น้ำฟ้า ธัญญภัสร์ ยิหวา ปรียากานต์ ละคร กรงกรรม ออกัส วชิรวิชญ์ เจมส์ จิรายุ เบลล่า ราณี เพ็ชร ฐกฤต

ควันหลง กรงกรรม 16 วงวารแห่งการสลับคู่ ละครเรื่องนี้ ไร้พระนางยืนหนึ่ง!

Home / Hot Gossip / ควันหลง กรงกรรม 16 วงวารแห่งการสลับคู่ ละครเรื่องนี้ ไร้พระนางยืนหนึ่ง!

 

   

          ลาจอไปแล้วด้วยกระแสและเรทติ้งที่สวยยสดงดงาม สำหรับละครเรื่อง กรงกรรม เรียกว่ามีดีมากกว่าความบันเทิงเพราะสอดแทรกคำสอนดีๆ ในคนดูได้คิดตามด้วย เรทติ้งพุ่ง กระแสปังจึงไม่น่าแปลกใจเลย แต่ถึงแม้จะสอดแทรกข้อคิดดีๆ ละครเรื่องนี้ก็ยังเป็นสีเทาๆ ตัวละครไม่ได้ดีเลิศทุกมุม ที่สำคัญไม่มีพระนางคู่ใดยืนหนึ่ง ทุกคู่ทุกคนโดดเด่นเป็นตัวละครที่สำคัญพอๆ กัน และกว่าจะได้ลงเอยในตอนจบก็หักมุมซะจนคนดูทึ่ง วันนี้ย้อนไปดูวงการแห่งการสลับคู่ของตัวละครในเรื่องนี้เป็นการส่งท้ายละครน้ำดีกันหน่อย 16 คู่ชายหญิงในเรื่องที่ต้องสลับไปสลับมา ดูซิว่าใครเป็นใครกันบ้าง

อาตง – จันตา : เริ่มที่คู่ของ อาตง – จันตา ที่สวมบทโดย แชมป์ ชนาธิป และ ยิหวา ปรียากานต์ เปิดเรื่องมาหลวงพี่ตงกับโยมจันตาก็ดูท่าว่าจะมีใจให้กัน ตักบาตรทุกวันแต่ท้ายที่สุดความรักก็ยังไม่คืบหน้า

อาตง – พิไล : ในเวลาต่อมา อาตง ที่บวชเป็นพระอยู่ต้องสึกออกมาแต่งงานกับ พิไล ที่รับบทโดย แพร์ พิชชาภา ตามคำขอของม้าอย่าง อาย้อย ที่รับบทโดย ใหม่ เจริญปุระ  

พิไล – อาใช้ : ในขณะที่ พิไล รักใคร่อยู่กับลูกชายคนโตอย่าง อาใช้ ที่สวมบทโดย เพ็ชร ฐกฤต ในเมื่อไม่สมหวังกับลูกชายคนโต พิไลก็ไม่วายแต่งกับลูกชายคนที่ 2 เข้ามาเป็นซ้อรองแห่งบ้านแบ้จนได้

อาใช้ – เรณู : ความรักของ พิไล กับ อาใช้ ต้องล่มเป็นเพราะอาใช้ได้เมียที่ตาคลีเป็นกะหรี่ชื่อ เรณู รับบทโดย เบลล่า ราณี งานนี้เพราะโดนเรณูทำของใส่ อาใช้จึงสลัดรักพิไลและพาเรณูเข้าบ้านทันที

อาใช้ – หนูอร : ความเจ้าชู้ของอาใช้ก็ไม่วายมีสาวใหม่ งานนี้ได้ คุณหนูอร ที่รับบทโดยสาวน้อย มุก สิรินรัตน์ ลูกสาวหัวหน้างานไปเป็นเมียอีกคน ก่อนรู้ว่านรกมีจริงและกลับมาใช้ชีวิตกับเรณู

อาซา – เพียงเพ็ญ : ฟากหนุ่มหล่อลาเวนเดอร์อย่าง อาซา รับบทโดย เจมส์ จิรายุ ก็โดนม้าย้อยจับคู่ให้กับสาวบ้านนาอย่าง เพียงเพ็ญ รับบทโดย ริชชี่ อรเณศ แต่งงานกันไปแบบขมขื่น

เพียงเพ็ญ – ก้าน : เพียงเพ็ญมีคนรักอยู่แล้วคือ ก้าน หนุ่มหล่อบ้านจนที่สวมบทโดย อ้วน เด่นคุณ ในขณะที่ถูกจับแต่งงานกับอาซา เพียงเพ็ญตั้งท้องลูกของก้านอยู่ด้วย

ก้าน – บังอร : เพราะถูกพ่อตากีดกัน ก้าน – เพียงเพ็ญ จึงมีชะตารักที่ค่อนข้างรัดทน รวมถึงมีตัวแปรที่น่ารำคาญอย่าง บังอร รับบทโดย เม นิศาชล ที่พลาดท่าได้กันจนปัญหาเกิดตามมา

บังอร – หวัง : แต่คนที่ไม่ใช่คู่กันก็ไม่มีทางได้คู่ เพียงเพ็ญบอกความจริงอาซา ทั้งคู่หย่ากันก่อนที่ก้านจะตามไปงอนง้อเพียงเพ็ญ ส่วนบังอรนั้นได้พบรักแท้กับ หวัง รับบทโดย คิง ณภัทร (ก่อนบ่ายฯ) เพื่อนสนิทก้านนั่นเอง

จันตา – ปลัดจินกร : จันตาก็สาหัสไม่ใช่น้อย เกือบได้แต่งงานกับ ปลัดจินกร ที่รับบทโดย บอล กัมมัญญ์ แต่ดันถูกแฉซะก่อนว่าเคยเป็นเมียน้อยของพี่เขยเจ้าบ่าว ทำให้วิวาห์ล่มไปอีก

อาซา – จันตา : ก่อนถูกม้าสั่งให้แต่งงานกับ เพียงเพ็ญ หนุ่มลาเวนเดอร์อย่าง อาซา หลงรัก จันตา อยู่นานแล้ว เมื่อเป็นโสดอีกครั้งและจันตาวิวาห์ล่ม ทั้ง 2 จึงได้ชีวิตคู่กันจนบั้นปลาย

ปลัดจินกร – วรรณา : ด้าน ปลัดจินกร เมื่อเวลาผ่านไปก็ได้เจอเนื้อคู่ที่แท้จริงอย่าง วรรณา ที่สวมบทโดย พาย รินรดา ตามจีบอยู่นานกว่าสาวเจ้าจะใจอ่อนจนได้ใช้ชีวิตร่วมกัน

วรรณา – อาสี่ : สาเหตุที่ใจแข็งไม่รู้เพราะ วรรณา ลืมลูกชายคนเล็กของบ้านแบ้อย่าง อาสี่ ที่รับบทโดย ออกัส วชิรวิชญ์ ยังไม่ได้หรือเปล่า ถูกตามจีบจนเกือบใจอ่อน แต่เรื่องพลิกล็อกเมื่ออาสี่ทำสาวท้อง และตายไปด้วยคำสาปแช่ง

อาสี่ – มาลา : สาวน้อย มาลา ที่รับบทโดย พราว การัญชิดา ได้เสียกับอาสี่จนตั้งท้อง แต่เพราะพ่อของลูกไม่รักจึงบากหน้าไปบ้านแม่ผัว โดนดูถูกและท้าให้สาบาน จึงหลุดปากสาปแช่งจนในที่สุดอาสี่ก็ตายจากไป

อาตง – บุญปลูก : ย้อนมาที่ อาตง เมื่อชีวิตครอบครัวกับ พิไล ไม่ราบรื่น มีเหตุให้ต้องร้างลา ท้ายที่สุดได้ลูกจ้างในบ้านอย่าง บุญปลูก ที่รับบทโดย น้ำฟ้า ธัญญาภัสร์ มาเป็นเมียคู่ชีวิต

พิไล – หมอสมดี : ส่วน พิไล ที่เกือบเป็นบ้าเพราะความโลภและกรรมที่ทำมา ก็คิดได้ในตอนท้าย หันหน้าหาธรรม ก่อนได้พบรักกับ หมอสมดี ที่รับบบทโดย กิก ดนัย หมอหนุ่มผู้แก้ของที่เรณูทำใส่อาใช้และแม่สามีนั่นเอง 

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก : CH3

ิ้

 

จันตา - หลวงพี่ตง
จันตา – หลวงพี่ตง

 

อาตง - พิไล
อาตง – พิไล

พิไล - อาตง
พิไล – อาตง

 

อาตง - พิไล
อาตง – พิไล

พิไล - อาใช้
พิไล – อาใช้

 

อาใช้ - พิไล
อาใช้ – พิไล

 

อาใช้ - พิไล
อาใช้ – พิไล

 

อาใช้ - เรณู
อาใช้ – เรณู

 

เรณู - อาใช้
เรณู – อาใช้

 

คุณหนูอร - อาใช้
คุณหนูอร – อาใช้

 

อาใช้ - คุณหนูอร
อาใช้ – คุณหนูอร

 

อาซา - เพียงเพ็ญ
อาซา – เพียงเพ็ญ

 

อาซา - เพียงเพ็ญ
อาซา – เพียงเพ็ญ

 

เพียงเพ็ญ - อาซา
เพียงเพ็ญ – อาซา

 

อาซา - เพียงเพ็ญ
อาซา – เพียงเพ็ญ

 

เพียงเพ็ญ - ก้าน
เพียงเพ็ญ – ก้าน

 

เพียงเพ็ญ - ก้าน
เพียงเพ็ญ – ก้าน

 

ก้าน - เพียงเพ็ญ
ก้าน – เพียงเพ็ญ

 

ก้าน - บังอร
ก้าน – บังอร

 

ก้าน - บังอร
ก้าน – บังอร

 

บังอร - หวัง
บังอร – หวัง

 

จันตา - อาซา
จันตา – อาซา

 

อาซา - จันตา
อาซา – จันตา

 

จันตา - อาซา
จันตา – อาซา

 

จันตา - อาซา
จันตา – อาซา

 

จันตา - ปลัดจินกร
จันตา – ปลัดจินกร

 

ปลัดจินกร - จันตา
ปลัดจินกร – จันตา

 

ปลัดจินกร - จันตา
ปลัดจินกร – จันตา

 

ปลัดจินกร - วรรณา
ปลัดจินกร – วรรณา

 

ปลัดจินกร - วรรณา
ปลัดจินกร – วรรณา

 

อาสี่ - วรรณา
อาสี่ – วรรณา

 

อาสี่ - วรรณา
อาสี่ – วรรณา

 

อาสี่ - วรรณา
อาสี่ – วรรณา

 

มาลา - อาสี่
มาลา – อาสี่

 

อาสี่ - มาลา
อาสี่ – มาลา

 

มาลา - อาสี่
มาลา – อาสี่

 

อาตง - บุญปลูก
อาตง – บุญปลูก

 

อาตง - บุญปลูก
อาตง – บุญปลูก

 

อาตง - บุญปลูก
อาตง – บุญปลูก

 

พิไล - หมอสมดี
พิไล – หมอสมดี

 

หมอสมดี - พิไล
หมอสมดี – พิไล