Justin Bieber Scooter Braun Taylor Swift จัสติน บีเบอร์ สคูเตอร์ บรอน เทย์เลอร์ สวิฟต์

ดราม่าวงการเพลง! เทย์เลอร์ สวิฟต์ โพสต์น้อยใจ ลิขสิทธิ์เพลงที่ทำมา ตกอยู่ในมือคนที่กลั่นแกล้งเธอ!

Home / Hollywood / ดราม่าวงการเพลง! เทย์เลอร์ สวิฟต์ โพสต์น้อยใจ ลิขสิทธิ์เพลงที่ทำมา ตกอยู่ในมือคนที่กลั่นแกล้งเธอ!

 กลายเป็นเรื่องสะเทือนวงการเพลงไปซะแล้ว เมื่อจู่ๆ นักร้องสาวระดับป๊อปสตาร์ เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) ออกมาโพสต์ข้อความเชิงตัดพ้อน้อยใจผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวว่า สคูเตอร์ บรอน (Scooter Braun) ผู้จัดการส่วนตัวคนดังที่ดูแลทั้งอาริอาน่า เกรนเด (Ariana Grande) และ จัสติน บีเบอร์ (Justin Bieber) ซื้อค่ายเพลงเก่าของเธอ แถมยังถือลิขสิทธิ์เพลงของเธอถึง 6 อัลบั้ม แต่ที่ทำให้สาวคนนี้ปรี๊ดก็คือ ผู้จัดการคนดังกล่าวเคยกลั่นแกล้งเธอสมัยที่มีดราม่ากับ คานเย่ เวสต์ (Kanye West)

  แต่เดิม เทย์เลอร์เคยอยู่กับค่ายเพลง Big Machine Music โดยเจ้าของเดิมคือ สก็อตต์ บอร์เชตตา แต่เขาก็มีแพลนขายค่ายเพลงอยู่แล้ว ทำให้นักร้องสาวตัดสินใจโบกมือลามาอยู่ค่ายใหม่เพื่อที่จะได้ถือครองลิขสิทธิ์การทำเพลงทั้งหมด แต่อัลบั้มทั้งหกที่เคยออกกับ Big Machine Music ก็ยังถือว่าเป็นลิขสิทธิ์ของบริษัทเก่า

 

สก็อตต์ -  สคูเตอร์
สก็อตต์ – สคูเตอร์

 

  แต่ดราม่านี้ก็เกิดขึ้นเมื่อสคูเตอร์โพสต์ข้อความบนอินสตาแกรมของตัวเองว่า เขาได้เทคโอเวอร์ค่าย Big Machine Music เป็นที่เรียบร้อย ทำให้ลิขสิทธิ์เพลงของเทย์เลอร์และศิลปินทุกคนตกเป็นของสคูเตอร์โดยสมบูรณ์ และนี่คือเหตุผลหลักที่ทำให้นักร้องสาวโกรธมาก เพราะเขาเคยร่วมมือกับคานเย่ล้อเลียนเธอสมัยที่มีดราม่าเพลง Famous มาก่อน ทำให้นักร้องสาวโพสต์ข้อความตัดพ้อผ่าน Tumblr ส่วนตัว พร้อมกับภาพที่ระบุข้อความไว้ว่า “นี่คือสคูเตอร์ บรอน ที่คอยกลั่นแกล้งฉันบนโซเชียลตอนที่ฉันอยู่ในจุดต่ำสุดของชีวิต และตอนนี้เขาคือคนที่ครอบครองเพลงทั้งหมดที่ฉันสร้างขึ้นมากับมือ

  “หลายปีมาแล้วที่ฉันร้องขอโอกาสได้ทำงานเป็นของตัวเอง แทนที่จะได้รับโอกาสเซ็นสัญญากับค่ายเพลง Big Machine Records และปล่อยให้อัลบั้มของตัวเองกลายเป็นของพวกเขาในตอนนั้น ฉันได้จากพวกเขามาหลังสก็อตต์ตัดสินใจขายค่ายทิ้ง ฉันเลยต้องเลือกทางที่เจ็บปวดที่สุดด้วยการทิ้งอดีตเหล่านั้นไว้ข้างหลัง เพลงที่ฉันนั่งเขียนเองกับมือบนพื้นห้องนอนรวมไปถึงวิดีโอต่างๆ ที่ฉันคิดขึ้นมา และจ่ายเพื่อสร้างมันจากเงินที่ฉันเคยไปโชว์ในคลับ ในบาร์ หรือตามอารีนา และสเตเดียมต่างๆ

  “แล้วก็มีเรื่องตลกเกิดขึ้น เมื่อฉันได้รู้ว่าสคูเตอร์ บรอน ได้ซื้อลิขสิทธิ์เพลงของฉันไปแล้ว มันทำให้ฉันคิดถึงเรื่องที่เขาเคยกลั่นแกล้งฉันเมื่อหลายปีก่อนจนหยุดไม่ได้เลยค่ะ ” เทย์เลอร์เล่าต่อเพื่อย้ำเตือนความจำถึงเหตุการณ์ที่ คิม คาร์เดเชียน ปล่อยคลิปเสียงของเธอที่คุยกับคานเย่สู่อินเทอร์เน็ต ทำให้เธอถูกโจมตีอย่างหนัก จากนั้นสคูเตอร์กับคานเย่ยังอัดคลิปวิดีโอคอลกับจัสติน บีเบอร์ เพื่อล้อเลียนเธอ แถมยังทำเอ็มวี Famous ที่สร้างหุ่นรูปร่างเหมือนเธอนอนเปลือยกลายอีก มันเลยกลายเป็นความช้ำใจที่เธอมีมาตลอดหลายปี และยังเสียใจเข้าไปอีกเมื่อผลงานของเธอดันไปอยู่กับคนที่จ้องจะทำลายมัน

https://taylorswift.tumblr.com/post/185958366550/for-years-i-asked-pleaded-for-a-chance-to-own-my


  ปัจจุบันแม้เทย์เลอร์จะอยู่ในค่ายเพลงที่เธอสามารถถือครองลิขสิทธิ์ผลงานได้ทุกอย่าง แต่เธอก็อดเสียใจไม่ได้ที่ต้องทิ้งอดีตของเธอไป โดยให้เหตุผลว่าเธอไม่มีโอกาสแม้จะซื้องานของตัวเองกลับ และยังแนะนำไปถึงศิลปินรุ่นใหม่ๆ ให้รู้จักการปกป้องผลงานของตัวเอง จะได้ไม่ต้องมาเสียใจแบบที่เธอเป็น

  ภายหลังจัสติน บีเบอร์ ก็ได้ออกมาเขียนข้อความบนอินสตาแกรมส่วนตัวเพื่อส่งคำขอโทษให้กับเทย์เลอร์ เนื่องจากเขาเป็นคนหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์วิดีโอคอลล้อเลียนเธอบนโซเชียลเมื่อหลายปีก่อน แต่ในขณะเดียวกันก็ยังปกป้องผู้จัดการของเขาว่าไม่สมควรถูกแฟนคลับของเธอเข้ามาด่าทอเช่นกัน

 

  ดราม่าเหมือนจะจบแต่ยังไม่จบ เมื่อ เฮลีย์ บีเบอร์ (Hailey Bieber) ภรรยาของ จัสตินเข้ามาเขียนคอมเมนท์อวยสามีว่า “สุภาพบุรุษ” ทำให้ชาวเน็ตเดือดยกใหญ่ แม้แต่นางแบบสาว คาร่า เดเลวีน (Cara Delevigne) หนึ่งในเพื่อนสนิทของเทย์เลอร์ ก็เข้ามาคอมเมนท์ตอกกลับอย่างเผ็ดร้อน ว่าที่จัสตินออกมาพูดไม่ใช่ความสุภาพบุรุษเลย แถมยังแนะนำให้เข้าใจผู้หญิงให้มากขึ้นกว่านี้ แม้ว่าจัสตินจะเป็นผู้ชายที่แต่งงานแล้ว แต่เฮลีย์ควรจะทำให้ผู้หญิงสูงขึ้น แทนที่จะกดขี่เพศเดียวกัน คาร่ายังเผยอีกว่าเธอไม่เข้าใจในสิ่งที่จัสตินออกมาขอโทษ และอยากให้เฮลีย์กลับไปทบทวนเรื่องราวที่เกิดขึ้นมากกว่านี้

  นอกจากนี้ยังมีฮาลเซย์ คุณแม่ของเซเลน่า โกเมซ ที่ออกมาโพสต์ข้อความยืนเคียงข้างเทย์เลอร์ สวิฟต์ รวมไปถึงคนดังคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นริฮันนา, อเดล, เซเลนา, นิคกี มินาจ ก็พากันอันฟอลโลว์อินสตาแกรมของสคูเตอร์ไปเรียบร้อย แถม เคที เพอร์รี่ยังร่วมเขียนคำร้องเพื่อเทย์เลอร์จะได้ลิขสิทธิ์เพลงของเธอกลับคืนมา

  อย่างไรก็ดี ในเดือนพฤศจิกายน 2018 เทย์เลอร์ได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลง Universal Music Group พร้อมกับออกอัลบั้มใหม่ Lover และปล่อยเพลง “Me!” และ “You Need to Calm Down” ออกมา โดยที่เทย์เลอร์เป็นผู้ถือครองลิขสิทธิ์ด้วยตัวเอง

 

เทย์เลอร์ สวิฟต์
เทย์เลอร์ สวิฟต์

 

สคูเตอร์ บรอน
สคูเตอร์ บรอน

 

 cr. eonline.com