแอก จนเกิดแฮชแท็ก #FREEBRITNEY

บริทนีย์ สเปียร์ส ยังไม่ลาวงการ อยากขอเวลาให้ครอบครัว – วอนอย่าเชื่อข่าวลือ

บริทนีย์ สเปียร์ส
บริทนีย์ สเปียร์ส

 

cr. thesun.co.uk, huffpost.com