Kenji Ohba เคนจิ โอบะ

ร่วมรำลึก! รวมคนดังต่างประเทศ ที่ให้ความเคารพแด่ ในหลวง รัชกาลที่ ๙

Home / Hollywood / ร่วมรำลึก! รวมคนดังต่างประเทศ ที่ให้ความเคารพแด่ ในหลวง รัชกาลที่ ๙

  แม้จะผ่านไปแล้วสองปีเต็ม แต่ความทรงจำของการสวรรคตของในหลวงรัชกาลที่ ๙ ยังตราตรึงในหัวใจของชาวไทยทุกคน แม้แต่ชาวต่างชาติที่ได้ทราบข่าวนี้ ยังพากันมาถวายความอาลัยแด่พ่อหลวงของเรา ซึ่งจะเห็นได้ว่าเหล่าดนดังต่างประเทศหลายต่อหลายคนมีความรักและความเคารพแด่รัชกาลที่เก้ามากแค่ไหน

  วันนี้ทาง Gossipstar Hollywood จะพามารำลึกความหลังด้วยการนำข้อความของเหล่าคนดังทั้งหมด 7 คนที่ร่วมถวายความอาลัยในครั้งนี้

1) เคนจิ โอบะ (Kenji Ohba)

 

  นักแสดงรุ่นใหญ่ชาวญี่ปุ่นได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ้คส่วนตัวเป็นภาษาไทย พร้อมกับพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ ๙ เพื่อถวายความอาลัย “ผม เคนจิ โอบะ นักแสดงจากญี่ปุ่น ผมเคยไปเที่ยวและทำงานที่เมืองไทยครับ ผมรักเมืองไทย ผมได้ข่าวพระเจ้าอยู่หัวของไทยเสด็จสวรรคต ผมรู้สึกเสียใจครับ ผมพูดได้เพียงเสียใจครับ เสด็จสู่สวรรคาลัย

 

เคนจิ โอบะร่วมถวายความอาลัย
เคนจิ โอบะร่วมถวายความอาลัย

2) ไอดริส เอลบา (Idris Elba)

 

  นักแสดงผู้โด่งดังจากวงการฮอลลิวูดที่เราคุ้นหน้าคุ้นตาดีจากภาพยนตร์เรื่อง Thor ในบทบาท Heimdall ผู้เฝ้าประตูแอสการ์ด ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ว่า “ขอถวายความอาลัยแด่พระราชาผู้เรียบง่ายของประเทศไทย ผมรู้สึกเห็นใจแก่ชาวไทยและมาร่วมอาลัยการจากไปของท่านในครั้งนี้

 

ไอดริส เอลบา ถวายความอาลัย
ไอดริส เอลบา ถวายความอาลัย

 

3) กิโกะ มิซูฮาร่า (Kiko Mizuhara)

 

  นางแบบสาวเอวบางร่างน้อย ผู้เป็นขวัญใจวัยโจ๋ได้แชร์พระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ ๙ เป็นภาพที่พระองค์ทรงจับศีรษะของราษฎรลงในอินสตแกรมส่วนตัวพร้อมกับเขียนข้อความว่า “น้อมถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จสู่สวรรคาลัย

 

 

4) เหอเจียจิ้ง (Kenny Ho) 

 

  หนุ่มคนนี้เรารู้จักเขาดีในนามขอจั่นเจาจากซีรีส์เป่าบุ้นจิ้น แถมเขายังมีผูกพันกับประเทศ และเมื่อได้ทราบข่าวการจากไปข่างในหลวงรัชกาลที่ 9 นักแสดงหนุ่มไม่ลืมที่จะมาร่วมถวายความอาลัยแด่พ่อหลวงผ่าน Weibo “ประเทศไทยเป็นประเทศที่ผมรักมาก ผู้คนชาวไทยมีอัธยาศัยดี พระมหากษัตริย์ทรงรักประชาชนเหมือนลูกของพระองค์เอง ผมเคารพรักพระมหากษัตริย์ และขอน้อมถวายส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย ข้าพระพุทธเจ้า เหอเจียจิ้ง 

 

5) สตีเวน ซีกัล (Steven Seagal)

 

  นักแสดงรุ่นใหญ่สายบู๊ของฮอลลิวูด ได้เดินทางมาเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมกับแสดงความอาลัยแด่ในหลวงรัชกาลที่ ๙ เขาได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันนี้ อีกทั้งเขายังนับถือในหลวงรัชกาลที่ ๙ เป็นพระราชาผู้ยิ่งใหญ่ จากการที่ได้ติดตามพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่าน

 

6) ดีนิช เมธา (Dinesh K Metha)

 

  นักแสดงหนุ่มหน้าเข้มแดนชมพูทวีปที่แฟนซีรีส์บอลลิวูดคุ้นหน้ากันดีในซีรีส์เรื่องพระพุทธเจ้า ได้เดินทางมาถวายความอาลัยถึงประเทศไทยเช่นกัน ทั้งยังได้ไปกราบพระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์ท่านอีกด้วย ทั้งนี้ยังแสดงความใจบุญด้วยการนำเงินไปบริจาคที่สถานสงเคราะห์เด็กพิการและทุพพลภาพ ปากเกร็ด (บ้านนนทภูมิ) ร่วมกับแฟนคลับชาวไท

 

 

7) ซงจุกิ (Song Joong Ki)

 

  ขวัญไทยชาวไทยกับบทกัปตันยูจากซีรีส์ Descendants of The Sun ที่เจ้าตัวเดินทางมาประเทศไทยเพื่อร่วมเปิดงาน 11street Thailand แต่ก่อนจะถึงเวลานั้น เขาก็ได้แวะไปยังสนามหลวงเพื่อถวายความอาลัยที่บริเวณด้านนอกพระบรมมหาราชวัง และที่น่าปลื้มปริ่มไปอีกคือหนุ่มจุงกิแต่งตัวถูกกาลเทศะ เหมาะสมกับสถานที่ ทั้งยังมีกิริยาสำรวมอีกด้วย

ซงจงุกิ
ซงจงุกิ

 

8) ซองฮุน (Sung Hoon)

 

  กับหนุ่มคนนี้ยกให้เป็นสุดยอดของความประทับใจเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะมาจัดแฟนมีตติ้งอย่างอบอุ่นที่ประเทศไทยแล้ว เขายังร่วมพับดอกไม้จันทน์จนแฟนเอ่ยปากชมว่าทำได้ดีมากสำหรับครั้งแรก และที่น่าตื้นตันใจที่สุดเห็นจะเป็นความทุ่มเทของซองฮุน ที่ไปร่วมต่อคิวกว่าสองชั่วโมงเพื่อเข้าไปกราบพระบรมมศพถึงข้างใน โดยคนใกล้ชิดได้เผยว่าการกระทำในครั้งนี้เป็นความตั้งใจของนักแสดงหนุ่มเอง

ซองฮุน
ซองฮุน