Benedict Cumberbatch เบเนดิกซ์ คัมเบอร์เบตซ์

เกาหลีจวกหนัก เบเนดิกซ์ คัมเบอร์แบตช์ ยกมือไหว้ที่สนามบินอินชอน!

Home / Hollywood / เกาหลีจวกหนัก เบเนดิกซ์ คัมเบอร์แบตช์ ยกมือไหว้ที่สนามบินอินชอน!

  กลายเป็นเรื่องร้อนระอุไปเลยทีเดียว เมื่อนักแสดงหนุ่มชาวอังกฤษชื่อดัง เบเนดิกซ์ คัมเบอร์แบตช์ (Benedict Cumberbatch) ยกทีมนักแสดงไปโปรโมตภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Infinity War ถึงประเทศเกาหลี และดันทำบางสิ่งที่ให้เจ้าบ้านไม่พอใจอย่างการยกมือไหว้ทักทาย?!

  นักแสดงหนุ่มร่างสูงได้มาถึงสนามบินอินชอนพร้อมกับเพื่อนนักแสดงอย่าง พอม คลีเมนทีฟ (Pom Klementieff) ทอม ฮิดเดิลสตัน (Tom Hiddleston) และทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) เหล่านักแสดงก็ทักทายแฟนๆ ที่รออยู่หน้าเกตตามปกติ แต่ดราม่าเกิดขึ้นเมื่อเบเนดิกซ์ยกมือขึ้นไหว้ พร้อมกับโน้มตัวไปข้างหน้า ทำให้ชาวเน็ตเกิดความไม่พอใจอย่างแรง ถึงขั้นโพสต์ข้อความด่าทอลงโซเชียลมีเดีย

 

 

  ซึ่งชาวเน็ตเกาหลีหลายคนได้อ้างว่า การไหว้ไม่ใช่วัฒนธรรมของพวกเขาเป็นของคนไทยต่างหาก! ทำไมคนผิวขาวถึงปฏิบัติตัวแบบนี้ในเกาหลี ทั้งยังมองว่าเป็นการเหยียด  แถมยังรุนแรงไปถึงไล่ให้นักแสดงหนุ่มตาน้ำข้าวกลับประเทศไปเลยทีเดียว

  แต่ดราม่าก็ยังไม่จบเพียงแค่นี้ ในระหว่างงานแถลงข่าวเบเนดิกซ์ได้เปลี่ยนการทักทายใหม่ ด้วยการกุมมือไว้ที่ช่วงท้องพร้อมกับโค้งคำนับ นั่นยังสร้างความไม่พอใจให้ชาวเน็ตอีก ซึ่งพวกเขาอ้างว่าหนุ่มคนนี้ทักทายแบบชาวจีน แต่ในเกาหลีใช้สำหรับการขอโทษ

  ทั้งนี้ทั้งนั้นทางฟากแฟนคลับชาวจีนก็ได้ออกมาแสดงความเห็นชื่นชมพร้อมให้กำลังใจนักแสดงหนุ่มสำหรับประเด็นนี้ และไม่ได้ถือโทษโกรธเรื่องการทักทายของหนุ่มคนนี้เลย

 

 

  หลังจากเกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันมากมาย ทางด้านนักแสดงหนุ่มก็ยังไม่ออกมาแสดงความเห็นใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจากเว็บไซต์ koreaboo.com, Benedict Cumberbatch Thailand [B.C.T]