ตั๊ก บงกช น้องข้าวหอม

ลูกชายคือความหวังเดียว! ความในใจ ตั๊ก บงกช เนื่องในวันเกิดและวันสุดท้ายของแม่!

Home / Hot Gossip / ลูกชายคือความหวังเดียว! ความในใจ ตั๊ก บงกช เนื่องในวันเกิดและวันสุดท้ายของแม่!

  ใกล้ถึงวันคล้ายวันเกิดเข้า 33 ปี ในวันที่ 15 เม.ย.นี้ สำหรับดาราสาว ตั๊ก บงกช โดยเจ้าตัวได้เผยข้อความระลึกถึง คุณแม่เล็ก ธนาภา ชีพนุรัตน์ ที่จากไปในวันคล้ายวันเกิดของเธอเมื่อปี 2560 สาวตั๊กบอกตอนนี้ชีวิตเหลือเพียง น้องข้าวหอม ลูกชายเพียงคนเดียวที่หวังเป็นเพื่อนยามแก่เฒ่า สำหรับในปีนี้เล็งปฏิบัติธรรมะอย่างจริงจัง บอกความสุขของลูกก็คือความสุขของตน ดังนี้

 ”เเม่ตั๊กเสียในวันเกิดของตั๊ก เเสดงว่าเเม่รักตั๊กมาก ตั๊กไม่มีใครเเล้วนอกจากลูกข้าวหอมเเละสามี สามีก็มีหน้าที่ดูแลโลกให้ผู้อื่นมากมาย ตั๊กมีลูกชายเพียงคนเดียวที่คาดหวังว่าจะต่อสู้เเละยืนเคียงข้างตั๊ก เเต่ก็ไม่ได้คิดว่าจะให้เค้าต้องมารับผิดชอบตั๊ก เพียงเเค่หวังว่าเค้าจะเป็นเพื่อนเรายามแก่เฒ่า

  ปีนี้ตั๊กอายุก็เข้าเลข 33 เเล้ว ตั๊กคิดว่าจะเริ่ม ปฏิบัติธรรมะที่ผ่านมาศึกษามาตลอดแต่ทำได้บ้างทำไม่ได้บ้าง(หมายถึงใจ) เเต่ต่อจากนี้จะจริงจังดูจริงใจตั้งใจดู ไม่ได้เเค่ท่องสวดมนต์เเต่จะทำใจเเละนำใจไปทำดู(มานั่งคิดดู เล็งเห็นว่ายากมากแน่นอน) เเต่หากเราไม่เริ่มเราอาจเป็นคนที่ไม่มีความสุข #สุขสันต์วันเกิดบงกช #ขอบคุณเเม่ธนาภาที่เลี้ยงดูให้ กำเนิดจนโตมาทุกวันนี้ #ขอบคุณความคิดดีๆ ที่ทำให้เรามองเห็นคนที่ชีวิตเเย่กว่าเราเเล้วคิดได้ว่าชีวิตเราดีเเล้ว ทำให้เราปลงอะไรไปได้หลายอย่างโดยไม่เสียสติ #ขอบคุณคำสอนจากหลวงปู่สด ที่ว่า การพิจารณาสังขารทุกวันเป็นบุญมากกว่าสิ่งใด เพราะบางครั้งเราก็ไม่ยอมอะไรเลย หากแต่เรารู้ว่ามีอย่างเดียวที่จะติดตัวเราไปได้คือ บุญ กรรม ทำให้เรามองผ่านสิ่งที่เข้ามาทำให้ชีวิตเราหลง

  ลูกคือชีวิตของเราเเต่เราจะให้เค้าเลือกใช้ชีวิตเองอาจมีชี้ทางให้เค้าดูบ้างว่าทางไหนแน่นอนกว่า บาปกรรมอย่าทำ(อย่าจับให้ได้อย่าคันให้ตายจะเสียดายไปตลอดชีวิต) อะไรปล่อยผ่านได้ปล่อยไป เพียงขอให้ลูกมีจิตใจดีเมตตา เสียสละ : เนื่องในวันใกล้วันเกิดเเละตรงกับวันเสียเเม่ของตั๊ก ขอให้ข้าวหอมลูกเเม่ตั๊กมีความสุขเเม่ตั๊กอยากเห็นลูกมีความสุขนั่นคือความสุขของเเม่ตั๊กเเละยายครับ #ทุกวันนี้ก็ดีกว่าคนอื่นเเล้วหากมองคนที่เเย่กว่า มีความสุขเยอะๆ บงกช ยิ้มกว้างๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ #ไม่ถึง100ปีก็ตายแล้ว #เเต่หากยังมีชีวิตอยู่ มีอย่างเดียวที่จะสู้ คือสู้เพื่อลูกครับ” ตั๊ก บงกช

ขอบคุณ ภาพและข้อมูลจากไอจี bong_kod_tak

 

 

ตั๊ก บงกช โพสต์ข้อความเนื่องในวันคล้ายวันเกิด
ตั๊ก บงกช โพสต์ข้อความเนื่องในวันคล้ายวันเกิด

 

ตั๊ก - น้องข้าวหอม
ตั๊ก – น้องข้าวหอม

 

ตั๊ก - น้องข้าวหอม
ตั๊ก – น้องข้าวหอม

 

ครอบครัว ตั๊ก บงกช
ครอบครัว ตั๊ก บงกช