ดาราเสียชีวิต น้ำตาล เดอะสตาร์ วิโรจน์ ทองชิว

เรื่องเล่าจากปากพ่อ! วิโรจน์ ทองชิว เผยอีกมุมของ น้ำตาล เดอะสตาร์

Home / Hot Gossip / เรื่องเล่าจากปากพ่อ! วิโรจน์ ทองชิว เผยอีกมุมของ น้ำตาล เดอะสตาร์

 

          ยังคงสร้างความโศกเศร้าให้กับวงการบันเทิง สำหรับการจากไปของ น้ำตาล บุตรศรัณย์ หรือ น้ำตาล เดอะสตาร์ ล่าสุดเมื่อค่ำวานนี้มีพิธีสวดพระอภิธรรมศพเป็นคืนแรก ณ วัดป้อมวิเชียรโชติการาม จ.สมุทรสาคร บรรยากาศภายในงานเต็มไปความโศกเศร้า มีบรรดาญาติและเพื่อนพ้องทั้งในและนอกวงการร่วมงานอย่างคับคั่ง ย้อนไปก่อนหน้านั้น ณ โรงพยาบาลศิริราช คุณพ่อวิโรจน์ ทองชิว คุณพ่อของน้ำตาลมีโอกาสได้พูดคุยกับบรรดาสื่อมวลชน พร้อมเล่าความน่ารักและตัวตนอีกมุมหนึ่งของลูกสาวคนกลางให้ได้ฟัง แม้ขณะเล่าจะมีรอยยิ้มบ้างร้องไห้บ้าง แต่เรื่องราวที่ออกจากปากคุณพ่อ ก็ทำเอาหลายคนซึ้งปนเศร้าไปตามๆ กัน จุดนี้ทีมงาน Gossipstar.mthai.com ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของน้ำตาลอีกครั้งนะคะ

          “เมื่อคืน (13 มิ.ย.2562) หมอเรียกไปพบประมาณ 5 ทุ่ม เพื่อขอคำปรึกษา เนื่องจากน้ำตาลหัวใจหยุดเต้น การเต้นของหัวใจหรืออวัยวะในร่างกายส่วนใหญ่อยู่ได้ด้วยยา ถ้ายาหมดฤทธิ์ก็ต้องให้ยาตลอด อยู่ดีๆ หัวใจหยุดเต้น หมอบอกสาเหตุมาจากสมอง อนุมานได้ว่าสมองน้ำตาลเสียหายหมด นั่นเท่ากับว่าเป็นการยื้อไว้ ทางเราก็ลองยื้อดูเผื่อมีปาฏิหาริย์ ยื้อเป็นชั่วโมงเหมือนกัน เป็นเวลาที่ทรมาน หมอก็ทรมาน ทางเราก็ทรมาน เพื่อจุดประสงค์เดียวกัน แต่คำว่าปาฏิหาริย์ต้องมีสิ่งไปกระตุ้น เป็นความคิดของน้ำผึ้ง(พี่สาว) ที่เอาเพลงของหลานรัก บ้านเรามีหลานอยู่คนเดียว(ร้องไห้) น้ำตาลรักหลานคนนี้มาก น้องไอริช 3 ขวบ บางคนอาจเคยเห็นในเพจ น้ำตาลเคยสอนน้องไอริชร้องเพลงไว้หนึ่งเพลง แล้วน้ำผึ้งก็เอาเพลงนั้นมาเปิดข้างหูน้ำตาล เป็นเพลงที่ผมก็เพิ่งได้ยินเต็มๆ น้ำผึ้งบอกว่าเสียงไอริชร้อง ผมรู้สึกว่าถ้าผมเป็นน้ำตาลผมจะฟื้น แล้วผมเชื่อว่าน้ำตาลได้ยิน แต่ด้วยร่างกายไม่ไหว

          เราพยายามแล้ว พยายามกลับบ้านที่มหาชัย เชิญบรรพบุรุษ ทำทุกอย่างเพื่อมาช่วยน้ำตาล แต่คิดว่าร่างกายเขาคงไม่ไหว พอร่างกายไม่ไหว จิตหรืออะไรต่างๆ ก็คงอยู่ไม่ได้ ผมเชื่อว่าน้ำตาลก็คงเห็นและรับรู้ทุกเรื่องราว ตั้งแต่เกิดเหตุวันนั้นจนวันนี้น้องยังไม่ฟื้นเลย สิ่งที่ผมหวังคืออะไรก็ได้ กระดิกนิ้ว ลืมตา หายใจ สะอึก อะไรก็ได้ให้เป็นสัญญาณที่ดี มันจะได้ไปต่อ แต่นี่มันไม่มี พอไม่มีผมก็เริ่มทำใจ พยายามสนุก แต่เวลาพูดถึง(ร้องไห้) ถ้าใครรู้จักน้ำตาลก็จะเป็นเหมือนผม น้ำตาลเหมือนเด็กผู้หญิงทั่วไปแต่ก็ไม่เหมือนใคร เขามีความเป็นคนทำงานศิลปะค่อนข้างสูง เขียนรูปก็ชอบ ถ่ายรูปก็ชอบ ร้องเพลงคือที่หนึ่ง การแสดงก็ทำได้ เขาทำเพลงมาเพลงหนึ่ง เป็นเพลงที่แต่งกับวิน (วิน นิมมานวรวุฒิ) ซึ่งวินได้อนุญาตแล้ว วินบอกว่าเป็นจุดประสงค์ของน้ำตาลที่ทำเพลงเพื่อให้คนฟัง เป็นผลงานที่น้ำตาลทำด้วยตัวเอง ไม่เคยปรึกษาผม ไม่ใช่ว่าเขาไม่อยากได้คำแนะนำนะ เขาคงอยากทำด้วยตัวเอง เรารู้เราเห็น แม้กระทั่งพร็อบ อาร์ต การถ่าย เราทำงานตรงนี้ไม่เห็นเขาปรึกษาเราสักคำ ผมเชื่อว่าเขาทำได้ เราเห็นอยู่ว่าลูกเราทำได้ บางอย่างเก่งกว่าเราอีก

          สุดท้ายเขาก็ไม่ได้ชื่นชม ไม่ได้เห็นว่าคนฟังแล้วจะรู้สึกยังไง แต่น้ำตาลบอกอยู่เสมอ เขาทำมาเพื่อกลุ่มคนที่ชอบแนวนี้ เป็นเพลงแนววินเทจย้อนยุคหน่อยๆ ฟังสบายๆ นั่นเป็นผลงานก่อนน้ำตาลจะจากเราไป จริงๆ น้ำตาลเป็นคนที่ติสต์มาก ถ้าอยู่หน้ากล้องจะเป็นอีกคน ซึ่งพวกคุณจะจับเขาไม่ได้ สนุกสนานเฮฮา ผมเห็นก็คิดว่าทำไมพออยู่หน้ากล้องมันพริ้วจัง มันยิ้มเก่ง เป็นการแสดงรึเปล่า ส่วนหนึ่งคงใช่ ถ้าจะต้องทำเขาก็ต้องทำให้ดีที่สุด แต่ถ้าเขาเลือกได้ก็คงเลือกทำงานที่เป็นตัวเขาจริงๆ เขาคิดเขาทำ ถึงไม่ได้ดีที่สุดก็ชอบที่เป็นตัวของเขา เขาชอบเที่ยวมาก เที่ยวไปที่ต่างๆ นั่งร้านโน้นออกร้านนี้ ไม่ใช่ผู้หญิงใช้ของแพง เสื้อผ้าแสนจะถูก รูปสวยๆ คือสิ่งที่เขาเลือก เขาถ่าย เขาจะซื้อเสื้อชั่งกิโล เป็นเด็กที่บ้าหนังสือ พ็อกเก็ตบุ๊กซื้อ แพ็กเกจสวยซื้อ ดินสอซื้อ ทอยสตอรี่ชอบมากตั้งแต่เด็ก ของจุ๊กจิ๊กเยอะแยะไปหมด หวงมาก

          วันที่น้ำตาลป่วยคือวันจันทร์ช่วงเช้า ผมไม่เจอ เราพักคนละที่ เราเจอกันก่อนหน้านั้น ผมถามว่ากินข้าวกันไหม ไปร้านนี้ร้านนั้นก็ปิด มันตรงกับวันสำคัญของมหาชัย พอเจอกันเขาก็ชมงานเขียนของเรา เขาบอกว่าสวย ไม่มีสัญญาณบ่งบอกว่าเขาจะมีอาการป่วย วันรุ่งขึ้นผมตื่นมาปกติ โทรศัพท์ผมมี 2 เบอร์ 2 เครื่อง เครื่องเก่าแก่หลายคนรู้จักคือเบอร์เก่าแต่เครื่องแก่ มันเน่าเปิดไม่ติด เปิดติดก็ดับเอง วันนั้นมีเบอร์โทรติด เราก็คิดว่าใครกัน มันโทรติดเก่งมาก พอเราดูก็อ้าว! แม่น้ำตาล เขาบอกน้ำตาลไม่หายใจ เลือดออกปาก พอเราไปเห็นรถ น้ำตาลอยู่ในนั้น ร่างแม่เขาเลือดเต็มแล้ว หลังจากนั้นก็ไม่เห็นน้ำตาลลุกขึ้นมาอีกเลย

         ตั้งแต่เด็กน้ำตาลเป็นเด็กที่เล่นอะไรเล่นใหญ่ ซึ่งไม่เนียนด้วย ที่บ้านมี 3 คน ตอนน้ำตาลเล็กๆ น้ำตาลจะดำ เราจะเรียกน้ำตาลว่าดำ เขาก็จะฝังใจว่าเขาดำ เลยจะดูแลผิวพรรณ ไปร้านเสื้อผ้าต้องปีนกระจก ชั้นเชลล์วางต้องปีนขึ้นไป กระจกแตกบาดขา น้ำตาลหายเคยหายตัวที่ห้าง มีชาวบ้านเจอแล้วเอามาส่ง เราใจหายหมดเลย เขามีแววการแสดงตั้งแต่เด็กนะ แต่เป็นการแสดงที่เอาจริงๆ ก็ไม่กล้า ไปแคสติ้งเขาไม่แสดงซะงั้น อดเลย

คุณพ่อวิโรจน์ ทองชิว
คุณพ่อวิโรจน์ ทองชิว

 

คุณพ่อวิโรจน์ ทองชิว (ขวาสุด)
คุณพ่อวิโรจน์ ทองชิว (ขวาสุด)

 

คุณพ่อวิโรจน์ ทองชิว
คุณพ่อวิโรจน์ ทองชิว

 

ครอบครัว ทองชิว
ครอบครัว ทองชิว

 

บรรยากาศงานศพ น้ำตาล เดอะสตาร์
บรรยากาศงานศพ น้ำตาล เดอะสตาร์

 

น้ำตาล บุตรศรัณย์
น้ำตาล บุตรศรัณย์

 

น้ำตาล บุตรศรัณย์ (เดอะสตาร์ 5)
น้ำตาล บุตรศรัณย์ (เดอะสตาร์ 5)